วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

ปืนถล่มโบลตัน10ตัว4-1 กอสเซียลนี่ประเดิมซัด


ปืนถล่มโบลตัน10ตัว4-1 กอสเซียลนี่ประเดิมซัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จัดการถล่ม โบลตัน เละ 4-1 โดย โบลตัน เหลือ 10 ตัว หลังจากที่ เคฮิลล์ มาโดนใบแดงต้นครึ่งหลัง ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงค่ำคืนวันเสาร์

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดบ้าน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "เดอะ ทร็อตเตอร์" โบลตัน โดย อาร์เซนอล ลงเล่นมาสามนัดมีอยู่ 7 แต้ม ส่วน โบลตัน ลงเล่นมาสามนัดเช่นกัน มีอยู่ 5 แต้ม

วันนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ วันนี้จัดตัวผู้เล่นลงสนามมาอย่างเต็มสูบด้วยระบบ 4-5-1 โดยกองหน้าเป็น มารูยาน ชามัคห์ ยืนหน้าเป้าคนเดียว หลังจากกองหน้ารายอื่นๆทยอยกันเจ็บต่อเนื่องทั้ง ฟาน เพอร์ซี, วัลค็อตต์ และ เบนท์เนอร์ โดยมี อังเดร อาร์ชาวิน, โทมัส โรซิคกี้ และ เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม เป็นตัวสนับสนุนแนวรุกให้กับ ชามัคห์ ส่วน เซบาสเตียน สกิลลาชี่ กองหลังตัวกลางชาว ฝรั่งเศส ได้ลงประเดิมสนามเป็นตัวจริงนัดแรก แทนที่ของ แฟร์มาเล่น โดยได้โอกาสจับคู่กับ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ กองหลังตัวใหม่ เช่นกัน

ส่วน "เดอะ ทร็อตเตอร์" โบลตัน ของ โอเว่น คอยด์ ใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่เล่นกันได้เหนียวแน่นในสามนัดแรก โดย กองหน้าคู่เป็นหน้าที่ของ เควิน เดวี่ส์ จับคู่กับ โยฮัน เอลมานเดอร์ และมี มาร์ติน เปตรอฟ ยืนทำเกมริมเส้นกราบซ้าย ส่วนกราบขวาเป็นหน้าที่ของ อี ชุน ยอง สตาร์จากแดนโสมขาว ส่วนกองหลังยังคงมี แกรี่ เคฮิลล์ ยืนปักหลักในแนวรับ เช่นเคย

เริ่มเกมขึ้นมาในครึ่งแรกไม่นาน ในนาทีที่ 5 โทมัส โรซิคกี้ จ่ายบอลทะลุช่องมาให้กับ อังเดร อาร์ชาวิน ได้จังหวะซัดเหน่งๆแต่ อดัม บ็อกดาน ยังออกมาเชฟไว้ได้

น.10 อาร์เซน่อล ยังคงเป็นฝ่ายบดเข้าใส่โบลตันต่อเนื่องในช่วงต้นเกม จังหวะนี้เป็น อาร์ชาวิน ที่เปิดบอลเข้ากลางมาให้ โทมัส โรซิคกี้ ได้สับไก แต่ออกหลังไปนิดเดียว

น.24 อาร์เซน่อล ที่บุกเข้าใส่ โบลตัน ตลอด ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แจ๊ค วิลเชียร์ วางบอลจากนอกกรอบทางขวามาที่เสาสอง เชส ฟาเบรกาส ดีดบอลเข้ากลางให้ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ประเดิมซัดประตูแรกของเขาใน พรีเมียร์ลีก โล่งๆเข้าไป

น.30 ชามัคห์ ไหลบอลจากซ้ายเข้ากลางให้ โทมัส โรซิคกี้ เต็มมาซัดด้วยขวาแบบโล่งๆ แต่ อดัม บ็อกดาน เซฟไว้ได้

น.41 อาร์ชาวิน หลุดเดี่ยวอีกครั้ง จังหวะนี้เป็น เชส ที่จ่ายทะลุช่องมาให้แต่ก็ยังซัดไม่ผ่านมือ บ็อกดาน อีกตามเคย

แต่แล้วในนาทีที่ 44 โบลตัน ก็มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จนได้ เมื่อ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ โหม่งสกัดพลาดมาเข้าทาง ลี ชุน-ยอง ได้หลุดเข้าเขตโทษทางซ้าย ซัดจังหวะแรกไปติด อัลมูเนีย ก่อนที่จะกระฉอกออกมา อี ชุน ยอง ตัดสินใจเปิดไปเสาสองมาให้ โยฮัน เอลมานเดอร์ ในจังหวะที่สอง เทกตัวโขกเต็มหัวเข้าไป

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้เพิ่มเติม เสมอกันอยู่ในครึ่งแรก 1-1

เริ่มต้นครึ่งหลังขึ้นมา ยังคงเป็น อาร์เซน่อล ที่บดเข้าใส่ โบลตัน อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายของ โบลตัน ได้

น.58 ในที่สุด อาร์เซน่อล มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะเปิดจากทางกราบซ้าย ของ เชส ฟาเบรกาส มาให้ มารูยาน ชามัคห์ โขกจ่อๆหน้าประตู ให้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 2-1

น.63 สถานการณ์ของ โบลตัน มาย่ำแย่ลงไปอีก เมื่อต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เมื่อ แกรี่ เคฮิลล์ มาโดนใบแดงจากจังหวะเข้าไปสกดัหนักใส่ มารูยาน ชามัคห์ จากทางด้านหลัง สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์ ผู้ตัดสินในสนามไม่รอช้า ควักใบแดงทันที

น.66 โอเว่น คอยด์ จำใจต้องเปลี่ยนตัวหลังจากเหลือ 10 คน โดยถอด มาร์ติน เปตรอฟ ตัวรุกออก และส่ง แอนดี้ โอไบรอัน ลงมาเล่นแทนที่

น.78 เมื่อได้เปรียบตัวผู้เล่น อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูนำห่าง 3-1 จนได้ จากจังหวะที่ เชส จ่ายบอลทะลุช่องไปในกรอบเขตโทษให้กับ อเล็กซ์ ซง หลุดเข้าไปชิพผ่าน อดัม บ็อกดาน เข้าไปอย่างเหนือชั้น

น.81 อาร์เซน่อล มาเปลี่ยนตัวฆ่าเวลาในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ส่ง เวล่า ลงมาเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าแทนที่ ชามัคห์ ส่วน โบลตัน ก็เปลี่ยนตัวเช่นกัน โดยเอา โยฮัน เอลมานเดอร์ ออกและส่งกองหน้าตัวเก๋าอย่าง ร็อบบี้ เบล็ค ลงมาเล่นแทนที่

น.83 อาร์เซน่อล มาได้ประตูหนีห่าง 4-1 จนได้ จากตัวสำรอง เวล่า ที่หลุดเข้าไปยิงจากการจ่ายทะลุของ กัปตันทีม เชส ฟาเบรกาส

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรได้เพิ่มเติม จบเกม อาร์เซน่อล ถล่ม โบลตัน 4-1 เก็บสามแต้ม เป็น 10 แต้มจากการลงสนาม 4 นัด ส่วน โบลตัน มีอยู่ 5 แต้ม เท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
อาร์เซน่อล : ระบบ 4-5-1
มานูเอล อัลมูเนีย (ผู้รักษาประตู), เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, เซบาสเตียน สกิลลาชี่, คีแรน กิบบ์ส, อังเดร อาร์ชาวิน, โทมัส โรซิคกี้, อเล็กซ์ ซง, แจ๊ค วิลเชียร์ (อาบู ดิยาบี้ 59) (เดนิลสัน 72), เชส ฟาเบรกาส, มารูยาน ชามัคห์ (คาร์ลอส เวล่า 81)
ผู้จัดการทีม : อาร์แซน เวนเกอร์

โบลตัน : ระบบ 4-4-2
อดัม บ็อกดาน (ผู้รักษาประตู), เกรตาร์ สไตน์สสัน, แกรี่ เคฮิลล์, แซต ไนท์, พอล โรบินสัน, อี ชุน ยอง, ฟาบริซ มูอัมบา, สจ็วร์ต โฮลเด้น, มาร์ติน เปตรอฟ (แอนดี้ โอไบรอัน 66), เควิน เดวี่ส์, โยฮัน เอลมานเดอร์ (ร็อบบี้ เบล็ค 81)
ผู้จัดการทีม : โอเว่น คอยด์

ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2553
เอฟเวอร์ตัน 3-3 แมนฯ ยูไนเต็ด
อาร์เซน่อล 4-1 โบลตัน
ฟูแล่ม 2-1 วูล์ฟแฮมป์ตัน
แมนฯ ซิตี้ 1-1 แบล็คเบิร์น
นิวคาสเซิ่ล 0-2 แบล็คพูล
เวสต์บรอมวิช 1-1 สเปอร์ส
เวสต์แฮม 1-3 เชลซี
วีแกน 1-1 ซันเดอร์แลนด์