วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

2ปลิงฟ้องศาลมะกันระงับขายหงส์โต้!ยันให้NESVเทคแน่


2ปลิงฟ้องศาลมะกันระงับขายหงส์โต้!ยันให้NESVเทคแน่

เป็นไงเป็นกัน! "หงส์แดง" เมินคำสั่งศาลมะกัน ที่สั่งระงับการขาย โดยการฟ้องร้องของ 2 ปลิงมะกัน พร้อมแถลงยืนยันขายทีมให้ "เอ็นอีเอสวี" แน่ อ้างคำสั่งดังกล่าว "ไร้เหตุผล และ ส่งผลเสียให้ทีม"

เคลื่อนไหวกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว สำหรับข่าวคราวการขายหรือไม่ขายสโมสร "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยังไม่พ้นมรสุม เพราะแม้ศาลสูงของแดนผู้ดีจะมีคำสั่งให้ยอมขายสโมสรให้ นิวอิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ส (NESV) ไปตั้งแต่ เมื่อวันพุธที่ซึ่งภายหลังจากนั้น ก็มีรายงานว่า มีคำสั่งศาลแขวงที่ 160 ในเมือง ดัลลาส ลงนามโดยผู้พิพากษา จิม จอร์แดน ประกาศให้ระงับการขายสโมสรที่กระทำการโดยบอร์ดบริหารของ ลิเวอร์พูล เป็นการชั่วผ่านมา (13 ต.ค.) แต่ก็ถูก 2 เจ้าของชาวมะกันอย่าง ทอม ฮิคส์ และ ยอร์จ ยิลเล็ตต์ ยื่นฟ้องถึงศาลที่เมือง เท็กซัส ในแดนบ้านเกิด เพื่อให้มีคำสั่งระงับคำสั่งของศาลสูงในอังกฤษ และให้มีการระงับการขายสโมสร ซ้ำยังฟ้องร้องค่าเสียหายกลับเป็นเงินรวมสูงถึง 1 พันล้านปอนด์ (4.75 หมื่นล้านบาท)คราว รวมทั้งฟ้องเอาความกับ ธนาคารโรยัล แบ็งค์ ออฟ สก็อตแลนด์ (อาร์บีเอส), มาร์ติน บอร์วตัน (ปธ. ลิเวอร์พูล), คริสเตียน เพอร์สโลว์, เอียน อายร์, NESV และ ฟิลิป แนช เรียกร้องค่าเสียหายทั้งหมดรวมกัน 1 พันล้านปอนด์ อีกด้วย
ล่าสุด ก็มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการมาจาก "เดอะ ค้อป" เพื่อตอบโต้การกระทำของ 2 คู่หูชาวมะกัน และคำตัดสินของศาลแขวงใน สหรัฐฯ ทันที โดยมีรายละเอียดว่า "เป็นเรื่องน่าเศร้าใจกับการที่ โธมัส ฮิคส์ และ ยอร์จ ยิลเล็ตต์ ใช้คำสั่งศาลแขวง เท็กซัส ระงับการเทคโอเวอร์สโมสร และฟ้องกลับคณะกรรมการอิสระ, โรยัล แบ็งค์ ออฟ สก็อตแลนด์ (อาร์บีเอส) รวมทั้ง เอ็นอีเอสวี อย่างไรก็ตาม จากการประชุมของคณะกรรมการอิสระ พิจารณาแล้วว่า คำสั่งศาลดังกล่าว ไร้เหตุผล และส่งผลกระทบร้ายแรงต่อทีม จึงขอยืนยันการขายสโมสร ลิเวอร์พูล ให้กับ นิว อิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ส อย่างแน่นอน และจะเร่งหาทางแก้ไขเรื่องดังกล่าวต่อไป"

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ต้องติดตามกันต่อไปว่า การซื้อ-ขาย สโมสรของ ลิเวอร์พูล จะจบลงไปในแนวทางใด เนื่องจาก ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องหาเงินและขายสโมสร เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ "อาร์บีเอส" ให้ได้ทันกำหนดที่ขีดเส้นตายไว้ในวันที่ 15 ต.ค. ที่จะถึงนี้ โดยก่อนหน้านี้ "เอ็นอีเอสวี" ของ จอห์น วิลเลี่ยม เฮนรี่ ที่ 2 เป็นเต็งหนึ่งในการเข้าเทคโอเวอร์ พร้อมมีรายงานด้วยว่า "บิ๊กจอห์น" เดินทางถึงแดนผู้ดี เพื่อเข้าแจงเจตนารมณ์การเป็นเจ้าของสโมสรคนใหม่กับบอร์ดบริการทัพ "หงส์แดง" แต่สุดท้ายทุกอย่างต้องยุติลง เพราะคำสั่งศาลจากเมือง ดัลลาส