วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2553

โปลิศดุไล่อัดสิงห์เหนือ4-1 กิเลนผยองไล่เจ๊าโลมา2-2


โปลิศดุไล่อัดสิงห์เหนือ4-1 กิเลนผยองไล่เจ๊าโลมา2-2

เพื่อนตำรวจ โคตรดุเปิดบ้านอัด ทีทีเอ็ม พิจิตร ไม่เลี้ยง 4-1 ด้าน “กิเลนผยอง” ตายยาก ไล่ตีเสมอ พัทยาฯ แบบสุดมันส์ 2-2 ทั้งที่โดนนำไปก่อนถึง 2-0 หนีห่าง ชลบุรี 4 แต้มเท่าเดิม โอกาสแชมป์สดใส

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย. ที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต “สุภาพบุรุษโล่เงิน” อินทรี เพื่อนตำรวจ ทีมอันดับ 10 ของตารางเปิดบ้านพบกับ “สิงห์เหนือ” ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง คู่นี้พบกันในลีกเลกแรกปรากฎว่าเป็นเจ้าบ้านที่บุกไปเอาชนะมา 1-0

สำหรับผลงานในลีกนัดล่าสุดของทั้ง 2 ทีมเจ้าบ้านบุกไปเอาชนะ ทหารบก มา 2-1 ส่วนทีมเยือนเล่นในบ้านโดน เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี บุกมาถล่มไป 3-1 นัดนี้ทั้ง 2 ทีมต่างต้องการ 3 แต้มด้วยกันทั้งคู่จึงส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามเจ้าบ้านส่ง พิเชษฐ์ อิทร์บาง กับ ชนานันท์ ป้อมบุบผา เป็นคู่หน้า ส่วนทีมเยือนส่ง ไกรกิตติ อินอุเทน กับ กิตติพงษ์ มูลพงศ์ ลงบู๊

เริ่มเกมมาเป็นเจ้าบ้านที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ก่อนและนาทีที่ 6 ก็มีโอกาสจากจังหวะที่ทำเกมบุกขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษทีมเยือน พิเชษฐ์ อินทร์บาง ได้บอลก่อนไหลต่อให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ได้สับไกลด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลตรงตัว แซมมวล ป คันนิงแฮม รับไว้ได้

จากนั้นก็ยังเป็นเจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกซะเป็นส่วนใหญ่และนาทีที่ 11 ก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ได้ฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษระยะ 25 หลา ชาคริต บัวทอง รับหน้าที่ยิงก่อนที่เจ้าตัวจะปั่นด้วยขวาข้ามกำแพงเข้าประตูไปอย่าสวยงามให้เจ้าบ้าน อินทรี เพื่อนตำรวจ ออกนำ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ไปก่อน 1-0

หลังจากเสียประตูไปก่อนทีมเยือนก็พยายามเปิดเกมบุกสู้บ้างและมีโอกาสจากการยิงฟรีคิกระยะ 20 หลาของ ธนา ศรีพันดร แต่ไม่ผ่านมือ สมพงษ์ ยอดอาจ ที่รับไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากนั้นเกมก็เป็นไปอย่างสูสีทั้งสองทีมมีโอกาสยิงประตูด้วยกันทั้งคู่แต่ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบ 20 นาทีแรกของเกมสกอร์ยังเป็นเจ้าบ้านที่นำอยู่ 1-0

นาทีที่ 22 ทีมเยือนมีลุ้นประตูตีเสมออีกครั้งเมื่อ ชัชปภพ อุตสาพรหรม เปิดลูกเตะมุมให้ ดิเอโก้ มาร์ติน ได้โหม่งเต็มศรษะแต่บอลไปตรงตัวผู้รักษาประตูเจ้าบ้านถัดมาอีก 3 นาทีเป็นโอกาสของทีมเยือนอีกครั้งเมื่อ ณรงค์ จันทร์เสวก เลี้ยงบอลขึ้นมาทางกราบซ้านก่อนเปิดไปในกรอบเขตโทษ กิตติพงษ์ มูลพงศ์ ขึ้นโหม่งไม่ถึงบอลเลยมาถึง ไกรกิตติ อินอุเทน ได้โหม่งเต็มๆแต่ยังไม่ผ่านมือ สมพงษ์ ยอดอาจ ที่ยืนถูกตำแหน่งรับเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ผ่านมาถึงตอนนี้ต้องบอกว่าเกมเริ่มตกเป็นของทีมเยือนแล้วที่มีโอกาสครองบอลเปิดเกมบุกใส่เจ้าบ้านอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสอีกครั้งในนาทีที่ 28 เมื่อ ณรงค์ จันทร์เสวก เปิดลูกฟรีคิกมาให้ กิตติพงษ์ มูลพงษ์ ได้โหม่งเต็มๆแต่ข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากที่บุกอยู่พักใหญ่และทำประตูตีเสมอไม่ได้ทีมเยือนต้องมาสังเวยประตูที่ 2 ในนาทีที่ 40 จากจังหวะสวนกลับของเจ้าบ้านที่พาบอลมาถึงหน้าเขตโทษโดนกองหลังทีมเยือนทำฟาว์ล ชาคริต บัวทอง เปิดมาให้ ชาง ซัง วอน วิ่งมาโฉบไปโหม่งก่อนผู้รักษาประตูทีมเยือนจะเข้าถึงเข้าไปง่ายๆให้ อินทรี เพื่อนตำรวจ หนี ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ไปเป็น 2-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมเยือนเกือบได้ประตูคืนเช่นกันเมื่อทำเกมบุกมาถึงเขตโทษบอลมาถึง วัชระ มหาวงศ์ ได้บอลในเขตโทษด้านซ้ายก่อนเจ้าตัวจะจับหนึ่งจังหวะและซัดเต็มข้อด้วยซ้ายเต็มข้อบอลลอยข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดายหลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้ทำให้จบครึ่งเวลาแรก อินทรี เพื่อนตรวจ นำ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร อยู่ 2-0

ครึ่งหลังทีมเยือนไม่มีทางเลือกหลังจากตามหลัง 2 ประตูพยายามเปิดเกมบุกตั้งแต่ต้นส่วนเจ้าบ้านก็ลงมาตั้งรับหาจังหวะสวนกลับทำให้ในช่วง 5 นาทีแรกของครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมยังไม่มีจังหวะยิงประตูกันมากนักทำให้สกอร์ยังเป็นเจ้าบ้าน อินทรี เพื่อนตำรวจ นำ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร อยู่ 2-0

นาทีที่ 56 จากจังหวะสวนกลับเจ้าบ้านเกือบได้ประตูที่ 3 จังหวะที่ พิเชษฐ์ อินทร์บาง ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงขึ้นมาจากกลางสนามมาถึงหน้าเขตโทษทีมเยือนก่อนล็อกหลบ วัชระ มหาวงศ์ เข้าไปยิงด้วยขวาเต็มข้อในกรอบเขตโทษแต่ไม่ผ่านมือ แซมมวล ป คันนิง แฮม ที่รับไว้ได้

ถัดมาอีกแค่นาทีเดียวเจ้าบ้านก็ได้ประตูที่ 3 จนได้จากความสุดยอดของ นันวัฒน์ แทนโสภา ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาไม่ถึงนาทีได้บอลเกือบกลางสนามก่อนที่เจ้าตัวจะลากเข้าหาเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงลูกใบไม้ล่วงด้วยซ้ายหน้าระยะประมาณ 25 หลาเข้าประตูไปอย่างสวยงามโดยจังหวะนี้ แซมมวล ป คันนิงแฮม ผู้รักษาประตูทีมเยือนได้แต่เซพด้วยสายตาเท่านั้น ส่งให้เจ้าบ้าน อินทรี เพื่อนตำรวจ ทิ้งห่าง ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร เป็น 3-0

และจากจังหวะสวนกลับเช่นเดิมประตูที่ 4 ของเกมเกือบเกิดขึ้นนาทีที่ 67 เมื่อ พิเชษฐ์ อินบาง ของเจ้าบ้านใช้จุดเด่นก็คือความเร็วเลี้ยงบอลจากริมเส้นด้านขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวาทันทีบอลไปตรงตัวผู้รักษาประตูทีมเยือนอย่างน่าเสียดาย

ถัดมาอีก 7 นาทีเจ้าบ้านต้องมาเสียเปรียบตัวผู้เล่นเมื่อ เฟลิเป้ เฟอร์ไรร่า ไปทำฟาว์ลผู้เล่นทีมเยือนก่อนโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม จากนั้นทีมเยือนเหมือนได้ใจเปิดเกมลุยแหลกแต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูตีตื้นได้

นาทีที่ 82 ทีมเยือนต้องมาเสียลูกจุดโทษเมื่อ วัชระ มหาวงศ์ ทำฟาว์ล อัสมิง แม ในกรอบเขตโทษผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันทีและเป็น นันทวัฒน์ แทนโสภา รับหน้าที่ยิงไม่พลาดให้ อินทรี เพื่อนตำรวจ หนีห่าง ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร เป็น 4-0

เกมเข้าสู่ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90 นันทวัฒน์ แทนโสภา เกือบทำแฮตทริกให้ตัวเองได้สำเร็จเมื่อได้บอลเกือบกลางสนามก่อนลากเข้าหาเขตโทษและตัดสินใจยิงด้วยซ้ายทันทีแต่บอลตรงตัวผู้รักษาประตูทีมเยือนอย่างน่าเสียดายและในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมเยือนมาได้ประตูปลอบใจจากจังหวะที่ วัชระ มหาวงศ์ ชิพบอลมาในกรอบเขตโทษให้ วาลซี่ จูเนียร์ ตัวสำรองพักอกและตวัดยิงด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ ทีทีเอ็มเอฟซี พิจิตร ตามมาเป็น 1-4 และจบเกมด้วยสกอร์นี้

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
อินทรี เพื่อนตำรวจ : สมพงษ์ ยอดอาจ , กฤษฎี ประกอบอง(c) , วู ฮยุน , ทากาฮิโร่ กาวามูระ , ชาคริต บัวทอง , พิเชษฐ์ อินทร์บาง , เฟลิเป้ เฟอร์ไรร่า , ศรัณยู อินต๊ะราช , ชนานันท์ ป้อมบุบผา , ชาง ซัง วอน , อัสมิง แม

ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร : แซมมวล ป คันนิงแฮม , ธนา ศรีพันดร , ณรงค์ จันทร์เสวก , ไกรกิตติ อินอุเทน , กิติพงษ์ มูลพงศ์ , ชัชปภพ อุตสาพรหม , กอบเดช ชอบมโนธรรม , วัชระ มหาวงศ์ , ดิเอโก้ มาร์ติน , ลีออน กัสต้า , นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2-2 พัทยา ยูไนเต็ด

ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ จ.ชลบุรี เป็นการพบกันระหว่าง “โลมาฟ้าขาว” พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 แข่ง 24 นัด มีอยู่ 37 คะแนน เปิดบ้านพบกับ “กิเลนผยอง” เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ที่มี 54 แต้ม จากการลงสนาม 23 นัด โดยผลการแข่งขันในเลกแรกเป็นทาง เมืองทองฯ ที่เปิดบ้านเอาชนะมาได้ 1-0

เกมนี้ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือเจ้าถิ่นส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามหวังล้างแค้นให้ได้นำโดย สันติ ไชยเผือก, สมชาย สิงห์มณี, ปฏิพณ เพชรวิเศษ, ลูโดวิค คาทาม ส่วนทางด้าน เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือทีมเยือนก็ไม่ยอมน้อยหน้า ยกทัพมาเต็มอัตราศึกเช่นกันนำโดย ดัสกร ทองเหลา, ดักโน่ เซียก้า, ธีรศิลป์ แดงดา, คริสเตียน ควาคู, โคโน่ โมฮัมเหม็ด ซึ่งผู้ตัดสินในเกมนี้คือ อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์

เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมต่างเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างอย่างเมามันส์ และในน.7 เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ สมชาย สิงห์มณี ลากบอลไปทางกราบขวา ก่อนจะเปิดเข้ากลาง แต่จังหวะเปิด ลูกไปโดนแขน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว นักเตะเมืองทองฯในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินกลับปล่อยให้เล่นต่อ ทำให้นักเตะทีมพัทยาฯเข้าไปรุมประท้วงผุ้ตัดสินกันยกใหญ่ ส่งผลให้ ลูโดวิค ทาคาม ต้องรับใบเหลืองไป

จากนั้นน.15 พัทยาฯได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิกกลางประตูระยะ 25 หลา และเป็นทาง นิเวส ศิริวงค์ กัปตันทีมที่วิ่งเข้ามาหวดด้วยขวาเต็มข้อ ลูกพุ่งแรงปานจรวด ก่อนจะเสียบสามเหลี่ยมเสาสองเข้าประตูไป ชนิดที่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมเมืองทองฯได้แต่ป้องกันด้วยสายตา พัทยา ยูไนเต็ด ขึ้นนำไปก่อน 1-0

เกมดำเนินมาถึงน.18 ดัสกร ทองเหลา ห้องเครื่องทีมเมืองทองฯ มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องเปลี่ยนเอา อับดุล คูริบารี่ ลงมาเล่นแทน

หลังเสียประตูทีมเมืองทองพยายามบุกหนัก และในน.19 ก็หวิดที่จะตีเสมอได้จากจังหวะที่บอลไปชุลมุนกันหน้าปากประตูเจ้าถิ่น นักเตะทีมเมืองทองฯหลายคนเข้าปะทะแย่งบอลกับกองหลังและผู้รักษาประตูทีมพัทยาฯ ก่อนที่จะเป็น ดักโน่ เซียก้า ที่แหย่ขาจิ้มบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดให้เป็นการทำฟาวล์ผู้รักษาประตูของนักเตะทีมเมืองทองฯเสียก่อน

จากนั้นน.23 เมืองทองฯได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลทางฝั่งขวาของ วีระวุฒิ กาเหย็ม บอลพุ่งไปแฉลบขากองหลังพัทยาฯก่อนจะลอยโด่งทำท่าจะเสียบเสาสอง แต่ นริศ ทวีกูล นายทวารเจ้าถิ่นยังเหินไปปัดออกหลังเอาไว้ได้อย่างสุดยอด

เกมผ่านมาถึงช่วงกลางครึ่งแรก ทีมเมืองทองฯพยายามที่จะเจาะตามช่องเพื่อลุ้นประตูตีเสมอ ส่วนพัทยาฯเจ้าถิ่นเริ่มที่จะเน้นตั้งรับและรอจังหวะสวนกลับ และในน.31 ทีมเมืองทองฯเกือบยิงได้เมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ได้โอกาสสับไกยิงด้วยขวาจากนอกเขตโทษ แต่บอลพุ่งผ่านหน้าปากประตูออกหลังไปเพียงนิดเดียว

น.34 เมืองทองฯชวดได้ประตูตีเสมอไปอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อ โคเน่ โมฮัมเหม็ด วางบอลยาวจากแดนตัวเองให้ คริสเตียน ควาคู หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเอี้ยวตัวแปด้วยขวา ทว่าบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปเพียงนิดเดียว

ท้ายครึ่งแรกทีมเมืองทองฯพับสนามบุกหนัก แต่ต้องมาโดนจังหวะสวนกลับของทีมพัทยาฯเล่นงานจนเสียประตูที่ 2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อ สมชาย สิงห์มณี เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปบริเวณจุดโทษ และเป็นทาง ลูโดวิค ทาคาม ที่จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะกลับตัวยิงด้วยขวาเต็มข้อ ลูกพุ่งแรงเข้าตุงตาข่ายไปอย่างสวยงาม ส่งผลให้จบครึ่งแรก พัทยา ยูไนเต็ด ขึ้นนำ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อยู่ 2-0

เข้าสู่ครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ซึ่งรูปเกมก็ยังเป้นฝั่งทีมเยือนที่พยายามโหมบุกหนัก และในน.51 ก็เกือบได้ประตูแบบโชคช่วยเมื่อ อาร์รินโด้ กองหลังพัทยาฯส่งบอลคืนหลังให้ นริศ ทวีกูล นายทวารในเขตโทษ แต่ นริศ จับบอลพลาดทำให้ลูกไหลกลิ้งเกือบเข้าประตูตัวเอง แต่โชคยังดีที่เจ้าตัววิ่งกลับมาเคลียร์บอลเอาไว้ได้ทัน

จากนั้นน.56 ความพยายามของทีมเมืองทองฯก็เป็นผลเมื่อพวกเขาได้ลูกฟรีคิกทางกราบขวา วีระวุฒิ กาเหย็ม บรรจงเปิดโด่งเข้าไปกลางประตู และเป็นทาง อับดุล คูริบารี่ ที่โถมตัวขึ้นโขกเน้นๆบริเวณจุดโทษส่งบอลเข้าตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ให้ทีมเมืองทองฯไล่จี้เข้ามาเป็น 1-2

หลังได้ประตูตีตื้น ทีมเยือนก็เร่งเกมโหมบุกหนัก และในน.61 ก็ได้โอกาสทองเมื่อ คริสเตียน ควาคู กระดกบอลให้ โคเน่ โมฮัมเหม็ด วิ่งสวนแนวรับทีมพัทยาฯที่พยายามเช็คล้ำหน้าแต่พลาด ทำให้ โคเน่ หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ นริศ ทวีกูล นายทวารเจ้าถิ่น ก่อนที่ โคเน่ จะบรรจงยิงเน้นๆส่งบอลเสียบโคนเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ทีมเมืองทองฯตามตีเสมอพัทยาฯได้เป็น 2-2

หลังสกอร์กลับมาเท่ากัน ทีมเมืองทองฯเริ่มที่จะผ่อนเกมรุกลง ทำให้ทีมพัทยาฯได้จังหวะบุกขึ้นมาบ้าง และในน.69 ทัพโลมาก็ได้ลุ้นทำประตูเมื่อได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา บริเวณหัวกะโหลก อิทธิพล พูลทรัพย์ วิ่งเข้ามาปั่นด้วยขวา ลูกลอยโค้งทำท่าจะมุดใต้คาน แต่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมเมืองทองฯยังกระโดดปัดออกหลังเอาไว้ได้

จากนั้นน.72 อับดุล คูริบารี่ ของทีมเมืองทองฯมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง ปิยพล บรรเทา ลงมาเล่นแทน ส่วนทีมพัทยาฯก็เปลี่ยน สมชาย สิงห์มณี ออกและส่ง ธนา ชะนะบุตร ลงมาเล่นแทน

น.78 พัทยาฯได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลของ ธนา ชะนะบุตร ที่หวดเต็มข้อบริเวณริมเขตโทษด้านขวา ลูกพุ่งแรงแต่ดันไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

และในช่วงท้ายเกมทั้ง 2 ทีมไม่มีใครสามารถทำประตูกันได้ ส่งผลให้ พัทยาฯ จึงเสมอกับ เมืองทองฯ ไปอย่างสนุก 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้ง 2 ทีม
พัทยา ยูไนเต็ด : นริศ ทวีกูล (GK), นิเวส ศิริวงค์ (C ), วุฒิศักดิ์ มณีสุข, อาร์รินโด้, อนุชา กิจพงษ์ศรี, อาธานาเซ่, อิทธิพล พูลทรัพย์, สันติ ไชยเผือก(นิรันดร์ฤทธิ์ เจริญสุข), สมชาย สิงห์มณี(ธนา ชะนะบุตร), ปฏิพณ เพชรวิเศษ, ลูโดวิค คาทาม

เมืองทอง ยุไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK), วีระวุฒิ กาเหย็ม, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (C ), ภานุพงษ์ วงศ์ษา, จักรพันธ์ แก้วพรหม, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว(อมร ธรรมนาม), ดัสกร ทองเหลา(อับดุล คูริบารี่(ปิยพล บรรเทา), ดักโน่ เซียก้า, ธีรศิลป์ แดงดา, คริสเตียน ควาคู, โคโน่ โมฮัมเหม็ด