วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ผีมาแล้ว! อัดวีแกน9คน 2-0 แต้มเท่าสิงห์บลูส์


ข่าวฟุตบอล "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มไม่แจ่มเท่าไหร่แต่ยังเอาตัวรอดบดเอาชนะวีแกนที่เหลือ9 คน 2-0 ขึ้นนั่งรองฝูงมีแต้มเท่าเชลซีที่พ่ายเบอร์มิงแฮม0-1แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

ผลบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2553
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 : 0 วีแกน
ประตู : 1-0 ปาทริซ เอฟร่า น.45,2-0 ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ น.77

ไฮไลท์การทำประตูในเกมนี้

ครึ่งแรก

นาที 5 ทีมเยือนเกือบช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่น ชาร์ล เอ็นซอกเบีย พาบอลไปทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนเปิดเข้ามากลาง กองหลังเจ้าถิ่นสกัดไม่ดี ฮูโก้ โรดาเยก้า ได้ซัดแต่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ พุ่งมาขวางไว้ บอลกระดอนมาถึง ฆอร์ดี้ โกเมซ ยิงข้ามคาน

นาที 11 นานี่ ลองส่องไกลจากนอกเขตโทษจน อาลี อัล ฮับซี ต้องออกแรงปัดทิ้งปลายมือ

นาที ที่ 20 แมนฯยูไนเต็ดเริ่มจะครองบอลขึงเกมใส่ทางวีแกนได้แล้ว แต่ยังหาช่องเจาะกำแพงนักเตะของวีแกนที่ยืนกันแน่นไม่ได้ แถมยังจ่ายบอลเสียกันเปาะแปะในจังหวะจะทำเกมไปลุ้นหน้าประตูตลอด

นาที 35 ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย ยกบอลเข้าเขตโทษให้ ฮูโก โรดัลเยเก โหม่งบอลเช็ดไปให้ รอนนี สแตม วิ่งสอดมายิงหลุดเสาออกไป

นาที 37 เอ็นซอกเบีย เก็บบอลได้หน้าเขตโทษ ก่อนเลี้ยงแหวกกองหลังทีมเยือน 3-4 เข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ยังดี เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ บล็อกออกหลังไป

นาที 45 เจ้าถิ่นที่ครองบอลได้มากกว่ามาได้ประตูจนได้เมื่อ พาร์ค จี ซอง เปิดบอลจากทางด้านขวาไปเสาสอง อัล ฮับซี่ ไม่กล้าออก ปาทริช เอวร่า เลยสบโอกาสเทกตัวเบียดแย่งโหม่งเข้าประตูไป ครึ่งแรก เจ้าถิ่นนำ 1-0

ครึ่งหลัง

นาที ที่ 57 แมนฯยูไนเต็ดต้องปรับเกมด้วยการส่งพอล สโคลส์ลงไปเล่นแทนปาร์ค จี ซองที่วันนี้ทำอะไรไม่ค่อยได้สักเท่าไร และส่งเวย์น รูนี่ย์ที่ไม่ได้ลงเล่นให้ทีมมาแสนนานแทนที่เฟดเดริโก้ มาเคด้าที่ตั้นท์กับกองหลังวีแกนไม่ไหวจริงๆ

นาที 59 วีแกน มาเหลือผู้เล่น 10 คน หลังจาก อันโตลิน อัลคาราซ ไปสไลด์ใส่ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ จนถูกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามไป

นาที 61 โรดัลเยก้า พุ่งเสียบสองเท้าใส่ ราฟาเอล จนถูกใบแดงจน วีแกน เหลือแค่ 9 คน นาที 70 รูนีย์ เกือบทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากโหม่งบอลจากลูกเปิดของ ราฟาเอล แต่ถูก อัล ฮับซี ปัดข้ามคานไป

นาที 76 ผีแดงนำห่าง 2-0 เมื่อราฟาเอลเปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปหน้าประตูฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" พุ่งโขกเต็มหัวบอลผ่านมืออาลี อัล ฮับซีตุงตาข่าย

นาที ที่ 88 แมนฯยูไนเต็ดน่าจะได้ประตูนำห่าง 3-0 อย่างแรง จากจังหวะที่ราฟาเอลคนเดิมเปิดทางริมเส้นขวาแบบพุ่งๆปาดมาหน้าประตู ไม่มีใครเข้าถึงบอล แต่เป็นเฮอร์นานเดซที่วิ่งมาเหน่งๆคนเดียวที่เสาสอง แต่เหมือนจังหวะจะไม่พอดีทำให้ชาร์จวืด หมดโอกาสไป

นาทีที่ 92 แมนฯยูไนเต็ดยังไม่ได้ประตูที่สาม จากจังหวะที่เอฟร่ามีโอกาสได้เลี้ยงเข้าไปส่องเหน่งๆในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายคน เดียว แต่บอลก็เลยผ่านหน้าประตูหลุดออกหลังไป

จบเกมแมนฯยูไนเต็ด คว้า 3 คะแนนสำคัญเหนือวีแกนไปได้สำเร็จ ทำให้พวกเขาขยับขึ้นเป็นอันดับสองแทนที่อาร์เซน่อล มีคะแนนเท่ากับจ่าฝูงเชลซีที่ 28 คะแนน แต่ลูกได้เสียน้อยกว่าอยู่ 7 ลูก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เอ็ด วิน ฟาน เดอร์ ซาร์,เนมันย่า วิดิช,ริโอ เฟอร์ดินานด์,ปาทริซ เอฟร่า,ราฟาเอล,ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์,ไมเคิ่ล คาร์ริค(เฮอร์นานเดซ น.65),ปาร์ค จี ซอง(สโคลส์ น.56),นานี่,กาเบรียล โอแบร์ตอง,เฟดเดริโก้ มาเคด้า(รูนี่ย์ น.56)

วีแกน : อาลี อัล ฮับซี่,อันโตลิน อัลคาราซ ,สตีเว่น คาล์ดเวลล์,เมย์นอร์ ฟิเกรัว,สตีฟ โกฮูรี่,เฮนดรี้ โธมัส,โมฮัมเม็ด ดิอาเม่,รอนนี่ สตัม(แม็คอาร์เธอร์ น.80),ฆอร์ดี้ โกเมซ(โมเซส น.58),ฮูโก้ โรดาเญก้า,ชาร์ลส์ เอ็น’ซ็อกเบีย(ดิ ซานโต้ น.80)