วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เชสเล็งป้องแชมป์ยูโรต่อ แอบเซ็งบอสเก้ให้เล่นน้อย



เชสเล็งป้องแชมป์ยูโรต่อ แอบเซ็งบอสเก้ให้เล่นน้อย

เชส รับแอบผิดหวังเล็กๆ ที่ เดล บอสเก้ กุนซือใหญ่ ไม่ค่อยให้โอกาสลงเล่นมากนักก่อน "กระทิงดุ" จะคว้าแชมป์โลก 2010 พร้อมตั้งเป้าป้องกันแชมป์ยูโร 2012 ต่อ

เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์จอมทัพทีมชาติสเปน ยอมรับว่าเขารู้สึกผิดหวังเล็กน้อย ที่ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือใหญ่ ไม่ค่อยให้โอกาสลงสนามมากนักในศึกฟุตบอลโลก 2010 แต่ก็ลืมความผิดหวังไปหมดสิ้นเมื่อทีมคว้าแชมป์โลกสมัยแรกมาครองได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

ดาวเตะจากอาร์เซน่อล ทีมดังของเมืองผู้ดี กล่าวว่า "นี่คือช่วงเวลาประวัติศาสตร์ซึ่งเราไม่รู้ว่ามันจะกลับมาใหม่เมื่อใด ผมขออุทิศชัยชนะแด่ครอบครัวของผมทุกคน ผมค่อนข้างผิดหวังเล็กน้อยเพราะผมไม่ได้ลงสนามมากนักและไม่ต้องการให้มัน เป็นแบบนี้ แต่มันก็คุ้มค่าอย่างยิ่ง ขอขอบคุณแฟนบอล พวกเขายอดที่สุด ผมหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จอีกใน 2 ปีข้างหน้า"

ทั้งนี้ ทัพ "กระทิงดุ" สามารถคว้าแชมป์ยุโรปแล้วต่อยอดด้วยแชมป์โลกติดกันเป็นทีมที่ 2 ต่อจาก เยอรมันตะวันตก ที่คว้าแชมป์ยุโรปในปี 1972 และแชมป์โลกในปี 1974 ซึ่งหากสเปนสามารถป้องกันแชมป์ในปี 2012 ได้สำเร็จ ก็จะเป็นชาติแรกที่คว้าแชมป์ทวีป 2 สมัยซ้อนโดยมีแชมป์โลกคั่น