วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ปืนคอตกขาดอื้อบู๊สิงห์ เวนเกอร์ไม่เสี่ยงเข็นเชส


ปืนคอตกขาดอื้อบู๊สิงห์ เวนเกอร์ไม่เสี่ยงเข็นเชส

เชลซี ยิ้มร่า เกมรับมือ ''ปืนโต''สุดสัปดาห์นี้ งานไม่หนักหนาสาหัส เมื่อฝ่ายทีมเยือนจะไม่มี เชส ลงนำทัพแน่นอนแล้ว หลังตอนแรกยังคงหวังลึกๆ ว่าจะหายเดี้ยงกลับมาได้ทัน

ความหวังเล็กๆ ของแฟนๆ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่จะได้เห็น เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีมคนเก่ง หายเจ็บกลับมาลงสนามได้ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสำคัญ ซึ่งต้องบุกไปเยือน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน ในวันอาทิตย์ที่ 3 ต.ค.นี้มีอันต้องสลายไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจาก อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "เดอะ กันเนอร์ส" ยืนยันเองว่าดาวเตะทีมชาติสเปน ยังไม่ฟิตพอที่จะลงสนามได้ในสุดสัปดาห์นี้

เชส วัย 23 ปี เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจากจังหวะทำประตูในเกมพรีเมียร์ลีก ที่บุกไปเสมอ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 1-1 เมื่อราว 2 สัปดาห์ก่อน และได้รับคาดหมายว่าจะต้องพักประมาณ 3 สัปดาห์ แต่เจ้าตัวยังเชื่อลึกๆ ว่ามีโอกาสเช่นกันที่จะฟื้นตัวจากอาการเจ็บได้เร็วเกินคาด อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ไม่ต้องการเสี่ยง และตัดสินใจที่จะให้ เชส กลับสู่สนามในสภาพสมบูรณ์สุดขีดในเกมเปิดบ้านพบ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 16 ต.ค.นี้

นอกจากนี้ มานูเอล อัลมูเนีย ผู้รักษาประตูมือ 1 ชาวสเปน ก็จะไม่มีชื่อในเกมพบ เชลซี ด้วยเช่นกัน หลังจากเจ็บศอก ซึ่งส่งผลให้ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ดาวรุ่งโปแลนด์ จะได้ลงเฝ้าเสาแทนต่อไปเหมือนเช่นกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน เวนเกอร์ ยังยืนยันด้วยว่า คีแรน กิ๊บบ์ส แบ็กซ้ายดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บน่อง จะต้องพักราว 2-3 สัปดาห์ หมดสิทธิ์แน่นอนเช่นกัน

ในส่วนอื่นๆ อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บรบกวนระนาว ประกอบด้วย ธีโอ วัลค็อตต์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ , โธมัส แฟร์มาเล่น, อารอน แรมซี่ย์ และ นิคลาส เบนท์เนอร์ แต่จะได้ อาบู ดิยาบี้ หายเจ็บข้อเท้ากลับมา