วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เชียงรายขึ้นบู๊ไทยพรีเมียร์ลีกกระต่ายป่าเฮลั่น!รอดตกชั้น


เชียงรายขึ้นบู๊ไทยพรีเมียร์ลีกกระต่ายป่าเฮลั่น!รอดตกชั้น

สงขลา เอฟซี -นครปฐม เอฟซี เก็บชัยชนะได้สำเร็จ แต่ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ สุวรรณภูมิศุลกากร เอฟซี 3-0 ทำให้เชียงรายเป็นทีมที่3 ได้สิทธิ์ขึ้นบู๊ไทยพรีเมียร์ลีก ส่วน จันทบุรี เอฟซี ฮึดสู้!บุกพิชิต จุฬา ยูไนเต็ด 3-2อยู่รอดในลีกดิวิชั่น1อีกปี

การแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 1 นัดปิดฤดูกาลระหว่างทีม สุวรรณภูมิ ศุลกากร เอฟซี เปิดสนาม ลาดกระบัง 54 พบกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด อันดับที่ 3ที่ยังมีลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นไทยลีก โดยผลการแข่งขันในนัดแรกเป็น สุวรรณภูมิ ที่บุกไปเอาชนะมา 2-0
เกมนี้เจ้าบ้านจัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามทั้ง เมธี ทวีกุลกาญจน์, ภัทรพล โมลิโต, สามารถ เพชรหนู,โชคลาภ นิลแสง ด้านทีมเยือนเกมนี้ต้องการ 3 แต้มเพื่อลุ้นขึ้นชั้นยกพลมาเต็มอัตราศึกมี วสันต์ นาทะสัน, อนุ สิงหราช, ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ และ เอ็ดวัลโด้ โดยผูตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมนี้คือ ณัฐดนัย แพ่งสุภา

เริ่มเกมเป็นทางฝั่งของทีมเยือนที่มาเปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเจ้าบ้านทันที น. 3 ทีมเยือนก็เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ภาณุพงษ์ อารัมวิโรจน์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงแหวกกองหลังทีมเจ้าบ้านก่อนจะถูกสกัดล้มลง บริเวณหน้ากรอบเขตโทษผู้ตัดสินให้ได้เป็นลูกตั้งเตะ และเป็น เอ็ดวัลโด้ ที่ยิงลูกฟรีคิกยิงด้วยซ้ายบอลลอดผ่านกำแพงพุ่งเฉียดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นทีม ศุลกากร เจ้าบ้านเริ่มทำเกมตอบโต้ได้บ้างจากจังหวะที่ โชคลาภ นิลแสง ยิงบอลจากนอกกรอบเขตโทษแต่ อาทิตย์ ธนูศรยังพุ่งคว้าเอาไว้ได้

น.23เชียงราย ยูไนเต็ด ก็มาได้ลูกจุดโทษปัญหาจากจังหวะที่ เอ็ดวัลโด้ ยิงบอลบริเวณหน้าหัวกะโหลกบอลพุ่งไปถูกมือ ประธาน แม้นศิริ กองหลังทีมเจ้าบ้าน ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกจุดโทษทันทีและเป็นวสันต์ นาทะสัน รับหน้าที่เป็นคนสังหารแต่จังหวะแรกยิงไปถูก อนุรักษ์ ชมพูพฤกษ์ พุ่งเซฟเอาไว้ได้ก่อนที่จะเป็น รัฐพล อัฐวงศ์ ตามเข้ามาซ้ำแต่ อนุรักษ์ ยังตามมารับเอาไว้ได้แต่ผู้ตัดสินกลับให้ยิงใหม่เนื่องจากมีผู้เล่นวิ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อน ท่ามกลางความไม่พอใจของนักเตะทีมเจ้าบ้านและเป็น วสันต์ นาทะสัน คนเดิมที่ยิงให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

จนกระทั่งในนาทีที่ 31 เชียงราย ก็มาได้ประตูที่ 2 จากลูกตั้งเตะนอกกรอบเขตโทษทางด้านขวา โอกาว่า ไคซูเกะเปิดบอลเข้าไปลุ้นในเขตโทษและเป็น เอ็ดวัลโด้ ที่ขึ้นโหม่งบอลเข้าประตูไป เพิ่มโอกาสให้ทีมเยือนในการเลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกทันที และในจังหวะเดียวกัน สามารถ เพชรหนู ของทีมเจ้าบ้านก็ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรก เนื่องจากเข้าไปโวยใส่ผู้กำกับเส้น

หลังจากนั้นเกมเริ่มรุนแรงขึ้นตามลำดับโดยนักเตะของทั้งสองทีมเริ่มมีการปะทะกันอย่างต่อเนื่อง ในช่วงทดเวลาการแข่งขันของครึ่งแรก วสันต์ นาทะสัน ได้บอลหลุดเดี่ยวทางริมเส้นฝั่งขวาแต่ในจังหวะสุดท้ายยิงออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก เชียงราย บุกมานำ ศุลกากร 2-0

เข้าสู่ครึ่งหลังทีมเจ้าบ้านได้มีการปรับแท็คติกด้วยการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง มาร์คอส ซานตาน่า กองกลางชาวบราซิลลงไปเล่นแทน ณัฐพนธ์ กุลสุวรรณในช่วง 10นาทีแรก ศุลกากร ทีมเจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองบอลและเปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนได้มากกว่า น. 59เชียงราย ยูไนเต็ด เริ่มปรับแผนการเล่นโดยการถอดเอา อนุสรณ์ เอี่ยมภาษี ผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางและส่ง อานนท์ นานอก ลงไปเติมในแนวรับ

น.66 ศุลกากร มาพลาดได้ประตูตีตื้น จากลูกโยนยาวมาจากแดนหลัง อาทิตย์ ธนูศรประตูทีมเยือนออกมาไม่ถึงบอล แต่ โชคลาภ นิลแสง โหม่งบอลหลุดออกเสาไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ในน.76กลับเป็นทีมเยือนที่มาทำประตูนำห่างเป็น 3-0จากลูกจุดโทษครั้งที่สองของเกมจากจังหวะที่ ดำรงชัย ปัญญาภู ไปทำฟาล์ว อาดู ในเขตโทษและเป็น วสันต์ นาทะสัน คนเดิมที่รับหน้าที่สังหารเข้าไป เพิ่มโอกาสในการเลื่อนชั้นแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม

หลังจากที่เสียประตูที่ 3นักเตะของทีมเจ้าบ้านเริ่มคุมอารมณ์ไม่อยู่น.78เมธี ทวีกุลกาญจน์ กัปตันทีม ศุลกากร ไปพุ่งเสียบ เอดู ของทีมเยือนรุนแรงผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกจากสนามทันทีทำให้ตัวผู้เล่นตกเป็นรอง

ช่วงท้ายเกมทีมเยือนยังเล่นได้อย่างมั่นใจน.80 อนุ สิงหราช ผ่านบอลให้กับ เอดู กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนซัดเต็มข้อด้วยซ้าย อนุรักษ์ ชมพูพฤกษ์ ต้องทุบบอลทิ้งออกไป หลังจากนั้นทีมเยือนยังเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าทำให้หมดเวลาการแข่งขัน เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ สุวรรณภูมิ ศุลกากร เอฟซี ไป 3-0 พร้อมกับคว้าสิทธิ์ในการเลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้าเป็นทีมสุดท้าย

รายชื่อนักเตะของทั้ง 2 ทีม
สุวรรณภูมิ ศุลกากร เอฟซี : อนุรักษ์ ชมพูพฤกษ์ (GK),ประธาน แม้นศิริ , มาซาโอะ คิบะ , ภัทรพล โมริโต , ดำรงค์ชัย ปัญญาภู , สามารถ เพชรหนู , เมธี ทวีกุลกาญจน์(C), ฟาบริซิโอ โมไรร่า(สิทธิพงศ์ กัลปพฤกษ์),ณัฐพนธ์ กุลสุวรรณ (มาร์คอส ซานตาน่า), วัลเลซ โรดิเกวซ ดาซิลวา , โชคลาภ นิลแสง

เชียงราย ยูไนเต็ด : อาทิตย์ ธนูศร(GK), โอกาว่า ไคซูเกะ, กิลสัน ดิแอซ, รัฐพล อัฐวงศ์ (สัมพันธ์ ดำสุข), อนุสรณ์ เอี่ยมภาษี (อานนท์ นานอก), อนุสรณ์ เอี่ยมภาษี, สัญญา พวงจันทร์(C), เอ็ดวัลโด้ , วสันต์ นาทะสัน, ภาณุพงษ์ อารัมวิโรจน์ (อาดู), อนุ สิงหราช

สงขลา เอฟซี บุกเชือด ไทยฮอนด้า 1-0

ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี ไทยฮอนด้า ทีมอันดับ 8 ของตารางเปิดบ้านพบกับทีมอันดับ 5 ของตารางอย่าง สงขลา เอฟซี ที่ยังมีลุ้นขึ้นชั้นอยู่ ซึ่งผลการแข่งขันในเลกแรกที่ทั้งสองทีมพบกันปรากฎว่าเป็นทีมเยือนที่เปิดบ้านเอาชนะไปได้ก่อน 3-1
วันนี้เจ้าถิ่นแม้ไม่มีลุ้นอะไรแล้วแต่ก็จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครบครันนำโดย ประเสริฐ รุกไพรี, อดิศักดิ์ อ่วมธรรม ส่วนทีมเยือนแน่นอนยังมีลุ้นขึ้นชั้นอยู่ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามนำ โดย มานพ สอนแก้ว, ไชยรัตน์ หมัดศิริ

เริ่มเกมมา สงขลา เอฟซี ทีมเยือนที่มีกองเชียร์เดินทางมาให้กำลังใจนับร้อยชีวิตและยังมีลุ้นขึ้นชั้นอยู่พยายามเปิดเกมบุกใส่ ไทยฮอนด้า เจ้าบ้านเพื่อทำประตูขึ้นนำให้ได้ ส่วนเจ้าบ้านก็ไม่ได้ตั้งรับอย่างเดียวพยายามเปิดเกมบุกแลกเช่นกันซึ่งเกมโดยรวมในช่วง 10 นาทีทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสใกล้เคียงที่จะได้ประตูทำให้สกอร์ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

เกมดำเนินมาถึงน. 8 เป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่ ธงชัย กึนขุนทด มีโอกาสหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนตัดสินใจยิงมุมแคบทันที ยังดีที่ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านพุ่งปัดออกไปได้

น. 22 ทีมเยือนก็พลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดายเมื่อ มานพ สอนแก้ว เลี้ยงบอลจากริมเส้นด้านซ้ายหลอกล่อกองหลังเจ้าบ้านจนเสียจังหวะแล้วเปิดมาหน้าประตูบอลมาถึง นันทเวศ จันทร์อุทัย ได้แปลด้วยซ้ายโล่งๆแต่เจ้าตัวกลับยิงข้ามคานออกไปซะงั้นพลาด โอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

น.25 ยังเป็นโอกาสของทีมเยือนคราวนี้ มานพ สอนแก้ว เลี้ยงจากริมเส้นด้านซ้ายมาถึงหน้าเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวาระยะ25 หลาทันที คราวนี้ผู้รักษาประตูทีมเยือนรับไว้ได้ติดมือถัดมาอีก 3 นาทีเป็นโอกาสของเจ้าบ้านบ้างเมื่อได้ลูกเตะมุม ธงชัย กึนขุนทด เปิดมาหน้าประตู ประเสริฐ รุกไพรี ได้ขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆแต่เจ้าตัวโหม่งไม่โดนซะงั้น

เกมดำเนินมาถึงตอนนี้ต้องบอกว่าเป็นทีมเยือนที่เริ่มครองเกมกดดันเจ้าบ้านเป็นส่วนใหญ่ โดยมีโอกาสพาบอลมาป่วนเปี้ยนหน้าเขตโทษหลายต่อหลายครั้งและน. 33 ก็มีโอกาสจากการยิงฟรีคิกระยะ 25 หลากลางประตูของ มานพ สอนแก้ว แต่ตรงตัวผู้รักษาประตูเจ้าบ้านเซพไว้ได้

และจากจังหวะสวนกลับน. 36 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูเช่นกันเมื่อ สุทิน อนุกูล รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมบริเวณริมเส้นด้านซ้าย ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในและจ่ายขวางสนามไปให้ ประเสริฐ รุกไพรี ได้จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิงเต็มข้อแต่บอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายครึ่งแรกเกมส่วนใหญ่ก็ยังคงเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสครองบอลมากกว่า โดยเจ้าบ้านพยายามใช้เกมสวนกลับเล่นงาน และมีโอกาสยิงประตูด้วยกันทั้งสองฝ่ายแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีฝ่ายใดยิงประตูแรกของเกมได้ทำให้จบ 45 นาทีของครึ่งแรกสกอร์ยังคงเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาแค่ 9 นาทีทีมเยือนทำหมูหกอีกแล้วคราวนี้ นันทเวศ จันทร์อุทัย เลี้ยงบอลไปถึงสุดเส้นด้านขวาก่อนเปิดมาหน้าประตู วิทวัส เอี่ยมรัมย์ ได้แปโล่งๆระยะแค่ 5 หลาแต่เจ้าตัวกลับแปออกข้าง ทั้งๆที่จังหวะนี้ ธีรพงศ์ พุทธสุขา ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านได้แค่เซพด้วยสายตาเท่านั้น

ถัดมาอีก 3 นาที วิทวัส เอี่ยมรัมย์ คนเดิมได้โหม่งอีกครั้งจากการเปิดของ เฉลิมพร ดำเม็ง แต่กดไม่ลงข้านคานไปอย่างน่าเสียดายหลังจากนั้นทีมเยือนก็ยังบุกอย่างต่อเนื่อง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถทำประตูขึ้นนำได้ซักทีทำให้ผ่าน 20 นาทีแรกของครึ่งหลังสกอร์ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งชั่วโมงของครึ่งหลังแม้ว่าทั้งสองทีมจะพยายามทำเกม บุกเข้าใส่กันแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ และเหมือน สงขลา จะรู้ผลของอีกคู่ว่า เชียงราย ออกนำ สวรรณภูมิ ไปถึง 2-0 ทำให้หมดกำลังใจเพราะหากชนะก็ไม่ได้ขึ้นชั้นอยู่ดี

น.80 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูจากการยิงไกลนอกกรอบเขตโทษระยะประมาณ 30 หลาของ ระวี พวงมี แต่ลูกไม่แรงพอเข้ามือ วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง รับไว้ได้สบาย ช่วงท้ายเกมทีมเยือนกลับมาฮึดอีกครั้งพยายามเร่งเกมเพื่อยิงประตูให้ได้

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมออยู่แล้วแต่นาทีที่ 90 ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำจนได้จังหวะที่เปิดบอลเข้าไปหน้าประตูบอลไปถึงเสาสอง นันทเวศ จันทร์อุทัย แปมาหน้าประตูบอลมาเข้าทาง มานพ สอนแก้ว ได้ยิงโล่งๆให้ สงขลา เอฟซี ออกนำ ไทยฮอนด้า 1-0 และจากนั้นไม่นานผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขันเป็นอันว่าจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

ทำให้ สงขลา เอฟซี มีเพิ่มเป็น 51 คะแนน เท่ากับ นครปฐม เอฟซี ไม่เพียงพอที่จะทำอันดับขึ้นไปรั้งที่ 3 เมื่อผลการแข่งขันอีกสนาม เชียงราย ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ สุวรรณภูมิ ศุลกากร เอฟซี 3-0 มีเพิ่มเป็น 53 คะแนน คว้าที่3ศึกดิวิชั่น1 2010 ไปครอง พร้อมเลื่อนชั้นขึ้นสู่ศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะของทั้ง 2 ทีม
ไทยฮอนด้า : ธีรพงศ์ พุทธสุขา(GK), ประเสริฐศักดิ์ คงประเสริฐ, นพรัตน์ สกุลอ๊อด, อดิศักดิ์ อ่วมธรรม, ธงชัย กึนขุนทด, สุทิน อนุกูล, เอ็นกัวดิโอ อิสซิดอร์, ประเสริฐ รุกไพรี, ชัยพล หวังนุกูล, ระวี พวงมี, สิงห์ฟ้า วาทโยธา

สงขลา เอฟซี : วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง(GK), อิทธิพล หลุดหละ, อมร หมัดเลียด, ไชยรัตน์ หมัดศิริ, อัมรินทร์ หมัดหลำ, เฉลิมพร ดำเม็ง, มานพ สอนแก้ว, วิทวัส เอี่ยมรัมย์, อูเช่ กีลีชี, พงศักดิ์ สีขาว, นันทเวศ จันทร์อุทัย

หมูป่าฮึดเฉือนปราจีนทดเจ็บ2-1 แต่ไล่ไม่ทันร่วงที่ 5 แถมส่งปราจีนฯลงโซนตกชั้น

ที่สนามม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน เป็นการพบกันของ 2 ทีมที่มีลุ้นแต่เป้าหมายต่างกัน "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี ทีมอันดับ 4 ที่ยังมีโอกาสเบียดแย่งโค้วต้าอันดับ 3 เพื่อขึ้นไทยลีก เปิดบ้านรับการมาเยือน "นกเงือกพิฆาต" ปราจีนบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 12 ซึ่งต้องลุ้นหนีตายกับ จันทบุรี

เจ้าถิ่นต้องชนะสถานเดียวหลังสถานการณ์ยังเป็นรองเชียงรายที่ลงเล่นเวลาเดียวกันอยู่ 2 แต้ม จัดทัพใหญ่ใช้ 3 ประสานศูนย์หน้า ภูวดล สุวรรณชาติ, เรวัต มีเรียน และ นิรุตน์ คำสวัสดิ์ ขณะที่ ทีมเยือนหากได้ 3 คะแนนวันนี้จะอยู่รอดในดิวิชั่น 1 แน่นอน โดยลูกทีมของ ประภาร นาคพงษ์ มี ปิยะชาติ ศรีมะเรือง และ กิตติราช เสนาะ เป็นแกนหลักในแผงมิดฟิลด์

เจ้าถิ่นทักทายก่อนตั้งแต่นาทีแรก ชอย วัน- กึน เปิดเตะมุมมากลางประตู เฉลิมสักดิ์ แก้วสุขแท้ เซ็นเตอร์ฮาร์ฟเติมขึ้นมาโขกไม่ตรงกรอบ

น.3 นครปฐมลุยหนักและเกือบจะขึ้นนำ ภุวดล สุวรรณชาติ เลี้ยงลุยไต่เส้นหลัง ก่อนจะผ่านให้ นิรุตน์ คำสวัสดิ์ ได้โหม่งจ่อๆไม่ถึง 5 หลาแต่ติดเซฟของ แพททริก นายทวารปราจีนฯ น.13 เฉลิมศักดิ์ ได้ปั่นฟรีคิกระยะไม่ถึง 25 หลาบอลข้ามคานไปแบบได้ลุ้น

น.21 เป็นโอกาสของทีมเยือนปราจีนบ้าง ปิยะชาติ ศรีมะเรือง เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีมลองปั่นฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลา บอลเกือบฮุบเข้าเสาแรก ธนากร ทองอินทร์ ต้องออกแรงปัดทิ้งน.29 นิรุตน์ คำสวัสดิ์ ลักไก่ยิงด้วยซ้ายจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลย้อยชนคานอย่างจัง

น.34 นครปฐม เอฟซี คลายความกดดันด้วยการออกนำ 1-0 จนได้จากจังหวะที่ ชอย วัน-กึน มิดฟิลด์ชาวเกาหลี แทงทะลุช่องให้ ฮูม่า อังเดร หลุดเดี่ยวเข้าไปตะบันเต็มข้อตุงตาข่าย ให้เจ้าถิ่นเฮก่อน

น.41 ปราจีนเกือบตีเสมอได้ เทวา พรมมา ใช้ความสามารถเฉพาะตัวบังบอลก่อนจะตวัดยิงมุมแคบ แต่ยังไม่ผ่านมือ ธนากร ช่วงทดเวลา ภูวดล ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า หมดครึ่งแรก นครปฐม นำ ปราจีนฯ1-0

ช่วงพักครึ่งเจ้าบ้านเอาใจแฟนบอลในนัดสุดท้ายของฤดูกาลด้วยการจับสลากมอบโชค ด้วยรางวัลใหญ่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ 1 รางวัล นอกจากนี้เบียร์เชียร์ผู้สนับสนุนใหญ่ยังเพิ่มโชค 2 ชั้นด้วยการมอบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ให้กับผู้โชคดีที่ลงมาเล่นเกมเพิ่มอีก 1 รางวัล

เริ่มครึ่งหลัง วิมล จันทร์คำ แก้เกมด้วยการส่ง ลี ทุก ปีกชาวอังกฤษลงมาแทน เรวัต มีเรียน น.51 กลับเป็นทีมเยือนที่มาตามตีเสมอได้ จากจังหวะที่ กองหลังนครปฐม โหม่งสกัดจากเส้นประตูไม่ขาด มาตกหน้าเขตโทษ เข้าทาง ปิยะชาติ ศรีมะเรือง กดด้วยขวาเต็มขอบอลเสียบเสาแรกเข้าไป สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1

จากนั้นปราจีนฯ ให้ อภิชาติ อุ่นแอบ ลงมาแทน เทวา พรมมา น.54 ทีมเยือนเริ่มได้ใจ กิตติราช เสนาะ หลุดไปปั่นโค้ชตรงมุมกรอบเขตโทษข้ามคาน น.57 ปราจีนฯ เปลี่ยนคน 2 ปองเทพ มุลาลี แทน วุฒิกร พลลม

น.59 ลี ทุก กระชากจากริมเส้นตัดเข้าในจ่ายให้ เฉลิมศักดิ์ ได้ซัดจากหน้ากรอบเขตโทษเข้าทาง ภูวดล จิ้มเปลี่ยนทางข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

น.71 ธนากร ขำโขมะ กัปตันทีมนครปฐม ได้ปั่นฟรีคิกด้วยซ้าย แพททริก เหินปัดออกไปได้เฉียดฉิว

น.76 เกมเริ่มเดือด กิตติราช เสนาะของปราจีนไปใช้ท่อนแขนฟาดใส่ เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ จนเกือบจะมีเรื่อง ผู้ตัดสินต้องเข้ามาห้ามทัพก่อนจะไม่มีอะไรบานปลาย

น. 80 นครปฐมให้ ปริญญา อู่ตะเภา เสียบแทน ภูวดล สุวรรณชาติ ที่วันนี้โชว์ฟอร์มไม่ออก ถัดมา 2 นาทีกองเชียร์เจ้าถิ่นต้องเฮเก้ออีกครั้ง เมื่อ ธนสิทธิ์ ทองอินทร์ วอลเล่ย์หน้ากรอบเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม แต่ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกฟาวล์ไปก่อน

ทีมเยือนเปลี่ยนคนสุดท้ายเอา ณรงค์ศักดิ์ เล้าพาณิชวัฒนา ลงมาแทน กิตติราช เสนาะ เหลือเวลาอีกแค่ 4 นาทีกองเชียร์เจ้าถิ่นเริ่มหงุดหงิดกับคำตัดสินมีข้างขวดลงสนาม

น.88 นิรุตน์ คำสวัสดิ์ ไหลให้ ปริญญา อู่ตะเภา หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษก่อนจะแตะหลบ แพททริก ประตูปราจีนฯ และส่งลุกเข้าสู่ก้นตาข่ายไปแล้ว แต่ยังคงเป็นลูกล้ำหน้าเหมือนเดิม สกอร์หยุดอยู่ที่ 1-1 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นครปฐม เปลี่ยนเอา ไตรรงค์ บุญสิงห์ ลงมาแทน นิรุตน์ คำสวัสดิ์

และน.94 นครปฐมได้ประตูในช่วงเวลาสำคัญเมื่อ ชอย วัน-กึน เปิดจากกราบขวาเข้าไปหน้ากรอบเขตดทษ ถึง อังเดร จับหนึ่งจังหวะและแปเน้นๆไม่เหลือ เจ้าถิ่น ออกนำอีกครั้ง 2-1 และหมดเวลาพอดี นครปฐม เอาชนะ ปราจีนบุรี 2-1

แต่ไม่เพียงพอจะคว้าอันดับ 3 เพราะ อีกคู่เชียงราย ก็บุกไปชนะ ศุลกากร 3-0 นอกจากนี้ยังต้องหล่นมาอยู่อันดับ 5 หลัง สงขลา ชนะ ไทยฮอนด้า 1-0 ทำให้แต้มเท่ากันที่ 51 แต้มขณะที่เฮดทูเฮดของ นครปฐม กับ สงขลา เท่ากันจึงต้องมาดูจำนวนนัดที่ชนะ ซึ่ง สงขลา ชนะมากกว่าได้อันดับ 4 ไปครอง อย่างไรก็ตามพวกเขายังมีหวังจะได้เพลย์ออฟหากสมาคมฯมีมติตัดสินใจเพิ่มทีมในไทยพรีเมียร์ลีก

ส่วน ปราจีนบุรี ความพ่ายแพ้ในวันนี้ทำให้พวกเขาหล่นมาอยู่อันดับ 13 ซึ่งเป็นโซนตกชั้นเนื่องจากจันทบุรี คู่แข่งสำคัญบุกไปชนะ จุฬา ยูไนเต็ด 3-2 แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 12 แต่ยังได้ลุ้นที่จะเพลย์ออฟเพื่อหนีตายในเฮือกสุดท้ายเช่นกัน

รายชื่อนักเตะทั้ง2ทีม
นครปฐม เอฟซี : ธนากร ทองอินทร์ (GK) -เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้, นิพนธ์ ชาญอาวุธ ,ธนสิทธิ์ ทองอินทร์ ,ธนากร ขำโขมะ - เรวัติ มีเรียน ( ลี ทุก น.46),ชอย วัน-กึน ,รัชพล นาโนวัน ,ฮูม่า อังเดร - ภูวดล สุวรรณชาติ (ปริญญา อู่ตะเภา น.80),นิรุตน์ คำสวัสดิ์

ปราจีนบุรี เอฟซี : แพททริก เอ็นโบโช่ (GK) - ไตรรงค์ แก่นจันทร์ ,ธนศักดิ์ ศรีใส ,วุฒิพงษ์ ศรีกสิกิจ ,เจษฎา แก้วประสงค์ - วุฒิกร พลลม(ปองเทพ มุลาลี น.57) ,ปิยะชาติ ศรีมะเรือง ,เอกรงค์ หวานอารมณ์ ,กิตติราช เสนาะ - สันติชัย อนุสิม ,เทวา พรมมา ( อภิชาติ อุ่นแอบ น.53)

จันทบุรี เอฟซี ฮึดสู้! บุกไปพิชิต จุฬา ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 3-2

ที่สนามม.จุฬาลงกรณ์ เป็นการพบกันระหว่าง “เสือสามย่าน” จุฬา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 แข่ง 29 นัด มี 38 แต้ม เปิดบ้านพบกับ “กระต่ายป่า” แคชทูเดย์ จันทบุรี เอฟซี 13 แข่ง 29 นัด มี 34 แต้ม โดยผลการแข่งขันในเลกแรกเป็นทาง จันทบุรี ที่เอาชนะ จุฬาฯ ไปได้ 3-0

เกมนี้ ธงชัย สุขโกกี กุนซือใหญ่เจ้าถิ่น ส่งผู้เล่นตัวสำรองผสมกับนักเตะตัวหลักลงสนาม มี อารอน ดาซิลวา, ไมตรี กุหลาบขาว, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน และ มาริค เอ็นดาเป่ นำทัพ ขณะที่ทีมเยือนต้องการ 3 แต้มสถานเดียวเพื่อหวังอยู่รอด เกมนี้ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามครบครันนำโดย ศิริศักดิ์ มัสบูงอ, สิทธิชัย มัสบูงอ, วิคเตอร์ เพนซิล, อนุชา ช่วยศรี และ ฮอสเซียน นิสซิม ซึ่งผู้ตัดสินในเกมนี้คือ สุวัฒน์ วงศ์สุวรรณ

เริ่มเกมทีมเยือนที่ต้องการชัยชนะก็เปิดเกมบุกโหมเข้าใส่ตั้งแต่ต้น และในน.15 ก็ได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะที่ ศิริศักดิ์ มัสบูงอ ไหลบอลใส่พานให้น้องชาย สิทธิชัย มัสบูงอ หลุดเข้าไปในเขตดทษด้านขวา ก่อนที่ สิทธิชัย จะตัดสินใจกดเต็มข้อ ส่งลูกพุ่งเข้าเสียบเสาแรกเป็นประตูให้ทีม แคชทูเดย์ จันทบุรี ขึ้นนำไปก่อน 1-0

หลังได้ประตูขึ้นนำ จันทบุรี ก็ยังไม่เพลาเกมบุก และในน.28 ก็มาบวกสกอร์ได้อีกลูกจากจังหวะที่ วิคเตอร์ เพนซิล ได้ในบริเวณกลางสนาม ก่อนจะลากเข้าไปในแดนของจุฬาฯ ซึ่งไม่มีนักเตะจุฬาฯคนใดเข้ามาสกัดบอล ทำให้ วิคเตอร์ ตัดสินใจสับไกเต็มเท้าจากระยะ 30 หลา บอลพุ่งแรงปานจรวดก่อนเสียบสามเหลี่ยนเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แคชทูเดย์ จันทบุรี ทิ้งห่าง 2-0

จากนั้นอีกเพียงแค่ 1 นาทีถัดมา จันทบุรีก็มาได้ประตูที่ 3 เมื่อ ศิริศักดิ์ มัสบูงอ ได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้าของเจ้าบ้านเข้าไปดวลเดี่ยวกับนายทวารจุฬ่าฯ ก่อนที่ ศิริศักดิ์ จะแปบอลสวนตัว อดิเรก มณีเขียว ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นเข้าไปแบบนิ่มๆให้ แคชทูเดยื จันทบุรี นำขาด 3-0

ช่วงท้ายครึ่งแรก แม้จุฬาฯจะพยายามสร้างเกมรุกขึ้นมาบ้าง แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่สามารถเจาะทะลวงแนวรับจันทบุรีลงได้ ส่งผลให้จบครึ่งแรก แคชทูเดย์ จันทบุรี เอฟซี นำห่างอยู่ที่ 3-0

เริ่มครึ่งหลังเจ้าบ้านโหมบุกหนักทันที และในน.63 ก็มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ ไมตรี กุหลาบขาว แบ็กขวาของจุฬาเติมขึ้นมาทำเกมรุก ก่อนที่เจ้าตัวจะได้จังหวะยิงไกลจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งแรงก่อนจะเสียบมุมเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ จุฬา ยูไนเต็ด ไล่เข้ามาห่างๆ 1-3

จากนั้นน.68 กองเชียร์เสือสามย่านก็ได้เฮอีกครั้ง เมื่อทีมได้ลูกฟรีคิกระยะ 30 หลา เยื้องไปทางด้านขวา และเป็นทาง อารอน ดาซิลวา ที่วิ่งเข้ามาหวดตูมเดียว ส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม จุฬา ยูไนเต็ด ไล่จี้เข้ามาเป็น 2-3

เกมยังคงดำเนินอย่างเข้มข้นจนมาถึงช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน โดยในน.90 ทีมจุฬาฯต้องชวดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเจ็บใจเมื่อ มาริค เอ็นดาเป้ เปิดบอลจากทางด้านขวาเข้าไปในเขตโทษ และเป็นทาง อารอน ดาซิลวา ที่วิ่งเข้าชาจจ์จ่อๆระยะไม่ถึง 8 หลาข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ ส่งผลให้จบเกม แคช ทูเดย์ จันทบุรี เอฟซี จึงบุกมาเอาชนะ จุฬา ยูไนเต็ด ไปได้อย่างสุดมันส์ 3-2 เก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ

ทำให้ จันทบุรี เอฟซี มีเพิ่มเป็น 37 คะแนน รอดตกชั้นอย่างปาฏิหาริย์ ส่งผลให้ ปราจีนบุรี เอฟซี ที่บุกไปพ่าย นครปฐม เอฟซี 1-2 ร่วงลงไปอยุ่ลำดับที่ 13 ในโซนตกชั้น ต่อจาก นราธิวาส เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี และ อาร์แบค เอฟซี แต่ยังมีลุ้นได้เพลย์ออฟหากสมาคมฯมีมติออกมาชัดเจนเรื่องเพิ่มทีม

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม
จุฬา ยูไนเต็ด : อดิเรก มณีเขียว (GK), ไมตรี กุหลาบขาว, ศรันย์ สมิงชัย, นันทพล พิบูลย์พล, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, บุณยฤทธิ์ ปฐมทัศน์, อดิศักดิ์ กานู, อุดม จอกรบ, วัฒนศัพท์ เจริญศรี, อารอน ดาซิลวา, มาริค เอ็นดาเป้

จันทบุรี เอฟซี : วินัย กงสันเทียะ (GK), ธนาวุฒิ ลันละนา, ลีอันโดร, ฮอสเซียน นิสซิม, วิคเตอร์ เพนซิล, ศิริศักดิ์ มัสบูงอ, สิทธิชัย มัสบูงอ, พงษ์พันธ์ ไทรย้อย, คริสเตียน ลามิน, นุชา ช่วยศรี, พิชัย ปรีชาเชาว์

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 1 เลก2 ประจำวันที่ 23 ต.ค.
จุฬา ยูไนเต็ด 2-3 จันทบุรี เอฟซี
สุพรรณบุรี เอฟซี 3-3 แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด
สุวรรณภูมิ ศุลกากร เอฟซี 0-3 เชียงราย ยูไนเต็ด
ราชประชา นนทบุรี 1-1 ขอนแก่น เอฟซี
อาร์แบค เอฟซี 2-0 ปตท. ระยอง
นครปฐม เอฟซี 2-1 ปราจีนบุรี เอฟซี
ไทยฮอนด้า 0-1 สงขลา เอฟซี
ศรีราชา เอฟซี 7-0 นราธิวาส เอฟซี