วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ปืนใหญ่ยิงสลุตชัคเตอร์ อัดยับ5-1รั้งฝูงกลุ่มเอช


ปืนใหญ่ยิงสลุตชัคเตอร์ อัดยับ5-1รั้งฝูงกลุ่มเอช

"ปืนใหญ่" จัดการอัด ชัคเตอร์ฯ ยับ 5-1 ซง, นาสรี่, เชส, วิลเชียร์ และ ชามัคห์ ดาหน้าเรียงกันซัดไม่ซ้ำหน้า โดยมี "ดูดู้" ลงสำรองมาซัดทีมเก่า ทำให้มี 9 แต้มเต็ม จากสามนัด รั้งฝูงกลุ่ม เอช

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในค่ำคืน วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2553 เป็นการแข่งขันในกลุ่ม เอช ระหว่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยอดทีมจาก อังกฤษ เปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในกรุง ลอนดอน พบกับ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค ตัวแทนจาก ยูเครน ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่สามของทั้งสองทีม โดยทั้งสองทีมต่างเก็บชัยชนะมารวดในสองนัดแรก

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล วันนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ มาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี "กัปตันทีม" เชส ฟาเบรกาส ที่หายเจ็บกลับมาลงสนามอีกครั้ง โดยได้บัญชาการเกมร่วมกับ ซามีร์ นาสรี่ และ โทมัส โรซิซกี้ อยู่หลังกองหน้าตัวเป้า มารูยาน ชามัคห์ ส่วนแนวรับ ตัวเจ็บเยอะมาก โดยผู้รักษาประตูยังคงเป็น ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ที่ได้ลงแทน อัลมูเนีย ส่วนปราการหลังตัวกลางสองคนเป็นการจับคู่กันของ สกิลลาชี่ และ โยฮัน ฌูรู ขณะที่แบ็กขวา ซานญ่า ยังไม่หาย ทำให้ เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ได้ลงมาทำหน้าที่แทน

ส่วน ชัคเตอร์ โดเนทส์ค ของ มีร์เชีย ลูเชสคู นายใหญ่ชาว โรมาเนีย ฟอร์มกำลังเข้าฝัก ชนะรวดมา 7 นัดติด ในทุกถ้วยทุกรายการ ในเกมนี้จัดผู้เล่นลงมาเต็มสูบ ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน โดยที่ไม่มีดาวเตะตัวเก่ง ทั้ง เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา ดาวยิงทีมชาติ โครเอเชีย อดีตสมาชิกทัพ "ปืนโต" และ ดิมิโทร ชิกรินสกี้ กองหลังตัวกลาง ที่ยืมมาจาก "บาร์ซ่า" แต่ดาวเตะตัวหลักคนอื่นยังอยู่ครบ ทั้ง หลุยซ์ อาเดรียโน่ กองหน้าตัวเป้า และ อเล็กซ์ เตยเชยร่า เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่ง รวมไปถึง ดาริโย เซอร์น่า แบ็กขวาชาวโครแอต

เริ่มเกมขึ้นมาในช่วงแรก เป็น อาร์เซน่อล ที่บดเข้าใส่ ผู้มาเยือนจาก ยูเครน ต่อเนื่อง จนกระทั่ง น.19 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะลูกเตะมุมทางกราบขวา บอลเปิดเข้ามาหน้าปากประตู ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ อันเดร ปาตอฟ นายทวารทีมเยือน รับบอลหลุดมือไปดื้อๆ ทำให้ ฌูรู ได้โอกาสยิง แค่ไปติดตัว ปาตอฟ แล้วมาเข้าทาง อเล็กซ์ ซง ที่จัดการยิงไขว้เข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ อาร์เซน่อล ออกนำไปอย่างรวดเร็ว 1-0

น.23 อาร์เซน่อล เกือบมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ชามัคห์ โหม่งพักบอลตั้งไปให้ นาสรี่ วิ่งเข้ามาวอลเลย์เต็มข้อ ระยะประมาณ 18 หลา หน้ากรอบเขตโทษ แต่ว่า ไปตรงตัว อันเดร ปาตอฟ ที่รับเข้าซองไว้ได้

น.42 หลังจากที่บดอยู่นาน "ปืนใหญ่" ก็มาได้ประตูที่สองจนได้ จากจังหวะที่ ซามีร์ นาสรี่ ได้บอลจากการเปิดมาจากริมเส้นฝั่งซ้ายของ ซง ก่อนจับบอลลงหนึ่งจังหวะแล้วดึงเข้าซ้าย แล้วจัดการซัดเต็มข้อ บอลพุ่งแสกหน้า อันเดร ปาตอฟ เข้าไปอย่างเมามันส์ ทำให้ อาร์เซน่อล ออกนำ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค ห่างเป็น 2-0

หลังจากนั้น ในช่วงครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มเติมได้ อาร์เซน่อล ออกนำ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค อยู่ 2-0

เริ่มต้นครึ่งหลังมาไม่นาน น.47 ชัคเตอร์ โดเนทส์ค ได้ทักทายเจ้าบ้านก่อน เฮนริค มูฮิคทายาน ไหลบอลทะลุช่องเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ หลุยซ์ อาเดรียโน่ หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้าย แต่ไม่ดีพอ ยิงไปติดตัว ฟาเบียนสกี้ ที่ออกมาปิดมุมได้ดี

น.60 อาร์เซน่อล มาได้ลูกโทษที่จุดโทษ หลังจากที่ หลุยซ์ อาเดรียโน่ ไปเหนี่ยว อเล็กซ์ ซง ล้มลงในกรอบเขตโทษ เชส ฟาเบรกาส รับหน้าที่สังหาร และก็ไม่พลาด ยิงเข้าไปด้วยขวามุมดิบอย่างสวยงาม ทำให้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำห่างเป็น 3-0

ช่วงนาทีที่ 64 มีการเปลี่ยนตัวของทั้งสองทีม โดย อาร์เซน่อล ถอดเอา เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมที่ยังไม่สมบูรณ์ดี ออก และส่ง เดนิลสัน ลงมาเล่นแทน ส่วนทีมเยือนส่ง เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา ลงมาแทนที่ หลุยซ์ อาเดรียโน่

น.66 อาร์เซน่อล มาได้ประตูนำห่าง 4-0 จากการประสานงานทำชิ่งกันสามคน เริ่มมาจาก วิลเชียร์ ที่บริเวณกลางสนาม ทำชิ่งหนึ่งสองกับ เอบูเอ้ ก่อนที่ วิลเชียร์ จะไป ทำชิ่งหนึ่งสองอีกครั้งกับ โรซิซกี้ และเป็น วิลเชียร์ ที่ได้เข้าไปจบในจังหวะสุดท้าย อย่างสวยงาม

น.69 สกอร์ไหลมาเทมา เมื่อ "ปืนใหญ่" มาได้ประตูที่ห้า ออกนำ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค เป็น 5-0 จากจังหวะชิพบอลหยอดเข้าไปในกรอบเขตโทษของ นาสรี่ ให้กับ ชามัคห์ หลุดกับดักล้ำหน้า เข้าไปแปบอลด้วยขวาสวนตัว อันเดร ปาตอฟ เข้าไปอย่างง่ายๆ

น.72 อาร์เซน่อล เปลี่ยนตัวรวดเดียวสองคน หลังจากนำห่างถึง 5-0 โดยส่ง อังเดร อาร์ชาวิน และ ธีโอ วัลค็อตต์ ลงมายืดเส้นยืดสายแทนที่ ซามีร์ นาสรี่ และ มารูยาน ชามัคห์ ในการเดินเกมรุก

น.82 เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา อดีตดาวเตะของ อาร์เซน่อล ก็มาทำประตูทีมเก่าจนได้ จากจังหวะที่วิ่งเข้ามาวอลเลย์เต็มข้อด้วยซ้าย ระยะประมาณ 18 หลา กลางประตู จากการเปิดของ จ๊าดสัน อีกหนึ่งตัวสำรอง ทางฝั่งซ้าย ทำให้ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค ไล่ อาร์เซน่อล มาห่างๆ 1-5

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรเพิ่มเติมได้ ทำให้ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เก็บชัยชนะได้อย่างงดงาม ด้วยการถล่ม ชัคเตอร์ โดเนทส์ค ไป 5-1 ทำให้มี 9 แต้มเต็ม จากการลงสนาม 3 นัด เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอช ส่วน ชัคเตอร์ โดเนทส์ค มีเพียง 6 แต้มเท่าเดิมจากการลงสนาม 3 นัด เท่ากัน

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้งสองทีม
อาร์เซน่อล : ระบบ 4-2-3-1
ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (ผู้รักษาประตู), เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, เซบาสเตียน สกิลลาชี่, โยฮัน ฌูรู, กาแอล กลิชี่, อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์, ซามีร์ นาสรี่ (อังเดร อาร์ชาวิน 72), เชส ฟาเบรกาส (เดนิลสัน 64), โทมัส โรซิซกี้, มารูยาน ชามัคห์ (ธีโอ วัลค็อตต์ 72)
ผู้จัดการทีม : อาร์แซน เวนเกอร์

ชัคเตอร์ โดเนทส์ค : ระบบ 4-2-3-1
อันเดร ปาตอฟ (ผู้รักษาประตู), ดาริโย เซอร์น่า, โอเล็กซานเดอร์ คูเชอร์, ยาโรสลาฟ รากิตสกี้, ราซวาน รัต, โทมัส ฮุบช์มัน, โอเล็กซี่ ไก (จ๊าดสัน 68), วิลเลียน บอร์เคส ดา ซิลวา (ดั๊กลาส คอสต้า 46), เฮนริค มูฮิคทายาน, อเล็กซ์ เตยเชยร่า, หลุยซ์ อาเดรียโน่ (เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา 64)
ผู้จัดการทีม : มีร์เชีย ลูเชสคู

ผู้ตัดสิน : ซเวน อ็อดด์วาร์ โมน (นอร์เวย์)

สรุปผลการแข่งขัน ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สาม
กลุ่ม อี
โรม่า (อิตาลี) 1-3 บาเซิ่ล (สวิตเซอร์แลนด์)
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) 3-2 ซีเอฟอาร์ คลูจ (โรมาเนีย)

กลุ่ม เอฟ
สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) 0-2 เชลซี (อังกฤษ)
มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) 1-0 เอ็มเอสเค ซิลิน่า (สโลวาเกีย)

กลุ่ม จี
อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (ฮอลแลนด์) 2-1 โอแซร์ (ฝรั่งเศส)
เรอัล มาดริด (สเปน) 2-0 เอซี มิลาน (อิตาลี)

กลุ่ม เอช
บราก้า (โปรตุเกส) 2-0 ปาร์ติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย)
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 5-1 ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน)