วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ชีคห์มันซูร์คว้าแชมป์คนรวย เบ็คส์ยึดบัลลังก์,รูนอันดับดิ่ง


ชีคห์มันซูร์คว้าแชมป์คนรวย เบ็คส์ยึดบัลลังก์,รูนอันดับดิ่ง

รวยจัด! ท่านชีคห์ เจ้าของทีม "เรือใบ" ครองแชมป์บุคคลรวยสุดในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี แห่งปี 2010 ด้าน "พี่เบ็คส์" ครองแชมป์ของทำเนียบแข้งอู้ฟู่ตามคาด ส่วน "รูน" น่าเป็นห่วง ร่วงจากอันดับ 3 หล่นไปรั้งที่ 6 แล้ว

"โฟร์โฟร์ทู" นิตยสารชั้นนำแห่งเมืองผู้ดี จัดการสำรวจทำเนียบบุคคลที่มีทรัพย์สินส่วนตัวร่ำรวยสุดในวงการลูกหนังอังกฤษ ประจำปี 2010 ปรากฏว่า ชีคห์ มันซูร์ บิน ซาเยด อัล-นายาน เจ้าของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าวินเป็นอันดับ 1 ตามความคาดหมาย โดยมีทรัพย์สินรวมเบ็ดเสร็จ 15,000 ล้านปอนด์ (750,000 ล้านบาท)

ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ลักษมี มิตตาล มหาเศรษฐีชาวอินเดีย เจ้าของสโมสร ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส แชมป์ทำเนียบมิลเลียนแนร์วงการลูกหนังเมืองผู้ดี เมื่อปีที่แล้ว โดยมีขุมทรัพย์ในการครอบครองรวม 12,500 ล้านปอนด์ (625,000 ล้านบาท) ขณะที่ โรมัน อบราโมวิช บิ๊กบอสแห่งทีม เชลซี เข้าวินในอันดับที่ 3 โดย "เสี่ยหมี" มีทรัพย์สินส่วนตัวรวม 7,000 ล้านปอนด์ (350,000 ล้านบาท)

นอกจากนี้ ยังมีการจัดอันดับทรัพย์สินโดยนับเอาเฉพาะนักฟุตบอลด้วยกันเพียงอย่างเดียว ปรากฏว่า เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ของ แอลเอ กาแล็กซี่ ยังคงครองอันดับ 1 เช่นเดิม ส่วนรองลงมาเป็น ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ที่น่าเป็นห่วงแทนก็คือ เวย์น รูนี่ย์ หอกร่างอวบของ "ปีศาจแดง" ที่โดนมรสุมชีวิตจากข่าวฉาวเล่นงาน จนหล่นจากอันดับ 3 มารั้งอันดับ 6 ในทำเนียบดังกล่าวจากการสำรวจครั้งล่าสุด

ทำเนียบบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในวงการลูกหนังอังกฤษ 10 อันดับแรก

1. ชีคห์ มันซูร์ บิน ซาเยด อัล-นายาน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
2. ลักษมี มิตตาล (ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส)
3. โรมัน อบราโมวิช (เชลซี)
4. โจ ลูอิส (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)
5. เบอร์นี่ และ ซลาวิก้า เอ็คเคิ่ลสโตน (ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส)
6. สแตน โครเอนเก้ (อาร์เซน่อล)
7. อลิเซ อุสมานอฟ (อาร์เซน่อล
8. ลอร์ด แกรนท์เชสเตอร์ และ ตระกูล มัวร์ (เอฟเวอร์ตัน)
9. เดอร์ม็อต เดสม่อน (กลาสโกว์ เซลติก)
10. ลอร์ด แอชคอร์ฟ (วัตฟอร์ต), มัลคอม เกลเซอร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)