วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อินทรีสยายปีกกดไก่งวง3-0 โคลเซ่เบิ้ลคัดเลือกยูโร2012


อินทรีสยายปีกกดไก่งวง3-0 โคลเซ่เบิ้ลคัดเลือกยูโร2012

"อินทรีเหล็ก" เยอรมัน โชว์ฟอร์มสุดเฉียบขาด เมื่อเปิดบ้านสอนเชิง ตุรกี ไปสบายๆ 2-0 จากผลงานของ โคลเซ่ ยิง 2 ลูก กับ โอซิล อีก 1 ในศึก "ยูโร 2012" รอบคัดเลือก กลุ่มเอ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร 2012" รอบคัดเลือก ประจำคืนวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 2553 เป็นการแข่งขันในสาย เอ คู่ระหว่าง "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ทีมนำของกลุ่ม เปิดสนามโอลิมปิค สตาดิโอน ในกรุงเบอร์ลิน รับการมาเยือนของ "ไก่งวง" ตุรกี ทีมอันดับ 2 ที่มีแต้มเท่ากับ เยอรมัน

เริ่มเกม เจ้าบ้าน เยอรมัน ที่มาในชุดเสื้อขาว กางเกงดำ เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อน ส่วนฝั่งตุรกี ที่มาในชุดแดงล้วน ได้โอกาสลุ้นก่อนในนาทีที่ 7 จากลูกยิงไกลของ เอ็มเร่ เบโลโซกลู แต่ก็ไม่เข้ากรอบ

น.12 เจ้าถิ่น เยอรมัน เซ็ตเกมรุกขึ้นหน้าเป็นทอดๆ ก่อนที่ โธมัส มุลเลอร์ จะจ่ายบอลให้ ซามี่ เคดิร่า หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวา แตะหลบ ซาบรี ซาริโอกลู กองหลังทีมเยือน ก่อนที่จะยิงมุมแคบ แต่ โวลคาน เดมิเรล ล้มตัวเซฟไว้ได้

น.16 ยังเป็นเกมรุกของ เยอรมัน ที่ทำเกมได้ดีกว่า เป็น โธมัส มุลเลอร์ อีกครั้งที่ทำชิ่งให้ เมซุต โอซิล หนีตัวประกบก่อนที่จะได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบ โวลคาน เดมิเรล ยังปัดทิ้งได้ทัน

น.23 ตุรกี ต้องมาเสียผู้เล่นคนสำคัญอย่าง เมห์เม็ต ออเลริโอ กองกลางตัวตัดเกมที่ได้รับบาดเจ็บในจังหวะเข้าสกัดผิดจังหวะ ต้องส่ง ตุนกาย ซานลี่ ลงไปแทน

น.40 เกมรุกของเยอรมัน ชักเจาะแนวรับของตุรกี ได้ค่อนข้างยาก ต้องลองยิงไกลดูบ้าง โทนี่ โครส พลิกหลบแผงหลัง ตุรกี ก่อนที่จะซัดด้วยซ้าย แต่บอลก็ข้ามคาน

น.42 ในที่สุดความพยายามของ เยอรมัน ตก็มาเป็นผลเมื่อมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม โยนบอลลอยโด่งมาจากทางขวา โธมัส มุลเลอร์ ขึ้นโขกไปโดน โวลคาน เดมิเรล ปัดไปชนคาน กระดอนออกมาเข้าทาง มิโรสลาฟ โคลเซ่ ซ้ำจ่อๆ เข้าไปไม่พลาด

จบครึ่งแรก เยอรมัน นำ ตุรกี 1-0

ครึ่งหลัง เปิดฉาก มาได้ 2 นาที เยอรมัน ได้ลุ้นก่อนทันที จากลูกยิงไกลของ โทนี่ โครส แต่ไม่เข้ากรอบ

น.53 ตุรกี แก้เกมมาได้ค่อนข้างดี และเกือบได้ประตูตี เมื่อ ฮาลิล อัลติลท็อป รับบอลหลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าเขตโทษ ก่อนที่จะแต่งบอลเอี้ยวตัวยิงด้วยขวา บอลไปติดขา มานูเอล นอยเออร์ ออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.63 กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือใหญ่ ตุรกี ต้งปรับเกมในแดนหน้า ด้วยการส่ง เซมีห์ เซนเติร์ก ลงสนามไปแทน ฮาลิล อัลติลท็อป ที่หายออกจากเกมในช่วงหลัง

น.70 เป็นโอกาสที่น่าได้ประตูที่ 2 ของเยอรมัน เป็นอย่างยิ่ง เมื่อ เมซุต โอซิล หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่จะตบกลับถวายพานให้ ลูคัส โพดอลสกี้ วิ่งเข้ามาแประยะแค่ 8 หลา แต่หลุดกรอบออกไปอย่างเหลือเชื่อ

น.74 เป็นอีกครั้งที่ เยอรมัน เกือบเจาะตาข่ายได้ จากจังหวะขลุกขลิกหน้าปากประตูของ ตุรกี บอลหลุดไปเข้าทาง โธมัส มุลเลอร์ แปสวนทันที แต่บอลเข้าไปตรงตัว โวลคาน เดมิเรล

น.79 แล้วประตูที่ 2 ที่รอคอยของ เยอรมัน ก็มาได้ในช่วงท้ายเกม จากจังหวะที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม แทงบอลทะลุช่องให้ เมซุต โอซิล หลุดเข้าไปดวลกับ โวลคาน เดมิเรล ก่อนที่จะซัดผ่านตัวเข้าไปเสียบเสาแรกอย่างเฉียบขาด ให้สกอร์หนีเป็น 2-0

เยอรมัน มาได้ประตูปิดกล่องในนาทีที่ 87 ในจังหวะที่ โวลคาน เดมิเรล เตะเปิดเกมไม่ดีไปเข้าทาง มิโรสลาฟ โคลเซ่ ควบเข้าไปแปลอดขาอย่างเหนือชั้น ให้สกอร์หนีห่างเป็น 3-0 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้


รายชื่อผู้เล่น ทีมชาติเยอรมัน
มานูเอล นอยเออร์ - ฟิลิปป์ ลาห์ม, แพร์ เมร์เตซัคเคอร์, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, ไฮโค เวสเตอร์มัน - ซามี่ เคดิร่า, โทนี่ โครส - โธมัส มุลเลอร์, เมซุต โอซิล (มาร์โค มาริน 90), ลูคัส โพดอลสกี้ (คริสเตียน เทรสช์ 86) - มิโรสลาฟ โคลเซ่ (คาเคา 90)
สำรองไม่ได้ใช้
ทิม วีเซ่ - ซาช่า รีเตอร์, เยโรม บัวเต็ง, มาริโอ โกเมซ

รายชื่อผู้เล่น ทีมชาติตุรกี
โวลคาน เดมิเรล - ก็อคฮาน โกนัล, โอเมอร์ เอร์โดแกน, เซร์เวต เซติน, ซาบรี ซาริโอกลู - เมห์เม็ต ออเลริโอ (ตุนกาย ซานลี่ 25), เอ็มเร่ เบโลโซกลู, นูริ ซาฮิน (เซอร์คาน ยิลดิริม 78) - ฮามิต อัลติลท็อป, โอเซอร์ เฮอร์มาชี่ - ฮาลิล อัลติลท็อป (เซมีห์ เซนเติร์ก 63)
สำรองไม่ได้ใช้
ฮาคาน อารีคาน - ฮาคาน บัลต้า, เซลคุก อีนาน, อิบราฮิม โทรามาน