วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

ไร้เมสซี่!บาร์ซ่าแค่เชือด1-0 บีย่าสอยเก็บ3แต้มศึกลาลีกา


ไร้เมสซี่!บาร์ซ่าแค่เชือด1-0 บีย่าสอยเก็บ3แต้มศึกลาลีกา

"บาร์ซ่า" แม้ไม่มี เมสซี่ ก็สามารถเก็บสามแต้มได้สำเร็จ เมื่อ เปิด คัมป์นู เชือด คิฆอน 1-0 จากการซัดต้น ครึ่งหลังของ บีย่า ในศึก ลา ลีกา สเปน นัดมิดวีก

การแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน นัดกลางสัปดาห์ของวันพุธที่ 22 กันยายน 2553 เป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า ทีมเต็งหนึ่งจาก "คาตาลัน" เปิดสนาม คัมป์นู พบกับ สปอร์ติ้ง คิฆอน ก่อนเกม "บาร์ซ่า" มีอยู่ในอันดับที่ 7 มีอยู่ 6 แต้ม จากการลงสนาม 3 นัด ส่วน คิฆอน มี 4 แต้ม อยู่ในอันดับ 12

บาร์เซโลน่า ของ กุนซือ "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า วันนี้ มาในระบบ 4-3-3 ไม่มีเพลย์เมกเกอร์ตัวเป้งอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ ที่ข้อเท้าพลิก เลยเป็นโอกาสทองของ โบยาน ในการลงมาแสดงฝีเท้าในแดนหน้า ประมานงานกับ บีย่า และ อีเนียสต้า ส่วนสามประสานแดนกลางสามตัวเป็น ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ เซย์ดู เกอิต้า โดย เปโดร และ มาสเคราโน่ เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง ส่วนในแนวรับ มีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ กาเบรี่ยล มิลิโต้ ได้ลงมาจับคู่กับ ปูโยล แทนที่ เคราร์ด ปิเก้

ส่วนทีมเยือน สปอร์ติ้ง คิฆอน นัดนี้ กุนซือ มานูเอล เปรเซียโด้ จัดตัวมาในระบบ 4-4-2 ส่ง มาเต้ บิลิช จับคู่กับ ดาบิด บาร์รัล ในแดนหน้า โดยมี หลุยส์ โมราน ซานเซซ และ อัลเบร์โต้ ลอร่า รามอส เป็นตัวความหวังในริมเส้น ของทีมเยือน

เริ่มเกมขึ้นมาในช่วงแรก "บาร์ซ่า" เป็นฝ่ายครองบอลแบบฝ่ายเดียว แต่ด้วยการที่ขาด เมสซี่ ทำให้ขาดมิติในการเดินเกมรุกอย่างชัดเจน ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่สุดท้ายของทีมเยือนได้

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 20 เป็นจังหวะที่ได้ลุ้นประตูของ บาร์ซ่า จากจังหวะที่ บีย่า ลากบอลมาจากฝั่งซ้าย ก่อนที่จะเลี้ยงตัดเข้าขวาแล้วซัดระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งไปเข้าซอง อีบัน กูเอย่าร์

น.26 บาซ่าร์ เกือบมาได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะโต้กลับเร็วของ โบยาน ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวฉกบอลได้จากหน้ากรอบเขตโทษของตนเอง ก่อนที่จะกระชากขึ้นมาคนเดียวอย่างรวดเร็ว แต่ไม่มีโอกาสได้จบ เนื่องจาก กองหลังของทีมเยือนวิ่งลงมาซ้อนกันและตัดบอลออกหลังไปได้

น.41 บาร์ซ่า ยังคงบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และเป็น จังหวะได้ซัดของ เซดูย์ เกอิต้า ระยะประมาณ 25 หลา ด้วยซ้าย บอลพุ่งไปแฉลบกองหลังก่อนที่จะไปเข้าซองของ อีบัน กูเอย่าร์

เกมการแข่งขันในช่วงครึ่งแรก ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ เสมอกันอยู่ 0-0 โดยในระหว่างพักครึ่ง มีการปะทะกันของ การ์เลส ปูโยล และ ดาบิด บาร์รัล ตอร์เรส ที่มีจังหวะในเกมที่ บาร์รัล ไปเข้าเสียบหนักใส่ ปูโยล ทำให้ ปูโยล ไม่พอใจ จึงเข้าไปเอาเรื่อง แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของทั้งสองทีมเข้ามาห้ามไว้ทัน

หลังเริ่มต้นครึ่งเวลาหลังขึ้นมา "เป๊ป" จัดการเปลี่ยนตัวทีเดียวสองคน โดยส่ง เอา เคราร์ด ปิเก้ และ เปโดร โรดริเกรซ ลงมาแทนที่ การ์เลส ปูโยล และ เซย์ดู เกอิต้า ในตำแหน่ง เซ็นเตอร์ฮาร์ฟ และ มิดฟิลด์ตัวกลาง

น.49 เป็น บาร์ซ่า ที่เร่งเครื่องเร็ว ขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ บีย่า รับบอลจากแดนกลางในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนซัดด้วยขวาระยะประมาณ 18 หลา เข้าไปอย่างสวยงาม ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า ออกนำ สปอร์ติ้ง คิฆอน 1-0

คิฆอน เปลี่ยนตัวบ้างในนาทีที่ 57 โดยถอดเอา เซร์คิโอ มาตาบูเอน่า ออก และส่ง ดีเอโก้ คาสโตร แนวรุกอีกคนของทีมลงมาเล่นแทนที่

น.62 ชาบี เอร์นานเนซ ได้ลองส่องไกลระยะหวังผล ประมาณ 30 หลา แต่ยังพลาดเป้าไปเยอะ

น.70 "เป๊ป" ตัดสินใจเปลี่ยนตัวเป็นคนสุดท้าย โดยเอา ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์ตัวรับ ลงมาเล่นแทนที่ โบยาน ทำให้ตอนนี้ บาร์ซ่า ปรับมาเล่น 4-4-2 แล้ว ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย

น.87 เป็น บาร์ซ่า ที่ทำเกมรุกบุกเข้าใส่ในช่วงท้าย จังหวะนี้เป็น บีย่า ที่ตัดบอลได้จากกลางสนาม ก่อนลากจี้ขึ้นมาแล้วปาดเข้ากลางไปให้กับ อิเนียสต้า ซัดด้วยซ้าย บอลไปแฉลบขากองหลังเฉี่ยวเสาสองออกไปนิดเดียว

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้เพิ่มเติม บาร์ซ่า เปิดบ้าน เชือด สปอร์ติ้ง คิฆอน 1-0 เก็บสามแต้มเข้ากระเป๋าไปอีกนัด

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้งสองทีม
บาร์เซโลน่า : ระบบ 4-3-3
บิคตอร์ บัลเดส (ผู้รักษาประตู), ดาเนี่ยล อัลเวส, การ์เลส ปูโยล (เคราร์ด ปิเก้ 46) , กาเบรี่ยล มิลิโต้, แม็กซ์เวลล์, ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เซย์ดู เกอิต้า (เปโดร โรดริเกรซ 46), โบยาน (ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ 70), ดาบิด บีย่า, อันเดรส อิเนียสตา
ผู้จัดการทีม : โจเซ็ป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า

สปอร์ติ้ง คิฆอน : ระบบ 4-4-2
อีบัน กูเอย่าร์ (ผู้รักษาประตู), ราเฟล ซาสเตร, อัลเบร์โต้ โบเตีย, อีบัน เอร์นันเดช, โฆเซ่ อังเคล บัลเดส, อัลเบร์โต้ ริเบร่า (อัลบาเรซ 83), เซร์คิโอ มาตาบูเอน่า (ดีเอโก้ คาสโตร 57), หลุยส์ โมราน ซานเซซ, อัลเบร์โต้ ลอร่า รามอส, มาเต้ บิลิช (มิเกล เดลาส กวยบาส 67), ดาบิด บาร์รัล ตอร์เรส
ผู้จัดการทีม : มานูเอล เปรเซียโด้

ผู้ตัดสิน : โฆเซ่ หลุยส์ ปาราดาส โรเมโร่