วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

FAรอบรองชลฯบุกทหารบก นาวีเฝ้ารังซดกิเลน-ตราชฎา


FAรอบรองชลฯบุกทหารบก นาวีเฝ้ารังซดกิเลน-ตราชฎา

จับติ้วเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ ได้ลุ้นดรีมแมตช์รอบชิงแน่นอน เมื่อ ชลบุรี กับ เมืองทอง ไม่เจอกันก่อนกำหนด ทัพฉลาม จะบุกไปเยือน ทหารบก ขณะที่ กิเลนผยอง ถ้าผ่าน ราชประชา จะไปลุยถ้ำนิลมังกร ของราชนาวี ระเบิดแข้ง 30 ต.ค.

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.53 ที่ห้องประชุมสมาคมฯ ฟุตบอล คุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ คุณองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม, คุณสรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามสปอร์ต มีเดีย แมเนจเม้นท์ จำกัด, คุณอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และ คุณธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้อำนวยการทั่วไป บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด เป็นประธานในการจับสลากประกบคู่ฟุตบอล มูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ 2010 รอบรองชนะเลิศ
โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบนี้ประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี, ทหารบก, ราชนาวี ระยอง ส่วนอีกคู่ที่ยังไม่ทำการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายคือ เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ ราชประชา นนทบุรี ซึ่งผลการประกบคู่ปรากฏว่า ราชนาวี ระยอง จะได้เล่นในบ้านพบ ผู้ชนะระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ ราชประชา นนทบุรี อีกคู่ ทหารบก จะเปิดบ้าน รับ ชลบุรี เอฟซี โดยทั้งสองคู่จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 30 ต.ค.53 ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะเล่นกันในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.53

หลังจบพิธีจับสลาก คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม กล่าวว่า "สำหรับฟุตบอลมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ ซึ่งกำลังเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ ในปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แม้จะเป็นเพียงปีที่ 2 คงต้องขอขอบคุณแฟนบอลที่ให้การตอบรับอย่างดี โดยมูลนิธิไทยคมเอง ก็มีกิจกรรมตอบแทนคือการเปิดคลีนิกสอนฟุตบอลให้เด็กเยาวชนที่ดำเนินการมาตลอด ซึ่งในเกมระหวาง เมืองทอง กับ ราชประชา และในรอบรองชนะเลิศ ก็จะมีขึ้นอีกอย่างแน่นอน"

ขณะที่ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงผลการจับสลาก ว่า "เป็นครั้งแรกของเมืองทองในปีนี้ที่จะได้เล่นนอก ยามาฮ่า สเตเดี้ยม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องโฟกัสไปที่เกมกับราชประชาก่อน คงยังไม่มองไปถึงการเยือนราชนาวี ซึ่งเราคิดว่าไม่ใช่งานง่ายทั้งคู่

ส่วน จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์ ชลบุรี เอฟซี เผยว่า "การเจอกับ ทหารบกไม่ใช่งานง่าย พวกเขาเคยชนะ บุรีรัมย์ มาแล้ว แต่ต้องยอมรับว่ายังดีกว่าเจอเมืองทองในรอบนี้ ซึ่งเราหวังมากกับถ้วยเอฟเอ คัพ อย่างน้อยคงต้องเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ถ้าจะให้ดีต้องคว้าแชมป์ไปเลย เพื่อการันตีการกลับไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย