วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

ไก่10ตัวอัดทเวนเต้4-1 พาฟสอย2โทษยูซีแอล


ไก่10ตัวอัดทเวนเต้4-1 พาฟสอย2โทษยูซีแอล

"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ ได้สามโทษ เป็นสองประตูจาก "พาฟ" บวกอีกสองตุงจาก "ฟาร์ท" และ "เบล" แม้ว่า ฟาร์ท จะทั้งพลาดโทษ และโดนแดง แต่ก็อัด ทเวนเต้ ผู้มาเยือน จาก ฮอนแลนด์ ไป 4-1 เก็บสามแต้ม ขึ้นรั้งรองฝูง กลุ่ม เอ ฟุตบอลถ้วย "ยูซีแอล"

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2010-2011 ประจำวันพุธที่ 29 กันยายน 2553 เป็นการแข่งขันในนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีมสุดท้าย ในกลุ่ม เอ ระหว่าง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดบ้านที่สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน พบกับ ทีมแชมป์ อีเรดิวิซี่ ของ ฮอลแลนด์ อย่าง เอฟซี ทเวนเต้ โดยในนัดแรก สเปอร์ บุกไปเสมอกับ "นกนางนวล" เบรเมน มาได้ 2-2 ส่วน ทเวนเต้ นัดที่แล้ว เฝ้าบ้าน ยันเสมอกับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน มาได้ 2-2 เช่นกัน
วันนี้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต้องการเก็บชัยชนะในถ้วย "ยูซีแอล" เป็นนัดแรก เนื่องจากเจอทีมที่ไม่ได้แข็งแกร่งนัก อีกทั้งยังต้องการลบฝันร้ายที่พลาดท่าพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกด้วย "จ่าแฮร์รี่" จัดทีมมาในระบบ 4-4-2 โดยเอา ปีเตอร์ เคร้าช์ จับคู่กับ พาฟลิวเชนโก้ ในแดนหน้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง โมดริช, ฟาน เดอร์ ฟาร์ท และ แกเร็ธ เบล ในการสร้างสรรค์เกมรุก ขณะที่กองหลังที่เป็นปัญหามาตลอดในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ก็ผิดความคาดหมาย เมื่อได้ เล็ดลี่ย์ คิง หายเจ็บ ผ่านการทดสอบความฟิต ลงมาจับคู่กับ บาสซง ได้ทันเวลา

ส่วนทีมเยือน ทเวนเต้ เฮดโค้ชชาว "เบลเยียม" มิเชล พรูดอมม์ จัดทีมชุดใหญ่ลงมาฟัดกับ "ไก่เดือยทอง" โดยส่งลูกทีมลงมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 มี มาร์ค ยานโก้ กองหน้าชาว ออสเตรีย ยืนเป็นตัวเป้า ส่วนตัวสนับสนุนในแนวรุกสามประสาน เป็น เอเมียร์ บาจ์รามี่, เดนนี่ แลนด์ซาท และ ไบรอัน รุยซ์ ดาวเตะ คอสตาริกา ลงมา เพื่อหวังเก็บแต้มกลับบ้านให้ได้

เริ่มเกมขึ้นมาในนาทีที่ 15 เป็น สเปอร์ ที่ได้โอกาสทักทายก่อน โดยเป็นจังหวะที่ ลูก้า โมดริช เปิดบอลไปให้กับ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจซัดเต็มข้อแต่โดน มิไฮลอฟ ปัดบอลออกหลังไปได้

น.37 ยังคงเป็น ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ที่ได้สับไกด้วยขวา จากการเปิดด้วยการโหม่งมาให้โดย ปีเตอร์ เคร้าช์ บอลพุ่งไปตรงตัว มิไฮลอฟ

น.39 สเปอร์ มาได้โอกาสขึ้นนำอย่างยิ่ง จากจังหวะที่ ปีเตอร์ วิสเกอร์โฮฟ ไปเหนี่ยว เคร้าช์ ล้มลงในกรอบเขตโทษ ทำให้ เทอร์เย่ เฮาเก้ ตุลาการสนามจาก นอร์เวย์ ไม่รอช้า เป่าให้เป็นลูกโทษที่จุดโทษ ก่อนที่ ฟาน เดอ ฟาร์ท จะซัดเต็มข้อด้วยซ้าย แต่ทว่า นิโคเลย์ มิไฮลอฟ นายทวารชาว บัลแกเรีย ปัดบอลออกหลังไปได้ สเปอร์ พลาดโอกาสขึ้นนำเป็นอย่างยิ่ง

น.44 ฟาน เดอ ฟาร์ท มาได้โอกาสแก้ตัว หลังจากที่ได้จังหวะวอลเลย์ด้วยซ้ายเต็มข้อ ระยะประมาณ 18 หลา หน้ากรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย จากจังหวะสวนกลับ แต่ก็ไม่ผ่านมือ มิไฮลอฟ ที่กระโดดทุบบอลออกไปได้อย่างหวุดหวิด

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้เพิ่มเติมในช่วงครึ่งแรก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยังคงเสมอกับ ทเวนเต้ อยู่ 0-0

และเพียงแค่สองนาทีหลังจากเริ่มต้นครึ่งหลังขึ้นมา เป็น สเปอร์ ที่ได้ประตูขึ้นนำจนได้ ในนาทีที่ 47 จากจังหวะที่ ฮัดเดิลสตัน โยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น เคร้าช์ ที่กระโดดโหม่งชงไปให้ ฟาน เดอ ฟาร์ท หน้าปากประตู จัดการแต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนวอลเลย์ด้วยซ้ายตูมเดียว บอลพุ่งเข้าเสาไกลไปอย่างสวยงาม สเปอร์ ขึ้นนำ ทเวนเต้ จนได้ 1-0

หลังจากนั้นอีกเพียงแค่สามนาที น.50 สเปอร์ มาได้ลูกโทษที่จุดโทษอีกครั้ง จากจังหวะที่ โรเบร์โต้ โรซาเลส ไปเข้าสกัดบอลช้าใส่ขา แกเร็ธ เบล เต็มข้อ เทอร์เย่ เฮาเก้ เป่าให้เป็นลูกโทษทันที และคราวนี้เป็นหน้าที่ของ พาฟลิวเชนโก้ ที่ซัดด้วยขวาไม่พลาด ทำให้ สเปอร์ ออกนำ ทเวนเต้ อย่างรวดเร็ว ในช่วงต้นครึ่งหลัง 2-0

น.56 ทเวนเต้ ยังไม่ยอมตายง่ายๆ เมื่อมาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะได้เปิดลูกฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะชุลมุนไปสองจังหวะแล้วบอลไหลมาเข้าทาง นาเซอร์ ชัดลี่ ดาวเตะตัวสำรองชาว เบลเยี่ยม ดีดบอลด้วยขวาเข้าเสาสองไป ทำให้ ทเวนเต้ ไล่มาเป็น 1-2

น.61 ฟาน เดอ ฟาร์ท ครบทุกรสชาติ! เมื่อมาโดนไล่ออก หลังจากได้รับใบเหลืองที่สองจากการเข้าไปกระโดดยันใส่ โรเบร์โต้ โรซาเลส ทำให้ต้องเดินออกจากสนามก่อนใครเพื่อน

น.64 หลังจากเหลือ 10 คนเพียงแค่ 3 นาที สเปอร์ ก็มาได้จุดโทษที่สามของเกม จากจังหวะที่ โรมัน พาฟลิวเชนโก้ ได้สับไกหน้ากรอบเขตโทษ ระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งลอยไปโดนแขน นิคกี้ คุยเปอร์ ที่กระโดดขวางบอลแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่ผู้ตัดสินก็เป่าให้เป็นลูกโทษ พาฟลิวเชนโก้ รับหน้าที่ซัด และก็ยิงด้วยขวาเข้าไปไม่พลาด ทำให้ สเปอร์ ที่เหลือ 10 ตัว ออกนำห่าง เอฟซี ทเวนเต้ 3-1

น.85 สเปอร์ มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะ จาก แกเร็ธ เบล ที่หลุดขึ้นมาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนซัดด้วยซ้ายผ่านมือ นิโคเลย์ มิไฮลอฟ เข้าไป ให้ สเปอร์ นำห่าง 4-1

หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรเพิ่มเติมกันได้ จบเกม สเปอร์ 10 ตัว เก็บสามแต้มได้สำเร็จ เมื่อถล่มเอาชนะ ทเวนเต้ ไป 4-1

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้งสองทีม
ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ : 4-4-2
เฮเรลโญ่ โกเมส (ผู้รักษาประตู), อลัน ฮัตตัน, เล็ดลี่ย์ คิง, เซบาสเตียน บาสซง, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้, ทอม ฮัดเดิลสตัน, ลูก้า โมดริช (อารอน เลนน่อน 82), ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, แกเร็ธ เบล, ปีเตอร์ เคร้าช์ (เจอร์เมน จีนาส 66), โรมัน พาฟลิวเชนโก้ (ร็อบบี้ คีน 89)
ผู้จัดการทีม : แฮร์รี่ เร็ดแน็ปป์

เอฟซี ทเวนเต้ : 4-2-3-1
นิโคเลย์ มิไฮลอฟ (ผู้รักษาประตู), โรเบร์โต้ โรซาเลส, ดักลาส เตเซียร่า, ปีเตอร์ วิสเกอร์โฮฟ, นิคกี้ คุยเปอร์, ธีโอ ยานส์เซ่น, วูต บราม่า, เอเมียร์ บาจ์รามี่ (นาเซอร์ ชัดลี่ 28), เดนนี่ แลนด์ซาท (ลุค เด ยองก์ 69), ไบรอัน รุยซ์, มาร์ค ยานโก้
ผู้จัดการทีม : มิเชล พรูดอมม์

ผู้ตัดสิน : เทอร์เย่ เฮาเก้ (นอร์เวย์)

สรุปผลการแข่งขัน ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ประจำวันพุธที่ 29 กันยายน 2553
กลุ่ม เอ
สเปอร์ส (อังกฤษ) 4-1 ทเวนเต้ (ฮอลแลนด์)
อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) 4-0 แวร์เดอร์ เบรเมน (เยอรมัน)
กลุ่ม บี
ฮาโปเอล เทลอาวีฟ (อิสราเอล) 1-3 ลียง (ฝรั่งเศส)
ชาลเก้ (เยอรมัน) 2-0 เบนฟิก้า (โปรตุเกส)
กลุ่ม ซี
บาเลนเซีย (สเปน) 0-1 แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
กลาสโกว์ เรนเจอร์ส (สกอตแลนด์) 1-0 บูร์ซาสปอร์ (ตุรกี)
กลุ่ม ดี
รูบิน คาซาน (รัสเซีย) 1-1 บาร์เซโลน่า (สเปน)
พานาธิไนกอส (กรีซ) 0-2 เอฟซี โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก)