วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สเปน Vs ฮอลแลนด์ ใครกันจะเถลิงบัลลังก์แชมป์ บอลโลก 2010

นาทีนี้ใคร ๆ ต่างก็ยกให้เจ้า ปลาหมึกพอล คือเซียนบอล นักทำนายที่แม่นที่สุดในโลก เพราะอะไรคงไม่ต้องบอก ก็รู้กันอยู่แล้วว่าทำนายเกมถูก 7 ครั้งรวด ขนาดเหล่ากูรูผู้คร่ำวอดในแวดวงลูกหนังยังทายพลาดกันเป็นแถว!!!

...มาถึงคู่ปิดฉากในนัดชิง บอลโลก 2010 ณ ดินแดนแอฟริกาใต้ เป็นการพบกันระหว่าง ขุนพลกระทิงดุ "สเปน" และนักเตะอัศวินสีส้ม "ฮอลแลนด์" ซึ่งเจ้าหมึกพอลก็ไม่พลาด ต้องมาฟันธงในเกมสำคัญนี้ และผลที่ออกมาคือ สเปน จะได้เป็นชูถ้วยแชมป์เป็นครั้งแรก

ไม่ใช่แค่ เซียนพอล เท่านั้นที่บอกว่า กระทิงดุ จะมีชัยเหนือ อัศวินสีส้ม เพราะเจ้าหลินปิง แพนด้าน้อย ณ ไทยแลนด์ ก็ขอเกาะกระแส เสี่ยงทายเลือกกล่องนมทีมสเปนมาซดเฮือก เป็นนัยว่า สเปน อีกนั่นแหละที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้

แต่ไม่รู้ว่าเหล่าสัตว์โลกผู้น่ารักจะทายพลาดในนัดสำคัญนัดนี้หรือไม่ เพราะหากดูจากสถิติ ทีมฮอลแลนด์ มีภาษีดีกว่า ทำสถิติไม่แพ้ใคร 25 นัดติดต่อกันแล้ว และ 6 นัดในฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ พวกเขาก็โชว์ฟอร์มหรูชนะรวด แถมเขี่ยทีมแกร่งอย่างบราซิลกลับบ้านได้อีกด้วย และการพบกับ สเปน 3 ครั้งหลังสุด ทีมอัศวินสีส้มก็เก็บชัยชนะรวดอีกต่างหาก

ที่สำคัญการเป็น "ราชาไร้บัลลังก์" อกหักได้รองแชมป์โลกมา 2 สมัย เมื่อพวกเขาได้ผ่านเข้ามาชิงอีกเป็นครั้งที่ 3 จึงหวังอย่าง "มาก" ที่จะคว้าแชมป์ครั้งแรกกลับบ้านให้ได้

ด้านทีมกระทิงดุ แม้จะออกสตาร์ทใน ฟุตบอลโลก2010 แบบกระท่อนกระแท่น แต่ฟอร์มของพวกเขาก็ดูจะร้อนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทะลุถึงรอบชิง และยังมีทีเด็ดตรงความจัดจ้านของนักเตะ ขณะเดียวกันความมุ่งมั่นจะในการสอยแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ของทีมสเปนก็ไม่ได้น้อยไปกว่าฮอลแลนด์

แต่ใครจะถึงฝันได้เถลิงบัลลังก์แชมป์ ฟุตบอลโลก2010 และเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกหน้าใหม่ ...รู้กันคืนนี้ 11 ก.ค. เวลา 01.30 น. ทางช่อง 7