วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ปืนเข่นเซลติก3-2ซิวเอมิเรตส์ลียงหืด!เจ๊ามิลานท้ายเกม1-1



ปืนเข่นเซลติก3-2ซิวเอมิเรตส์ลียงหืด!เจ๊ามิลานท้ายเกม1-1

"ปืนใหญ่" รากเลือด นำ เซลติก 3-0 โดนไล่ 3-2 แต่ยังซิวแชมป์ เอมิเรสต์ คัพ ไปครอง ด้าน "โอเอ็ม" หืดจับ! ไล่ตีเจ๊า เอซี มิลาน 1-1 ท้ายเกม

โอลิมปิก ลียง 1-1 เอซี มิลาน

การแข่งขันฟุตบอล 4 เส้าอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น ทัวร์นาเมนต์พิเศษ "เอมิเรสต์ คัพ" ณ สนามเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน นัดที่ 2 ของทั้ง เอซี มิลาน ที่นัดแรกเสมอมา 1-1 กับอาร์เซน่อล มี 2 คะแนน และ โอลิมปิก ลียง เสมอกับ เซลติก 2-2 มี 3 คะแนน โดยการนับคะแนนในรายการนี้จะนับเอาผลประตูที่ยิงได้มานับเป็น 1 คะแนนด้วย

เอซี มิลาน ได้เขี่ย เริ่มเกมมาได้ไม่กี่นาที ลียง มีโอกาส 3- 4 จังหวะที่จะได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะเปิดเข้าไปของ มิเชล บาสโต๊ส โกมิส ซัดส่งลูกเข้าไปตุงตาข่ายของ แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้า

น.10 มิลาน พลาดเสียการครองบอลจากแดนกลางและโดน ลียง ตัดจังหวะได้ และสวนกลับไปที่กรอบเขตโทษฝั่งซ้าย และได้จังหวะเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ เป็น โกมิส คนเดิมที่โหม่งออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.15 มิลาน ได้โอกาสบ้างจากการเปิดเข้ามากลางกรอบเขตโทษ แมร์เคิล โหม่งเช็ดต่อมาให้ แวร์ดี้ แปเน้นๆ แต่ถูกทาง อูโก้ โยริส เซฟเอาไว้ได้

น.25 คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ เปิดบอลเข้าหากรอบเขตโทษ และเป็นทาง แวร์ดี้ ที่หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงแต่ก็ข้ามคานออกไป

น.40 ทั้งสองทีมต่างผลัดกันรุก ผลัดกันรับ ครองบอลสลับกันไปมา และมีโอกาสที่จะได้ประตูด้วยกันทั้งสองฝ่าย แต่ขาดเพียงจังหวะจบสกอร์ที่เฉียบของกองหน้าเท่านั้น และเป็นทาง เอซี มิลาน ที่ได้รับใบเหลืองเป็นใบแรกของเกมจากการตัดฟาว์ล ของ โซคราติส ปาปาสทาโธปูลอส จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลังมา มิลาน ส่ง "ไอ้รถถัง" เจนนาโล่ กัตตูโซ่ ลงสนาม เข้าสู่ช่วง 10 นาทีแรก มิลาน ครองเกมไว้ได้หมด ต่อบอลกันไปมาก่อนที่จะได้โอกาสขึ้นนำ 1-0 จาก มาร์โก้ บอร์ริเอลโล่ ได้บอลแล้วเลี้ยงเข้าไปหากรอบเขตโทษ แต่โดน อูโก้ โยริส ออกมาบล็อกไว้ได้บอลกระดอนมาเข้าทางผู้เล่นมิลาน ก่อนที่จะเลี้ยงหลบ อูโก้ โยริส แล้วปาดบอลเข้ากลางผ่านผู้เล่น ลียง ที่เข้ามาช่วยกันสกัด แต่ไม่ทัน บอร์ริเอลโล่ แป 5 หลา เข้าไป

น. 70 ลียง ได้โอกาสเตะมุมเปิดเข้ามา และโดนกองหลังโหม่งสกัดเอาไว้ได้ บอลยังไปเข้าทาง อเล็กซานเดร ลากาเซ็ตเต้ ยิงสวนเต็มแรง บอลพุ่งผ่านหน้าปากประตูไป และไม่กี่นาทีถัดมา ลียง น่าที่จะได้ประตูตีเสมอจาก มิราเลม เปยานิซ แต่ยิงไปชนคาน

น. 78 ลียง มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากลูกเปิดทางด้านข้าง ข้ามกองหลัง มิลาน มาเข้าหัว จิมมี่ บริยอง ที่วิ่งเติมขึ้นมารอที่เสา 2 โขกเข้าไปแบบที่ผู้รักษาประตูหมดสิทธิ์ป้องกัน

หลังจากที่ มิลาน โดนตีเสมอ เกมของ มิลาน เริ่มที่จะตื้อๆ ไป กลายเป็นทาง ลียง ที่บุกเข้าใส่อยู่เรื่อยๆ และมีโอกาสทำเกมรุกเข้าใส่แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้

จบเกมเสมอกันไป 1-1 แบ่งไปทีมละ 2 คะแนน โดยที่ต้องไปรอดูผลคู่ที่จะแข่งขันเวลา 22.20 น. ระหว่าง อาร์เซน่อล พบกับ กลาสโกว์ เซลติก โดยที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ต้องชนะถึงจะเป็นแชมป์รายการนี้ ส่วน "ไอ้ม้าลาย" ต้องไม่แพ้ เพื่อลุ้นเป็นแชมป์เช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม
โอลิมปิก ลียง : อูโก้ โยริส - อาลี ซิสโซโก้, คริส, เฌเรมี่ ตูลาล็อง, ลามีน กัสซาม่า (อองโตนี่ เรเวยแยร์ น.60)- มิราเลม เปยานิซ, มิเชล บาสโต๊ส (เฌเรมี่ ปิเอ็ด น.46), มักซิม โกนาลงส์, เอแดร์สัน (คิม คัลล์สตริม น.80) - บาเฟติมบี้ โกมิส (อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ น.64) (เฮนรี่ โนโวรี่ น.80), จิมมี่ บริยอง (ยันนิส ตาเฟ่ห์ น.90)

เอซี มิลาน : มาร์โก้ อเมเรีย - จานลูก้า ซามบร็อตต้า (ลูก้า อันโตนิโอ น.68), โซคราติส ปาปาสทาโธปูลอส (มาริโอ เยเปส น.62), ดานิเอเล่ โบเนร่า, มัสซิโม่ อ็อดโด้ - คลาเร้นซ์ เซดอร์ฟ, มาติเยอร์ ฟลามินี่ (เจนเนโร่ กัตตูโซ่ น.46), เมอร์เคล (โนโวนิค น.80) ร็อตนี่ สตาตเซอร์ - ซิโมเน่ แวร์ดี้ (อเล็กซานเดร ปาโต้ น.58), มาร์โก้ บอร์ริเอลโล่ (กิเอโม่ เบเร็ตต้า น.77)



อาร์เซน่อล 3 - 2 เซลติก

ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ศึกเอมิเรตส์คัพ ระหว่าง อาร์เซน่อล ที่มี 2 แต้มจากนัดแรก พบกับ เซลติก ที่มี 3 แต้มจากนัดแรก ต่างต้องการเก็บชัยชนะในนัดนี้เพื่อแซง โอลิมปิก ลียง ที่จบการแข่งขันไปก่อนแล้วด้วยการมี 5 แต้มจาก 2 นัด

ปืนใหญ่ ปรับทัพจากนัดแรก ธีโอ วัลค็อตต์, คาร์ลอส เวล่า, แจ็ค วิลเชียร์ ถูกส่งลงเล่นเกมรุกทั้งหมด ขณะที่ "ม้าลายเขียวขาว" ปรับเยอะ คู่กองหน้าปรับใช้ ดาริล เมอร์ฟี่ กับ มอร์เท่น ราสมุสเซ่น บ้าง

ออกสตาร์ทครึ่งแรกได้เพียงแค่ 3 นาที อาร์เซน่อล ได้ประตูออกนำเร็ว 1-0 เมื่อ ธีโอ วัลค็อตต์ ได้บอลทางขวาของเขตโทษแล้วป้ายออกเสาไกลให้ คาร์ลอส เวล่า จิ้มบอลง่ายๆตุงตาข่าย

เกมยังออกรสชาติ ไอ้ปืนใหญ่ เดินหน้าบดต่อ แต่กลายเป็นว่า เซลติก เกือบได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 17 เมื่อ ดารีล เมอร์ฟี่ ซัดโล่งๆ10 หลา หลุดกรอบออกไป

ขยับมาถึงนาทีที่ 37 อาร์เซน่อล ได้ลุ้นอีกจากจังหวะโต้กลับเร็วขึ้นมาทาง ธีโอ วัลค็อตต์ ชิพให้ แจ็ค วิลเชียร์ โขกหลุดเสาไกลไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม ไอ้ปืนใหญ่ มาได้ประตูเพิ่มในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก จากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม โทมัส โรซิคกี้ จ่ายบอลจากทางกราบขวาเข้ามาริมกรอบเขตโทษให้ บาการี่ ซานญ่า แบ็คชาวฝรั่งเศส อัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปงามหยดให้อาร์เซน่อล ออกนำก่อน 2-0 เมื่อหมดครึ่งเวลาแรก

มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง อาร์เซน่อล เปลี่ยนเอา มารูยาน ชามัค หัวหอกตัวใหม่ลงมาเล่นแทน เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส พร้อมให้ ซามีร์ นาสรี่ กองกลางชาวฝรั่งเศส ลงมาเล่นแทน โทมัส โรซิคกี้ ส่วน เซลติก ให้ โดมินิค แชร์วี่ ลงมาเฝ้าเสาแทน ลูคัสซ์ ซาลุสก้า

เกมของอาร์เซน่อล ยังต่อบอลกันได้ไหลลื่น ก่อนมาได้ประตูที่สามนำห่างออกไปอีก จากจังหวะที่ ซามีร์ นาสรี่ ตัวสำรองจ่ายบอลออกทางกรอบเขตโทษด้านขวาให้กับ วัลค็อตต์ สปีดไปเอาบอลล็อคไว้นิดหนึ่งแล้วจ่ายสั้นๆให้กับ นาสรี่ วิ่งเข้ายิงตุงตาข่ายอย่างสวยงามให้ ไอ้ปืนใหญ่ นำขาด 3-0 ในนาทีที่ 51

หนึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน กาแอล กลิชี่ กับ เวล่า ประสานงานกัน ทางด้านซ้าย ก่อน วัลค็อตต์ จะครอสให้กับ มารูยาน ชามัค โหม่งไม่ผ่านการป้องกันของ โดมินิค แชร์วี่ นายทวารของเซลติก

นาทีต่อมา เซลติก เปลี่ยนเอา ชา ดู-รี แบ็คทีมชาติเกาหลีใต้ ลงมาเล่นแทน อันเดรียส์ ฮิงเคล พร้อมกับให้ มาร์ก-อองตวน ฟอร์กตูเน่ ลงมาเล่นแทน มาร์ก โกรซาส

ขณะที่ อาร์เซน่อล เปลี่ยนเอา คีแรน กิ๊บบ์ส ลงมาเล่นแทน กลิชี่ พร้อมให้ เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ แทน ซานญ่า ส่วนแนวรุกหย่อน อังเดร อาร์ชาวิน เล่นแทน คาร์ลอส เวล่า ในนาทีที่ 62

เขยิบมานาทีที่ 68 เซลติก ได้จุดโทษ เมื่อ แจ็ค วิลเชียร์ ไปชน มาร์ก-อองตวน ฟอร์กตูเน่ ตัวสำรองของไอ้ม้าลายเขียว-ขาว ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ จอร์กอส ซามาราส จะรับหน้าที่สังหารแต่โดนแฟนปืนใหญ่โห่หนักจนอัดข้ามคานไป ชวดได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม เซลติก ได้ประตูไล่มาเป็น 1-3 ในนาทีที่ 73 จากจังหวะที่เล่นเตะมุมสั้นมาถึง คี ซุง-ยอง ยิงอัดด้วยขวาเข้ามา ผู้เล่นอาร์เซน่อลเตะสกัดไม่ดีเข้าทางของ ดาริล เมอร์ฟี่ หมุนตัวซัดจากระยะแค่ 10 หลาเข้าประตูไป

จากนั้นอาร์เซน่อล เปลี่ยนเอา โลร็องต์ กอสเซียลนี่ กองหลังตัวใหม่เล่นแทน โธมัส แฟร์มาเล่น

สองนาทีต่อมา เซลติก น่าได้เพิ่มเมื่อ มาร์ก-อองตวน ฟอร์กตูเน่ โหม่ง แต่ว่า อัลมูเนีย นายทวารไอ้ปืนใหญ่ปัดข้ามคานไปได้ จากลูกเตะมุม คี ซุง-ยอง ได้วอลเลย์ริมกรอบเขตโทษข้ามคานไป

ถึงนาที 83 คี ซุง-ยอง มาซัดประตูที่ 2 ให้เซลติกไล่มาเป็น 2-3 แต่สุดท้ายไล่ไม่ทันเลยพ่ายอาร์เซน่อล ไปได้สนุก 1-3 ส่งผลให้ไอ้ปืนใหญ่ ผงาดครองแชมป์เอมิเรสต์ คัพ เป็นสมัยที่สาม


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซานญ่า, โยฮัน ฌูรู, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่ - เอ็มมานูเอล ฟริมปง, โทมัส โรซิคกี้, แจ็ค วิลเชียร์, ธีโอ วัลค็อตต์, เจย์ เอ็มมานูเอล-โธมัส, คาร์ลอส เวล่า
สำรอง: วิโต้ มานโนเน่ (ผู้รักษาประตู) - โลร็องต์ กอสเซียลนี่, คีแรน กิ๊บบ์ส, ฮาวาร์ด นอร์ดท์วิต, กาวิน ฮอยต์, ซามีร์ นาสรี่, อังเดร อาร์ชาวิน, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, มาร์ค แรนดอลล์, นิโก้ เยนนาริส, มารูยาน ชามัค

เซลติก : ลูคัสซ์ ซาลุสก้า - อันเดรียส์ ฮิงเคล, โธมัส ร็อกเน่, ยอส ฮุยเฟลด์, ชาร์ลี มัลกรูว์, เอฟราอิน ฮัวเรซ, คี ซุง-ยอง, มาร์ก โกรซาส, ฌอน มาโลนี่ย์ - ดาริล เมอร์ฟี่, มอร์เท่น ราสมุสเซ่น
สำรอง: โดมินิค แชร์วี่, ชา ดู-รี, มิลาน มิซุน, จอร์กอส ซามาราส, มาร์ก-อองตวน ฟอร์กตูเน่, ฟิลิป ทวาร์ดซิค, แกรี่ ฮูเปอร์



ข้อมูลจาก : www.siamsport.co.th