วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ไทยบ้อท่าทำได้แค่เจ๊า1-1 หมดปัญญายิงโอมานสิบตัว


ไทย กระสุนฝืดทำได้แค่เสมอ โอมาน ที่เล่นสิบคนตั้งแต่นาทีที่ 20 โดยได้ประตูนำก่อนจากการทำเข้าประตูตัวเองของ อัลซาตี้ เอเมอร์ ก่อนโดนซัดฟรีคิกตีเสมอช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ครึ่งหลังลุยแหลกแต่เจาะไม่เข้า เก็บเพิ่มได้แค่แต้มเดียว ยังรั้งจ่าฝูงของ กลุ่มเอฟ ต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศจีน ทีมชาติไทย มีคิวลงสนามนัดที่สองของกลุ่มเอฟ พบกับ ทีมชาติโอมาน โดยผลงานของทั้งสองทีมในนัดแรกสามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งคู่ โดยไทย ถล่ม ปากีสถาน มาถึง 6-0 ส่วนโอมาน ถล่ม มัลดีฟส์ 3-0
นัดนี้ไทยเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากนัดแรกตำแหน่งเดียวโดยได้ "เจ้าโอ๊ต" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กลับมาลงสนามเเละสวมปลอกแขนกัปตันทีมอีกครั้งหลังหายจากอาการบาดเจ็บ โดยลงเล่นแทน พลวัฒน์ วังฆะฮาด ซึ่งเลื่อนมายืนเซ็นเตอร์คู่กับ ภานุพงษ์ วงศ์ษา เเละขยับ สุทธินันท์ พุกหอม ไปเล่นเป็นเเบ็กขวา ส่วนตำแหน่งอื่นเหมือนนัดแรกหมด

เริ่มเกมเป็นโอมาน ที่เปิดเกมบุกใส่ไทยก่อน ไทยโดนบีบให้ถอยมาตั้งรับ ช่วง 10 นาทีแรกเป็นโอมานที่ครองบอลมากกว่าไทยชัดเจน แต่จังหวะที่จะพาบอลเข้ามาในเขตอันตรายยังมีไม่มากนัก ส่วนไทยก็มีโอกาสจากการยิงฟรีคิกของ วิชะยา เดชมิตร แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ทำให้สกอร์ยังไม่ขยับ

นาทีที่ 20 เกิดจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อ จาเบอร์ โมฮัมเหม็ด กัปตันทีมโอมานทำฟาวล์ อนาวิน จูจีน จากจังหวะเกือบจะหลุดเดี่ยวทำให้กรรมการชักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที โดยจังหวะนี้ผู้เล่นโอมานพยายามประท้วงแต่เหตุการณ์ก็ไม่บานปลาย ทั้งสองทีมกลับมาเล่นกันต่อ และไทยได้ลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา ดัสกร ทองเหลา ยิงไปติดกำแพงก่อนจะมาเข้าทางเจ้าตัวอีกครั้งคราวนี้ยิงสวนด้วยซ้ายข้ามคานไปไกล

จากนั้นไทยที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นพยายามบุกกดดันโอมานอย่างหนัก และในนาทีที่ 30 ก็เกือบได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีม ก่อนที่จะหลุดไปในกรอบเขตโทษ โดยยิงไปติดกองหลังจังหวะแรกก่อนที่จะมาเข้าทางอีกครั้ง คราวนี้เจ้าตัวยิงหลุดออกเสาไปอย่างน่าเสียดาย

ไทยยังกดดันอย่างต่อเนื่องนาทีที่ 31 วิชะยา เดชมิตร หลุดขึ้นมาทางริมเส้นด้านซ้ายก่อนที่จะเปิดไปกลางประตู แต่ถูกกองหลังสกัดออกหลังไปก่อนที่ กีรติ เขียวสมบัติ จะเข้าชาร์จถึง ถัดมาอีกนาทีเดียว โอมานโต้ขึ้นมาบ้าง และได้จบด้วยจังหวะยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษแต่ติดกองหลังไทย

นาทีที่ 36 ไทยทิ้งโอกาสขึ้นนำไปอีกครั้งคราวนี้ ดัสกร ทองเหลา ทำชิ่งกับ วิชะยา เดชมิตร ก่อนที่ วิชะยา จะเปิดไปให้ กีรติ เขียวสมบัติ ได้โหม่งแต่โดนไม่ดีถากเสาไปอย่างน่าเสียดาย ถัดมาอีก 2 นาที ดัสกร ทองเหลา มีโอกาสบวกสกอร์ให้ไทยอีกครั้งจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายให้ อนาวิน จูจีน หลุดไปสุดเส้นก่อนเปิดเข้ามาให้ ดัสกร ได้ยิงแต่ข้ามคานไปอีก

หลังจากที่บุกอยู่นานนาทีที่ 44 ไทยก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ อนาวิน จูจีน หลุดไปสุดเส้นด้านขวาก่อนเปิดมาให้ ดัสกร ทองเหลา ชาร์จบอลกระดอนถูก อัลซาตี้ เอเมอร์ ผู้เล่นโอมานสกัดเข้าประตูตัวเองให้ ทีมชาติไทย ออกนำ ทีมชาติโอมานไปก่อน 1-0

ไทยดีใจได้ไม่นานช่วงทดเวลาบาดเจ็บก็มาเสียประตูตีเสมอให้โอมานจนได้ จากจังหวะที่โดนสวนกลับ ภาณุพงษ์ วงศ์ษา ทำฟาวล์หน้าเขตโทษ ก่อนเสียฟรีคิกและเป็น มุกไฮนี่ อัล มัวร์ ปั่นโค้งข้ามกำแพงเข้าประตูไปอย่างสวยงาม โดยจังหวะนี้ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ได้แต่เซฟด้วยสายตา จากนั้นกรรมการก็เป่านกหวีดหมดครึ่งเวลาแรก ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติโอมาน อยู่ 1-1

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่นาทีเดียว ไทยเกือบได้ประตูจากจังหวะที่ ธีราธร บุญมาทัน แบ็กซ้ายเติมขึ้นมาจากด้านซ้ายก่อนเปิดมาหน้าประตู กีรติ เขียวสมบัติ พุ่งโหม่งแต่หลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นไทยก็ยังคงบุกอย่างหนัก และนาทีที่ 53 ก็เกือบทำประตูได้อีกครั้งจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายให้ อนาวิน จูจีน ได้ยิงในกรอบเขตโทษแต่ผู้รักษาประตูโอมานปัดออกไปได้

นาทีที่ 55 ยังเป็นโอกาสของไทยจากจังหวะที่ ดัสกร ทองเหลา โดนทำฟาวล์หน้าเขตโทษได้ฟรีคิกระยะ 20 หลาและเป็น วิชะยา เดชมิตร รับหน้าที่ยิงแต่ไปติดกำแพง ถัดมาอีก 2 นาทีไทยได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกอีกครั้ง และเป็น วิชะยา เดชมิตร คนเดิม ซึ่งคราวเจ้าตัวเลือกเปิดไปหน้าประตูแต่โดนกองหลังโอมานสกัดก่อนที่ กีรติ เขียวสมบัติ จะเข้าถึง

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 61 โอมานต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลังจากที่ ไบ ฟาร์ด้า ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวโดย บามาซิลา บาด้า ลงมาเล่นแทน และนาทีที่ 63 โอมานเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะโต้กลับโดย วาลีส แอ็บดาร่า มีโอกาสหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษไทย ก่อนที่จะดีดด้วยขวาหลุดเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย

ไทยพลาดโอกาสได้ประตูอย่างสุดๆ ในนาทีที่ 66 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา โชว์ความสุดยอดพลิกบอลแหวกผู้เล่นโอมาน ก่อนสับไกลทันทีบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง ถัดมาอีก 2 นาที โอมานมีโอกาสบ้างจากจังหวะโต้กลับ ก่อนที่จะได้ฟรีคิกบริเวณริมเส้นด้านขวาและเป็น โมฮัมเหม็ด ซารีบ รับหน้าที่ยิงแต่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ยังรับไว้ได้

นาทีที่ 70 ไทยทิ้งโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายมาถึง ดัสกร ทองเหลา ที่ยืนอยู่คนเดียวได้โหม่ง แต่เจ้าโก้กลับโขกออกไปอย่างน่าเสียดาย ถัดมาอีกนาทีเดียว ธีรศิลป์ แดงดา ได้สับไกอีกครั้งหลังจากที่ อนาวิน จูจีน จ่ายมาให้แต่คราวนี้ข้ามคานไป

ไทยอยู่เฉยไม่ได้จัดการเปลี่ยนผู้เล่นทีเดียวสองคนรวด โดยส่ง คัพฟ้า บุญมาตุ่น กับ นฤพล อารมณ์สวะ ลงมาแทน ภูริทัต จาริกานนท์ กับ วิชะยา เดชมิตร และนาทีที่ 79 ก็มีโอกาสจากจังหวะที่ สุทธินันท์ พุกหอม เปิดบอลจากฝั่งขวามากลางประตูแต่จังหวะสุดท้ายโดนผู้เล่นโอมานสกัดไปได้ก่อนที่จะมีผู้เล่นไทยเข้าชาร์จถึง

ช่วงท้ายเกมไทยส่งตัวสำรองคนสุดท้ายอย่าง จักรพันธ์ พรใส ลงมาเล่นแทน ดัสกร ทองเหลา จากนั้นก็กลับมาเร่งเกมเพื่อทำประตูชัยให้ได้ ส่วนโอมานก็เหมือนจะพอใจผลเสมอพยายามเล่นช้า โดยทีมชาติไทยพยายามบุกอย่างหนัก แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถทำประตูได้ ทำให้จบเกม ทีมชาติไทย ทำได้แค่เสมอกับ ทีมชาติโอมาน 0-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK), สุทธินันท์ พุกหอม , ธีราธร บุญมาทัน, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภาณุพงษ์ วงศ์ษา, วิชะยา เดชมิตร, อนาวิน จูจีน, ดัสกร ทองเหลา (C), ภูริทัต จาริกานนท์, กีรติ เขียวสมบัติ, ธีรศิลป์ แดงดา

ทีมชาติโอมาน : อัลซาบี โมนาส(GK), จาเบอร์ โมฮัมเหม็ด, อิสซ่า มูฮีบ, นาซีบ เออมาน, วาลีส แอ็บดาร่า, มุกไฮนี่ อัล มัวร์, โมฮัมเหม็ด ซารีบ, อัลกีลานี่, อัลลาไจบี บาซิม, อัลซาตี้ เอเมอร์, ไบ ฟาร์ด้า