วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

หงส์เริงร่า! เปิดรังไล่อัดค้อนจมบ๊วย 3-0


ข่าวฟุตบอล "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มดุ เปิดรังไล่ถล่ม เวสต์แฮม ทีมบ๊วยของตาราง 3-0 เก็บ 3 คะแนนเต็ม ขึ้นมารั้งที่ 9 ของตารางเรียบร้อย ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา

ผลบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2553
ลิเวอร์พูล 3-0 เวสต์แฮม
ประตู : 1-0 จอห์นสัน น.18,2-0 เคาท์ น. 27(จุดโทษ),3-0 มักซี่ น.38

ไฮไลท์การทำประตูในเกมนี้

ครึ่งแรก

นาทีที่ 10 เอ็นก๊อกก็ลากบอลจากฝั่งขวาแหวกเข้ามาตรงกลางก่อนจะจิ้มให้เฟร์นานโด ตอร์เรสเผด็จศึกจาก 20 หลาหลุดออกเส้นหลัง

นาทีที่ 17 ตอร์เรสป้ายบอลจากริมเขตโทษด้านซ้ายคืนให้ราอูล เมยเรเลสซัลโวระยะ 20 หลาถูกกรีนปัดพ้นคานได้สำเร็จ

นาที 26 ตอร์เรส ได้บอลในกรอบเขตโทษแล้วพยายามแตะหนีกองหลังทีมเยือน บอลไปถูกมือของ ดาเนียล แกบบิดอน จนกรรมการเป่าให้เป็นลูกจุดโทษ ก่อนที่ เดิร์ก เคาท์ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด สกอร์ขยับเป็น 2-0

นาที 34 ลิเวอร์พูลได้ฟรีคิกตรงปีกซ้ายก่อนที่จะเปิดยาวบอมบ์มาแล้วกรีนก็ออกมาชกไม่ ดีตามคาดยังดีที่ตอร์เรสเก็บตกกระดกบอลข้ามหัวไปถูกกองหลังที่ยืนคุมเส้น เคลียร์ทิ้งทัน

นาทีที่ 36 เดอะ แฮมเมอร์สจึงมีลุ้นหนแรกจากการวางบอลยาวทางกราบซ้ายของหลุยส์ บัวร์ม็อตที่โคลได้โขกจาก 12 หลา แต่ขาดความรุนแรงจึงถูกโฆเซ่ เรน่ากระโดดคว้าได้

นาที 38 ทีมเยือนก็เสียท่าอีกตามเคยเมื่อตอร์เรสทะลุเข้าไปเข่นในเขตโทษด้านซ้ายถูกก รีนใช้ขาสกัดได้ที่เสาแรก แต่พอล คอนเชสกี้เด็กเก่าขุนค้อนอีกรายเก็บบอลที่ริมสนามได้จึงสาดยาวกลับมาให้มัก ซี่ โรดริเกซโขกจาก 12 หลาสะบัดเข้าเสาไกลสุดที่กรีนจะพุ่งปัดถึงทำให้เร้ด แมชีนนำห่าง 3-0

ท้ายครึ่งแรก เจ้าบ้านเพลาเครื่องลงจึงเป็นโอกาสที่ทีมเยือนได้เล่นเกมรุกบ้าง แต่ก็ไร้พิษสง ครบ 45 นาทีลิเวอร์พูลจึงนำไปแบบหายห่วง 3-0

ครึ่งหลัง

นาทีที่ 52 ตอร์เรส พยายามฟ้องว่า แก๊บบิดอน ใช้มือปัดบอลในกรอบเขตโทษอีก แต่คราวนี้ ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร

นาที 67 เกมที่เซ็งๆแต่มาทำให้เดอะค็อปแอบขมิบเล็กน้อยหลังปิกิยอนเปิดบอลจากปีกซ้าย แต่โดนไม่ดีโด่งย้อยมาจะเสียบใต้คานร้อนถึงเรน่าต้องปัดข้ามคานยอมเสียเตะ มุม

นาที 72 เกือบมีประตูสุดสวยแห่งฤดูกาลของตอร์เรสหลังพลิกตัวยิงหน้าเขตโทษเต็มข้อบอล พุ่งทแยงกำลังจะเสียบสามเหลี่ยมแต่กรีนบินปลัดปลายมือบอลชนคานดังสนั่น

จาก นั้น รอย ฮอดจ์สัน เปลี่ยนตัวบ้างโดยส่ง ฟาบิโอ ออเรลิโอ ลงแทน เอ็นก๊อก ขณะที่ แกร้นท์ เปลี่ยนคนสุดท้ายส่ง เจมส์ ทอมกิ้นส์ แทน เอริต้า อิเลิงก้า ในช่วง 16 นาทีสุดท้าย

นาทีที่ 83 ฮอดจ์สัน ถอด เมยเรเลส ไปพักแล้วส่ง จอนโจ เชลวี่ย์ ดาวรุ่งที่ซื้อมาจาก ชาร์ลตัน ลงแทน ก่อนที่อีกสองนาทีต่อมา ตอร์เรส จะได้พักเพื่อเปิดทางให้ ไรอัน บาเบล ลงสนาม

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันได้อีก จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะไปสวยงาม 3-0 ขึ้นไปรั้งอันดับเก้าของตารางพรีเมียร์ลีก ส่วน เวสต์แฮม จมบ๊วยต่อไป

อังกฤษโบว์เยอร์แสบสนิท! ซัดชัยเชือดสิงห์บลูส์ 1-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า 6,เกล็น จอห์นสัน 7.5,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6,มาร์ติน สเคอร์เทล 6.5,พอล คอนเชสกี้ 6.5,เดิร์ก เคาท์ 8 *,รา อูล เมเรเลส 6.5(เชลเวย์ น.83),คริสเตียน โพลเซ่น 7,มักซี่ โรดริเกซ 8,เฟร์นานโด ตอร์เรส 6.5(บาเบิ้ล น.85),ดาวิด เอ็นก็อก 6(ออเรรลิโอ น.73,6.5)

เวสต์แฮม : โรเบิร์ต กรีน 6,ลาร์ส ยาค็อปเซ่น 4.5,ดาเนี่ยล แก๊บบิดอน 5,แมทธิว อัพสัน 5,เฮริต้า อิลุงก้า 4.5(ทอมกินส์ น.76),เฟรเดริค ปิกิยอน 5.5,มาร์ค โนเบิ้ล 5.5,ราโดสลาฟ โควัค 6,หลุยส์ บัว มอร์เต้ 5.5,วิคเตอร์ โอบินน่า 4(บาร์เรร่า น.46,6.5),คาร์ลตัน โคล 6(แม็คคาร์ธีย์ น.69,6)