วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2553

จบข่าวหงส์ได้เจ้าของใหม่ สลัดปลิงที่เกาะแน่นมานาน


จบข่าวหงส์ได้เจ้าของใหม่ สลัดปลิงที่เกาะแน่นมานาน

สลัดปลิงสำเร็จ หลังเกาะแน่นมานานกว่า 3 ปีครึ่ง ในที่สุด "หงส์แดง" ก็รอดพ้นจากเงื้อมมือ "ฮิคส์"-"ยิลเล็ตต์" แล้ว เมื่อ "เอ็นอีเอสวี" ประกาศชัยชนะ รับเทคโอเวอร์ต่อเรียบร้อย

กลุ่มทุน นิว อิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) นำโดย จอห์น ดับเบิ้ล ยู เฮนรี่ เจ้าของทีม บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ แห่งศึกเมเจอร์ลีก เบสบอล ของประเทศสหรัฐอเมริกา ประสบความสำเร็จในการซื้อสโมสร ลิเวอร์พูล ที่มูลค่า 300 ล้านปอนด์ (14,250 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 21.50 น. ของคืนวันศุกร์ที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) หลังจาก ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ ที่บัดนี้กลายเป็นอดีต 2 เจ้าของทีมสดๆ ร้อนๆ ยอมถอดใจล้มเลิกความตั้งใจที่จะพึ่งศาลเท็กซัส เพื่อให้ยับยั้งการซื้อขายเป็นคำรบ 2

แหล่งข่าวของ เอ็นอีเอสวี ยืนยันผ่านสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาของอังกฤษ ว่า "การซื้อขายสำเร็จลุล่วงแล้ว"

การเทคโอเวอร์ดังกล่าวถือว่าทันเส้นตายที่ ลิเวอร์พูล ต้องนำเงินมาโปะหนี้ รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตต์แลนด์ (อาร์บีเอส) จำนวนกว่า 200 ล้านปอนด์ (9,500 ล้านบาท) ให้ทันเวลา 22.20 น. ของวันเดียวกัน (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งทำให้สโมสร "หงส์แดง" จะไม่ต้องถูกเข้าควบคุมกิจการ และโดนหัก 9 แต้มอย่างที่แฟนบอลให้ความกังวล

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังอาจไม่จบบริบูรณ์ เมื่อ ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ 2 ปลิงมะกันยังคงอาฆาตแค้น และให้คำมั่นว่าจะไม่ยอมให้ เอ็นอีเอสวี ได้เสวยสุขอยู่ข้างเดียวแน่ โดยเตรียมจะยื่นเรื่องเรียกค่าเสียหายจำนวน 1,000 ล้านปอนด์ (47,500 ล้านบาท) จากการสูญเสียสโมสรในครั้งนี้ โดยอ้างว่าการเข้ามาเทคโอเวอร์ของ เอ็นอีเอสวี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย