วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

เชลซีอัดมาร์กเซยสบาย2-0 เจที,นิโก้สอยรั้งฝูงกลุ่มเอฟ


เชลซีอัดมาร์กเซยสบาย2-0 เจที,นิโก้สอยรั้งฝูงกลุ่มเอฟ

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยังแจ่ม หลังเปิดบ้านอัด "มาร์กเซย" 2-0 เทอร์รี่ ควง อเนลก้า ซัดคนละเม็ด ทำให้มีอยู่ 6 แต้มเต็ม จากสองนัด รั้งฝูงกลุ่ม เอฟ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2010-2011

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2010-2011 ประจำวันอังคารที่ 28 กันยายน 2553 เป็นการแข่งขันในนัดที่สอง ในรอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีมสุดท้าย กลุ่ม เอฟ ระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในกรุง ลอนดอน ประเทศ อังกฤษ พบกับ "โอเอ็ม" โอลิมปิก มาร์กเซย ตัวแทนจาก ฝรั่งเศส
วันนี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี หลังจากพ่ายแพ้มาสองนัดติดกันทั้งในบอลถ้วย ลีกคัพ ต่อ นิวคาสเซิ่ล 3-4 และ แพ้ แมนฯ ซิตี้ ในเกมลีก 0-1 "อันเช่" คาร์โล อันเชล็อตติ จัดตัวผู้เล่นลงสนามแบบไม่ฟูลทีมนัก ด้วยระบบ 4-3-3 โดยในแดนหน้า ไม่มี ดร็อกบา ที่ยังคงต้องชดใช้โทษแบนมาจากเกม "ยูซีแอล" เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ กาแอล กากูต้า กองหน้าดาวรุ่งได้ลงสนามมาเล่นแทนที่ โดยจะประสานงานร่วมกับ นิโกล่าส์ อเนลก้า และ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ส่วนในแดนกลาง ยูริ ซีร์คอฟ ได้รับโอกาสลงเล่นขับเคลื่อนเกมแทนที่ แลมพาร์ด ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนเช่นเดียวกับ ยอสซี่ เบนายูน และ โซโลม็อง กาลู ที่เจ็บมาตั้งแต่เกมลีกคัพ โดยกองกลางอีกสองคนเป็นหน้าที่ของ ไมเคิ่ล เอสเซียง และ จอห์น โอบี มิเคล เหมือนเคย

ส่วน โอลิมปิก มาร์กเซย ของ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ยอดเทรนเนอร์ของ "โอเอ็ม" มีกำลังใจมากพอสมควรหลังเก็บชัยในลีกได้ 2 นัดติดต่อกัน นัดนี้จัดทีมลงมาในระบบ 4-3-3 หวังมาเก็บแต้มกลับถิ่นให้ได้ โดยสามประสานในแนวรุกเป็น โลอิก เรมี่, อองเดร ปิแอร์ ฌีญัก และ บรันเดา ส่วนตัวเชื่อมเกม เป็นหน้าที่ของ ลูโช่ กอนซาเลซ และ เบอนัวต์ เชย์รู ส่วน เอดูอาร์ด ซิสเซ่ ยืนเป็นกองกลางตัวรับ อยู่หลังกองหลังที่มี กาเบรียล ไอน์เซ่ และ สเตฟาน เอ็มเบีย ยืนเป็นตัวหลัก

เริ่มเกมขึ้นมาไม่นาน เพียงแค่นาทีที่ 7 เท่านั้น เชลซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำ มาร์กเซย อย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุมทางด้านกราบขวา กากูต้า เปิดมาที่เสาแรก และเป็น จอห์น เทอร์รี่ ที่วิ่งเข้ามาสะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าเสาแรกไป

น.15 เชลซี มีลุ้นนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ อเนลก้า ได้ซัดเหน่งๆเต็มข้อแต่บอลพุ่งไปเข้าซอง สตีฟ ม็องด็องด้า นายทวารทีมเยือน

น.26 มาร์กเซย เริ่มโต้ตอบ เจ้าบ้านได้บ้าง จากจังหวะที่ ทำเกมต่อบอลกันขึ้นมาหลายจังหวะ ก่อนที่จะเป็น อองเดร ปิแอร์ ฌีญัก กองหน้าตัวเป้าจะป้ายบอลมาที่แถวสอง เป็น เบอนัวต์ เชย์รู วิ่งเข้ามากดด้วยขวาเต็มข้อ บอลลอยข้ามคานไปนิดเดียว

น.28 เชลซี มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ เอสเซียง ได้บอลทางกราบขวา ก่อนที่จะเปิดเข้าไปในบริเวณกรอบเขตโทษ และเป็นการแฮนด์บอลของ สเตฟาน เอ็มเบีย และ ฟร้องค์ เดอ บลีกแกร์ ตุลาการสนามจาก เบลเยียม ไม่รอช้าเป่าเป็นลูกโทษแถมใบเหลืองให้ เอ็มเบีย อีกด้วย และเป็น อเนลก้า ที่รับหน้าที่สังหารด้วยวิธีเลือดเย็น เดินสองสามก้าวก่อนจะแปบอลด้วยขวาเข้าไปอย่างง่ายดาย ทำให้ เชลซี ออกนำห่าง โอลิมปิก มาร์กเซย 2-0

หลังจากนั้น ในช่วงครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำอะไรได้เพิ่มเติมเป็นชิ้นเป็นอัน เชลซี ออกนำ โอลิมปิก มาร์กเซย อยู่ 2-0

เริ่มต้นครึ่งหลังขึ้นมา ทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำเกมไปถึงพื้นที่สุดท้ายของฝั่งตรงข้ามได้ในช่วงต้นครึ่งหลัง บอลส่วนใหญ่จะถูกครอบครองบริเวณกลางสนาม

จนถึงนาทีที่ 59 ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ อยู่เฉยไม่ได้ ต้องเปลี่ยนตัวถึงสองตัวด้วยกัน โดยส่งเอา มาติเยอ วัลบูเอน่า และ อังเดร อายิว สตาร์ชาว กาน่า ลงมาเล่นแทนที่ เบอนัวต์ เชย์รู และ อองเดร ปิแอร์ ฌีญัก ที่เล่นไม่ออกเลยในนัดนี้

น.62 เป็น เชลซี ที่เปลี่ยนตัวบ้างเป็นคนแรก โดยเป็นการแพ็คกลางให้แน่นหนามากขึ้น โดยเอา รามิเรส ลงไปเล่นแทนที่ กาแอล กากูต้า

หลังจากนั้น เชลซี เปลี่ยนตัวอีกสองตัวเป็นการให้ผู้เล่นดาวรุ่งลงมาเล่นกันบ้าง โดยเอา ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ลงมาแทนที่ ยูริ ซีร์คอฟ ในนาทีที่ 73 ส่วนอีกคนถอดเอา จอห์น โอบี มิเคล ออกและส่ง โจชัว แม็คเอชราน ลงมาเล่นแทนที่ ในนาทีที่ 88

จบเกม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้าน ถล่ม โอลิมปิก มาร์กเซย ไปได้ 2-0 ทำให้เก็บได้ 6 แต้มเต็ม รั้งจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ เช่นเดิม

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้งสองทีม
เชลซี : 4-3-3
ปีเตอร์ เช็ก (ผู้รักษาประตู), บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, อเล็กซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, ไมเคิ่ล เอสเซียง, จอห์น โอบี มิเคล (โจชัว แม็คเอชราน 88), ยูริ ซีร์คอฟ (ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ 73), กาแอล กากูต้า (รามิเรส 62), นิโกล่าส์ อเนลก้า, ฟลอร็องต์ มาลูด้า
ผู้จัดการทีม : คาร์โล อันเชล็อตติ (อิตาลี)

โอลิมปิก มาร์กเซย : 4-3-3
สตีฟ ม็องด็องด้า (ผู้รักษาประตู), ซูเลมาน ดิยาวาร่า, กาเบรียล ไอน์เซ่, ชาร์ลส์ กาโบเร่, สเตฟาน เอ็มเบีย, เอดูอาร์ด ซิสเซ่, ลูโช่ กอนซาเลซ, เบอนัวต์ เชย์รู (อังเดร อายิว 59), โลอิก เรมี่, อองเดร ปิแอร์ ฌีญัก (มาติเยอ วัลบูเอน่า 59), บรันเดา
ผู้จัดการทีม : ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ (ฝรั่งเศส)

ผู้ตัดสิน : ฟร้องค์ เดอ บลีกแกร์ (เบลเยียม)

สรุปผลการแข่งขัน ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ประจำวันอังคารที่ 28 กันยายน 2553
กลุ่ม อี
เอฟซี บาเซิ่ล (สวิส) 1-2 บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)
โรม่า (อิตาลี) 2-1 ซีเอฟอาร์ คลูช (โรมาเนีย)
กลุ่ม เอฟ
สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) 3-0 เอ็มเอสเค ซิลิน่า (สโลวาเกีย)
เชลซี (อังกฤษ) 2-0 มาร์กเซย (ฝรั่งเศส)
กลุ่ม จี
โอแซร์ (ฝรั่งเศส) 0-1 เรอัล มาดริด (สเปน)
อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (ฮอลแลนด์) 1-1 เอซี มิลาน (อิตาลี)
กลุ่ม เอช
ปาร์ติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย) 1-3 อาร์เซน่อล (อังกฤษ)
บราก้า (โปรตุเกส) 0-3 ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน)