วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

หมึกพอล ทายสเปนชนะฮอลแลนด์ - เยอรมันชนะอุรุกวัย



หมึกพอล ทายสเปนชนะฮอลแลนด์คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก2010 พร้อมกันนี้ หมึกพอลยังทาย อุรุกวัยแพ้เยอรมัน ในรอบชิงที่ 3 ส่วนนกแก้ว มานี ทายฮอลแลนด์ชนะสเปน

หลังสร้างความฮือฮาไปทั่วโลก เนื่องจากทายผลการแข่งขันของทีมชาติเยอรมนี ได้ถูกต้องถึง 6 นัดในฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ล่าสุดวันนี้ (9 ก.ค.) หมึกพอล เพศผู้วัย 2 ปี ทำนายผลการแข่งขันนัดชิงที่ 3 ระหว่าง "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี กับ "จอมโหด" อุรุกวัย ผลปรากฏว่า หมึกพอลทายเยอรมันชนะอุรุกวัย

ขณะที่นัดชิงระหว่างฮอลแลนด์กับสเปนที่จะมีการแข่งขันในวันที่ 11 ก.ค. นั้น หมึกพอลทายว่า สเปนชนะฮอลแลนด์ และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ไปครอง

สำหรับการทำนายของ หมึกพอล ที่ผ่านมา คือ ทำนายว่า เยอรมนีชนะออสเตรเลีย, เยอรมนีแพ้เซอร์เบีย, เยอรมนีชนะกานา, เยอรมนีชนะอังกฤษ, เยอรมนีชนะอาร์เจนตินาและครั้งล่าสุดทายว่า เยอรมนีแพ้สเปน และการทำนายนัดหลังสุดนี้เองทำให้แฟนบอลชาวเยอรมันไม่พอ ใจหมึกพอลอย่างมาก ต่างพากันนำหมึกไปปิ้งย่าง ทำอาหารอันโอชะมากมายหลายเมนู พร้อมโพสต์ข้อความผ่าน Facebook หมึกพอล ว่า อยากจับไปเป็นอาหาร

ขณะที่ชาวสเปนกังวลว่า ชาวเยอรมันอาจปฏิบัติการแก้แค้นปลาหมึกยักษ์ตัวนี้ หลังตกรอบตัดเชือก ด้าน เอลีนา เอสปีโนซา รัฐมนตรีประมงและสิ่งแวดล้อม ก็ออกมาเสริมว่า ควรมีกฎห้ามปลิดชีพเจ้าหมึกตัวนี้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อที่มันจะไม่ได้ตกเป็นอาหารของชาวเยอรมัน ขณะที่ มิเกล เซบาสเตียน รัฐมนตรีอุตสาหกรรม บอกว่า ควรย้ายเจ้าพอลมายังสเปนโดยทันทีเพื่อความปลอดภัยเช่นกัน



อย่างไรก็ตาม นอกจากมีหมึกทำนายผลแล้ว ที่ชานเมืองลิตเติล อินเดีย ของประเทศสิงคโปร์ ได้มีนกแก้วตัวหนึ่งซึ่งมีชื่อว่า มานี ออกมาท้าทาย ในการทำนายผลฟุตบอลโลก2010 แบบเจ้าพอล ผู้โด่งดังในเยอรมันแล้ว โดย เจ้ามานี ทายว่า ฮอลแลนด์จะเอาชนะสเปนในรอบชิงชนะเลิศคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

โดยก่อนหน้านี้ เจ้านกแก้ว มานี เคยสร้างความประหลาดใจด้วยการทายว่า สเปนจะเอาชนะเยอรมันในรอบรองชนะเลิศ เหมือนกับที่เจ้าปลาหมึกพอลทายถูกมาแล้ว