วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2553

แฟนหงส์ลุ้นระทึกขายสโมสร หากยังดื้อมีสิทธิ์ถูกตัด9แต้ม


www.fever24.com

แฟนหงส์ลุ้นระทึกขายสโมสร หากยังดื้อมีสิทธิ์ถูกตัด9แต้ม

สวรรค์กับนรกอยู่ห่างกันนิดเดียว แฟน ''หงส์'' ได้ยิ้มเหงือกยังไม่ทันแห้ง ต้องพบข่าวร้ายครั้งใหญ่แทนเสียแล้ว หลังการดื้อดึงกลัวขาดทุนของ 2 เจ้าของอเมริกัน อาจส่งผลให้สโมสรต้องถูกตัด 9 แต้ม

สถานการณ์ของสโมสร ลิเวอร์พูล ยังคงเดาไม่ออกว่าจะไปในทิศทางไหน หลังจากล่าสุดมีรายงานว่ามีความเป็นไปได้สูงเสียแล้วที่ "หงส์แดง" จะถูกลงโทษหัก 9 คะแนน ถ้าหากว่าการเจรจาขายสโมสรยังคงยืดเยื้อต่อไปอย่างที่เป็นอยู่

ก่อนหน้านี้ท้องฟ้าที่แอนฟิลด์ ที่อึมครึมมานาน ดูจะสดใสขึ้นมา เมื่อบอร์ดบริหารสโมสร ลิเวอร์พูล มีมติเอกฉันท์ในการรับข้อเสนอเทคโอเวอร์จำนวน 300 ล้านปอนด์ (14,250 ล้านบาท) จาก นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) เจ้าของทีม บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ ในศึกเมเจอร์ลีก เบสบอล สหรัฐฯ แต่ว่า ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ 2 เจ้าของร่วม ไม่ยินยอมแต่โดยดี เนื่องจากจะทำให้พวกเขาขาดทุนถึง 144 ล้านปอนด์ (6,840 ล้านบาท)

ฮิคส์ ปฏิเสธที่จะยอมรับอำนาจการตัดสินใจของ มาร์ติน บรอตัน ประธานสโมสร ที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาดูแลการขายกิจการสโมสร เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และต้องการให้เรื่องนี้ไปตัดสินกันที่ชั้นศาล โดยกระบวนการตัดสินในศาลสูงจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งยังคงไม่แน่ชัดว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อใด และนั่นคือหัวใจสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล อาจถูกตัดแต้มได้ โดยปัจจุบัน ค็อป โฮลดิ้งส์ บริษัทของ ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ เป็นหนี้ รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ อยู่ 280 ล้านปอนด์ (13,300 ล้านบาท) และหากไม่สามารถหาเงินมาโปะหนี้ได้ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ทางแบงค์มีสิทธิ์ที่จะแจ้งเรื่องให้บริษัท ค็อป โฮลดิ้งส์ ถูกเข้าควบคุมกิจการได้ทันที

ตามกฏของพรีเมียร์ลีก หากสโมสรใดสโมสรหนึ่งมีเจ้าของปกครองแบบเดี่ยวๆ และบริหารทีมผิดพลาดจนล้มละลาย จะต้องถูกลงโทษตัด 9 คะแนนทันที