วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สโคลส์ชี้ซีซั่นหน้าผีงานหนัก ยกสิงห์,เรือใบคู่แข่งชั้นยอด


สโคลส์ชี้ซีซั่นหน้าผีงานหนัก ยกสิงห์,เรือใบคู่แข่งชั้นยอด

สโคลส์ รับภารกิจหยิบถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ของ "ผีแดง" ในซีซั่นหน้า งานหนักกว่าเดิมหลายเท่า เหตุ "สิงห์บลูส์" และ "เรือใบ" แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมเตือนเพื่อนห้ามกาชื่อ "หงส์แดง" ออกจากสารบบแย่งแชมป์อย่างเด็ดขาด

พอล สโคลส์ มิดฟิลด์จอมเก๋าของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า จะเข้มข้นออกรสออกชาติกว่าที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เนื่องจากมีตัวแปรสำคัญอย่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่อริร่วมเมือง ที่ยกระดับทีมได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมแล้วสำหรับการกระโจนเข้ามาร่วมวงชิงชัยด้วยนั่นเอง

อย่างไรก็ดี กองกลางหัวแดงเพลิง ยอมรับว่า คู่แข่งแย่งแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ที่น่ากลัวที่สุดยังเป็น "สิงห์บลูส์" เชลซี ของยอดกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ อยู่เหมือนเดิม "หากจะถามว่า ทีมใดเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสุดน่ะรึ? คุณอาจจะบอกว่า เชลซี หรือทีมอื่นๆ อีกมากมายก็เป็นได้ สำหรับ ซิตี้ แล้ว? เราคงต้องตามจับตามมองสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับพวกเขาในฤดูกาลหน้า พวกเขาใช้เงินซื้อนักเตะเยอะมาก ขึ้นอยู่ว่าจะหลอมรวมเป็นทีมกันได้เร็วขนาดไหน"

"ผมมองว่า มันเป็นเรื่องที่ยอดมาก สำหรับมี 2 ทีมชั้นนำอยู่เมืองเดียวกัน ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้แตกต่างจาก 10 ปีที่แล้ว ไปโดนสิ้นเชิง ส่วนคำถามที่ว่า การใช้เงินสำคัญกับทีมเราหรือไม่นะรึ? เพราะ ซิตี้ ต้องการก้าวขึ้นมาแซงหน้าพวกเรา ผมเองก็ยังไม่เชื่อว่า พวกเขาจะทำได้นะ" อดีตดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ร่ายยาว

พร้อมกันนี้ สโคลส์ วัย 35 ปี ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ลิเวอร์พูล ถือเป็นอีก 1 ทีมที่ห้ามกาชื่อออกจากสารบบลุ้นแชมป์อย่างเด็ดขาด "ลิเวอร์พูล อาจจะเป็นคู่แข่งอีก 1 ทีม พวกเขามีการเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้น คุณไม่มีทางกาชื่อพวกเขาทิ้งได้หรอก ยิ่งตอนนี้พวกเขาเพิ่งได้ โจ โคล เข้ามาร่วมทีมอีกด้วย พวกเขามีทีมที่ดีกว่าปีที่แล้วอย่างแน่นอน ดังนั้น ยูไนเต็ด ต้องลงเล่นด้วยความมั่นใจ เพราะปีที่แล้วเราเพิ่งพลาดแชมป์มา"