วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กิลล์ยันผีมีเงินซื้อแข้งใหม่ ไม่ขายสตาร์หาเงินกลบหนี้


กิลล์ยันผีมีเงินซื้อแข้งใหม่ ไม่ขายสตาร์หาเงินกลบหนี้

บิ๊กบอร์ด "ปีศาจแดง" ให้คำมั่นต่อสาวก ยันทีมมีเงินถังไว้กวาดแข้งใหม่เสริมชัวร์ พร้อมโวลั่นไม่มีทางขายแข้งตัวหลักหาเงินโป๊ะหนี้

เดวิด กิลล์ ประธานฝ่ายบริหารของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นต่อสาวก "ปีศาจแดง" แม้ผลประกอบการล่าสุดที่ออกแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทีมจะขาดทุนย่อยยับแต่ยืนยันว่า ต้นสังกัดยังมีเงินทุนอีกมากไว้ใช้ซื้อแข้งใหม่เสริมศักยภาพทีม พร้อมโวลั่นไม่มีทางขายแข้งตัวเก่งอย่าง เวย์น รูนี่ย์ เพื่อหาเงินโป๊ะหนี้ที่มีอยู่แน่นอน

ซีอีโอคนดัง กล่าวว่า "เรายังมีเงินอีกมากอยู่ในธนาคาร ผมบอกได้เลยว่า เราไม่มีความจำเป็นต้องขายซูเปอร์สตาร์อย่าง เวย์น รูนี่ย์ หรือใครทั้งนั้น ผมไม่อยากไปเปรียบสถานการณ์ของทีมกับสโมสรอื่น แต่แฟนๆ ของยูไนเต็ด สบายใจได้เลย เรามีโครงสร้างการเงินในระยะยาว ค่าใช้จ่ายต่างๆ เราควบคุมได้ เรายังมีทุนเหลือเพื่อจะใช้ซื้อนักเตะ หรือแม้แต่ใช้เจรจาต่อสัญญา สถานภาพการเงินของเรายังไม่มีปัญหาแต่อย่างใด"

จากการแถลงผลประกอบการของทีมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมแรกของอังกฤษ ที่ทำรายได้ต่อปีเกินกว่า 100 ล้านปอนด์ (4,750 ล้านบาท) แต่หลังจากหักลบค่าใช้จ่ายต่างๆ พวกเขากลับขาดทุนย่อยยับถึง 83.6 ล้านปอนด์ (3,971 ล้านบาท) เลยทีเดียว