วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

หงส์อาจไม่ได้เปลี่ยนนาย 2เจ้าของจ่อใช้กม.ขวางฮุบ


หงส์อาจไม่ได้เปลี่ยนนาย 2เจ้าของจ่อใช้กม.ขวางฮุบ

เทคโอเวอร์ ''หงส์แดง'' ส่อแววมีปัญหา หลังมีรายงาน 2 อดีตเจ้าของอย่าง ฮิคส์, ยิลเล็ตต์ เตรียมขวางด้วยการยื่นฟ้องศาล ด้านปธ.ทีมยันไม่เคยหวั่น และมั่นใจว่าทุกอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ขู่ลาแบบโดยดีเหมาะกว่า

แฟนๆ ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าเพิ่งดีใจกับข่าวการเทคโอเวอร์สโมสรที่มีรายงานว่า จอห์น วิลเลี่ยม เฮนดรี้ มหาเศรษฐีจากแดนมะกันใกล้คว้ามาครองได้ หลังบรรลุข้อตกลงในการเทคโอเวอร์ทีมในช่วงที่ผ่านมา เพราะล่าสุด 2 เจ้าของเก่าตัวแสบอย่าง ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ เตรียมขวางลำเต็มกำลัง โดยจะใช้กฎหมายเป็นเครื่องช่วย และคาดว่าเรื่องราวทั้งหมดอาจต้องยุติกันในชั้นศาลเลยทีเดียว

มีรายงานจากแดนผู้ดีระบุว่า ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ มีแผนขัดขวางการฮุบสโมสรในคราวนี้ โดยคาดว่าอาจดึงข้อผูกพันทางกฏหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง และอาจถึงขั้นต้องฟ้องร้องกันในชั้นศาล ขณะที่ มาร์ติน บรอว์ตัน ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล ผู้ควบคุมเรื่องการเทคโอเวอร์สโมสรในตลอดช่วงที่ผ่านมา กลับไม่หวั่นกับรายงานดังกล่าว เพราะมั่นใจว่าหาก 2 อดีตเจ้าของ "เดอะ ค็อป" ยื่นเรื่องต่อชั้นศาล ก็มีวิธีเอาชนะเช่นกัน

บรอว์ตัน ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "สิ่งสำคัญคือ หากเรื่องนี้ถึงชั้นศาล ซึ่งผมคาดว่าน่าจะภายในไม่อีกกี่สัปดาห์ต่อจากนี้ ผมไม่เคยหวั่นกับการให้ศาลประกาศการซื้อขายของทีม เพราะเป็นการซื้อขายโดยถูกต้องตามกฏหมาย เราต้องได้รับการอนุญาตจากพรีเมียร์ลีก ซึ่งผมมั่นใจว่ามันจะไม่มีปัญหา และหากพวกเขา (ฮิคส์, ยิลเล็ตต์) เกิดชนะขึ้นมา ผมเองก็มีแผนสำรองไว้รอรับมืออยู่แล้ว พูดตรงๆ เลยนะ ผมว่านี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายที่พวกเขาจะได้เดินออกจาก ลิเวอร์พูล ไปแบบมีเงาหัว"

ที่ผ่านมามีรายงานว่า ลิเวอร์พูล เพิ่งจะบรรลุข้อตกลงขายสโมสรให้กับกลุ่มทุน “นิว อิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส” (New England Sports Ventures) ของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนดรี้ เจ้าของทีม “บอสตัน เรด ซ็อกซ์” แห่งศึกเบสบอล สหรัฐอเมริกา โดย "เอ็นอีเอสวี" ยื่นซื้อ ลิเวอร์พูล ในราคา 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,400 ล้านบาท) แบ่งเป็นชำระหนี้ 240 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,520 ล้านบาท) และดอกเบี้ยอีก 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,920 ล้านบาท) ให้กับ ธนาคาร รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ โดยไม่มีเงื่อนไขเกี่ยวกับการสร้างสนามใหม่บริเวณ สแตนลีย์ ปาร์ค แทนที่ของ แอนฟิลด์ ที่ยังคงคาราคาซัง