วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สไนจ์เดอร์สวมบทหมอดูแม่นๆ ฟันธงเฮียมูสืบทายาทผีต่อป๋า


สไนจ์เดอร์สวมบทหมอดูแม่นๆ ฟันธงเฮียมูสืบทายาทผีต่อป๋า

สไนจ์เดอร์ ฟันธง มูรินโญ่ จะขึ้นเป็นกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อย่างแน่นอน แย้มเจ้านายเก่ายังคิดถึงบรรยากาศในฟุตบอลอังกฤษอยู่ตลอดเวลา

เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ ยอดมิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ ของ อินเตอร์ มิลาน แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากประเทศอิตาลี เชื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์จอมอหังการชาวโปรตุเกส ของเรอัล มาดริด ทีมดังของสเปน ที่เป็นเจ้านายเก่าของเขาเมื่อซีซั่นที่แล้ว มีโอกาสสูงที่จะไปคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของประเทศอังกฤษ ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โคตรกุนซือของทีม "ปีศาจแดง" ในอนาคต โดยเผยว่า "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" นั้นยังคงหวังอยู่ตลอดว่าจะได้กลับไปทำงานในประเทศอังกฤษอีกครั้ง

สไนจ์เดอร์ ให้สัมภาษณ์ กับ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ ถึงเรื่องนี้ว่า "ฟุตบอลอังกฤษนั้นสามารถสร้างความตื่นเต้นให้กับเขา (มูรินโญ่) ได้มากกว่าที่อื่นๆ ในยุโรป ซึ่งผมจะไม่แปลกใจเลยถ้าหากว่าเขาจะกลับไปทำงานที่ประเทศอังกฤษ เพราะเกิดขึ้นแน่ ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น ยิ่งจากที่ผมเคยได้คุยกับเขา มันทำให้ผมยิ่งมั่นใจเข้าไปใหญ่ว่าเขาจะไปอังกฤษแน่ๆ"

"ผมคิดว่ามีโอกาสสูงที่เขาจะไปคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเมื่อถึงตอนนั้นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดจะอำลาวงการไป เพื่อที่จะให้อีกหนึ่งคนที่เป็นสุดยอดเข้ามาทำหน้าที่แทน ยิ่งถ้าหากว่าเขาได้รับข้อเสนอให้คุมทีมชาติอังกฤษ ควบคู่กับการคุมทีม ยูไนเต็ด ผมมั่นใจเลยว่าเขาต้องตอบรับมันโดยที่ไม่ลังเล เพราะเขาชอบมากกว่าที่จะคลุกคลีกับนักเตะแบบวันต่อวัน มากกว่าที่จะทำงานคุมทีมชาติเพียงอย่างเดียว"

สำหรับ มูรินโญ่ วัย 47 ปี นั้นเคยมีประสบการณ์ทำงานในอังกฤษกับ เชลซี ในช่วงระหว่างปี 2004-2007 โดยเขาพาทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" ประสบความสำเร็จมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 2 สมัย, คาร์ลิ่ง คัพ 2 สมัย และ เอฟเอ คัพ อีก 1 สมัย