วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

รูนี่ย์ยันไม่คิดต่อสัญญาจริง ทิ้งผีเพราะทีมไม่มีเป้าหมาย


รูนี่ย์ยันไม่คิดต่อสัญญาจริง ทิ้งผีเพราะทีมไม่มีเป้าหมาย

ตัวจริงเสียงจริง! รูนี่ย์ เปิดใจเป็นครั้งแรก หลังมีข่าวทิ้ง ''ผี'' ยืนยันสิ่งที่ ''เซอร์เฟอร์กี้'' พูดเอาไว้ เผยสาเหตุที่ตัดสินใจแยกทางกัน เพราะทีมไม่มีแรงจูงใจในการไขว่คว้าความสำเร็จในอนาคต

เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงเจ้าปัญหาของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก ถึงอนาคตการค้าแข้งของตัวเอง ยืนยันตนไม่คิดต่อสัญญาฉบับใหม่จริง อย่างที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" เปิดโต๊ะแถลงข่าวไปเมื่อวานนี้ (19 ต.ค.) เป็นเรื่องจริงร้อยเปอร์เซ็นต์ เผยสาเหตุคิดแยกทางจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพราะทีมขาดความมุ่งมั่นที่จะไขว่คว้าความสำเร็จในอนาคต

แข้งคนดัง ให้สัมภาษณ์อย่างหมดเปลือก หลังมีข่าวจะแยกทางกับ "ปีศาจแดง" ว่า "ผมได้คุยกับ เดวิด กิลล์ (ประธานฝ่ายบริหาร) ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน เขาไม่ให้คำรับรองใดๆ ได้เลย ยามที่ผมถามเรื่องแผนการพัฒนาทีมในอนาคตหรือการคว้านักเตะระดับโลกมาเสริมทีม ผมจึงบอกกับเขาไปว่า ผมจะไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่"

"ผมไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ กับ สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมมีแต่ความเคารพอย่างสุดซึ้งเท่านั้น ถือเป็นโชคดีของผมไม่น้อย ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของทีม โดยเฉพาะในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา สำหรับผมปัญหาอยู่ที่การไล่ล่าความสำเร็จเท่านั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมภายใต้การดูแลของ เซอร์ อเล็กซ์ ทำมาตลอด และเพราะเรื่องนี้ผมคิดว่าคำถามที่ผมได้ถามบอร์ดบริหารไป ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม"

"แม้ตอนนี้จะมีปัญหามากมายเกิดขึ้น แต่ผมรู้ดีว่าผมเป็นหนี้บุญคุณกับ เซอร์ อเล็กซ์ อย่างมาก เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ และเป็นที่ปรึกษาซึ่งให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนผมมาตลอด ตั้งแต่วันที่เขาคว้าตัวผมมาจาก เอฟเวอร์ตัน ตอนผมอายุแค่ 18 ปีเท่านั้น เพื่ออนาคตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมขออวยพรให้เขาพบเจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดไป" อดีตเด็กปั้นของทัพ "ทอฟฟี่" ที่ย้ายมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2004 ระบายความในใจ