วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2553

เวนเกอร์ยันไม่โทษอัลมูเนีย แม้เป็นเหตุทำปืนแพ้แบ็กกี้ส์


เวนเกอร์ยันไม่โทษอัลมูเนีย แม้เป็นเหตุทำปืนแพ้แบ็กกี้ส์

เวนเกอร์ ยังหนุน อัลมูเนีย แม้ฟอร์มบู่ในเกมลีกนัดพ่าย ''เดอะ แบ็กกี้ส์'' คารัง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ยันไม่ควรถือเป็นความผิดของนักเตะเพียงคนเดียว เพราะเกมรับพลาดบ่อย และกลับสู่ฟอร์มเก่งกันช้าเกินไปเอง

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมของ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยันไม่คิดกล่าวโทษ มานูเอล อัลมูเนีย มือกาวหมายเลขหนึ่งของทีม แม้เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ทีมพ่ายคาบ้านต่อ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในเกมลีก 2-3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 ก.ย.) ชี้ไม่ควรถือเป็นความผิดของนักเตะคนเดียวในทีม

เทรนเนอร์เฟร้นช์แมนของทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่คิดว่ามันเป็นความผิดของนักเตะคนเดียว ผมคิดว่าเราไม่สามารถรักษาระดับการเล่นของเราไว้ได้มากกว่า ผมเชื่อว่าเกมรับของเราผิดพลาดเยอะมาก และนั่นคือเหตุผลที่เราไม่ควรโทษว่าเป็นความผิดของนักเตะคนเดียว จริงอยู่ที่เรากลับมาได้ เราไม่ยอมแพ้ นั่นเป็นเรื่องดี เราสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย แต่เราเริ่มได้ช้าไป และทำให้เราเรียนรู้ว่าอะไรบ้างเกิดขึ้นกับฟอร์มการเล่นแบบนั้น"

ก่อนนี้มีข่าวลือว่า อัลมูเนีย อาจถูกปล่อยตัวออกจากสโมสร เพราะ อาร์เซน่อล กำลังมองหามือกาวคนใหม่มาเฝ้าเสาแทนที่ โดยมีชื่อของ มาร์ค ชวาเซอร์ ผู้รักษาประตูชาวออสเตรเลียของ ฟูแล่ม ทีมเพื่อนร่วมเมืองมาร่วมทีม แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ยังได้เป็นมือหนึ่งของทีม