วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

ดราม่า!ทอฟฟี่ตีผีแดง3-3 เคฮิลล์ควงอาร์ตซัดทดเจ็บ


ดราม่า!ทอฟฟี่ตีผีแดง3-3 เคฮิลล์ควงอาร์ตซัดทดเจ็บ

ดราม่าสุดๆ เมื่อ "ผีแดง" ออกนำ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 3-1 ตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จะมาโดนสองลูกติดๆจาก เคฮิลล์ และ อาร์เตต้า จบเกมเสมอกันไป 3-3 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกของคืนวันเสาร์ที่ 11 ก.ย. 2553 เวลา 18.45 น. "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านที่สนาม กูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เอฟเวอร์ตัน ของ เดวิด มอยส์ เล่นมาสามนัดมีเพียงแค่แต้มเดียวรั้งอันดับ 18 ของตาราง นัดนี้จัดตัวลงมาด้วยระบบ 4-5-1 ไร้กองหน้าตัวเป้าหลังจากทยอยกันเจ็บอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ ทิม เคฮิลล์ ขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าแทนที่ โดยมี สตีเว่น พีนาร์, ลีออน ออสแมน, มิเกล อาร์เตต้า และ มารูยาน เฟลไลนี่ คอยสนับสนุนเกมรุก

ส่วน กองทัพ "ปีศาจแดง" ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่มี 7 แต้มจากการลงสนาม 3 นัด นัดนี้ไม่มี เวย์น รูนี่ย์ ที่โดนดร็อป หลังจากมีข่าวคาวฉาวเรื่องการมีชู้ รวมไปถึงทาง "เซอร์อเล็กซ์" ไม่ต้องการให้เป็นเป้านิ่งในการโดนโจมตีจากแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน ต้นสังกัดเก่าของ "หมูนรก" โดยนัดนี้ใช้ระบบ 4-3-3 มิดฟิลด์คู่กลางยังคงเป็น ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ และ พอล สโคลส์ ลงประจำการ เกมริมเส้นด้านขวา, ซ้าย เป็น นานี่ และ กิ๊กส์ ที่ได้ลงมาลากเลื้อย พร้อมกับการกลับมาประจำการเป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียวอีกครั้งของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

เริ่มเกมครึ่งแรกมาไม่นาน ในนาทีที่ 6 เจ้าบ้านมาได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษจากจังหวะที่ แกรี่ เนวิลล์ ไปทำฟาล์วใส่ สตีเว่น พีนาร์ ระยะประมาณ 25 หลา และเป็น อาร์เตต้า ที่รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกลูกนี้ด้วยขวา บอลพุ่งย้อยไปชนคาน พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

นาที 15 แมนฯ ยูฯ มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ หลุยส์ นานี่ เบียดแย่งโขกกับ มารูยาน เฟลไลนี่ หน้าเขตโทษเอฟเวอร์ตัน แต่บอลตกมาเข้าเท้า จอห์น โอเชีย ได้ส่องจากนอกกรอบบอลพุ่งสวยชนเสาสองเหลี่ยมนอกออกหลังไป

น.25 เจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน บุกชนิดพับสนาม จนมาได้โอกาสลุ้น จากจังหวะที่ ทิม เคฮิลล์ กระชากบอลเข้าหาเขตโทษ ก่อนจะได้จังหวะซัดด้วยซ้าย ระยะ 25 หลา บอลเหินข้ามคานออกไป

น.33 แม้จะเป็นฝ่ายบุกน้อยกว่า แต่ทว่า แมนฯ ยูฯ เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากฟรีคิกหน้าเขตโทษที่ โทนี่ ฮิบเบิร์ต พุ่งเสียบ ไรอัน กิ๊กส์ เป็น นานี่ หลอกจะยิงแต่เขี่ยเปลี่ยนจุดให้ พอล สโคลส์ วิ่งมาซัดเต็มข้อ บอลพุ่งแฉลบแนวรับเจ้าถิ่น แต่ยังไปติดเซฟขาของ ทิม ฮาวเวิร์ด ทั้งที่หลงทางไปแล้ว

น.38 "ผีแดง" พยายามใช้ทีเด็ดทีขาดที่เหนือกว่า ฉวยโอกาสเข้าทำ เมื่อ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ เปิกจากทางฝั่งขวา เข้ามาให้ ไรอัน กิ๊กส์ ในเขตโทษ แตะหลบหนึ่งจังหวะ ก่อนซัดด้วยด้วยขวา ติดเซฟ ทิม ฮาวเวิร์ด

น.39 อย่างไรก็แล้วแต่ กลายเป็นเจ้าถิ่นที่เจาะตาข่ายออกนำได้ก่อน 1-0 จากความผิดพลาดของ เอวร่า ตัดบอลพลาดตรงกลางสนาม มิเกล อาร์เตต้า หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติด ฟาน เดอร์ ซาร์ ออกมาเข้าทาง ลีออน ออสแมน ป้ายบอลต่อให้ สตีเฟ่น พีนาร์ แปจากระยะ 7 หลาเข้าไป

น.43 เจ้าถิ่นดีใจได้ไม่นาน แมนฯ ยูฯ ก็ตามตีเสมออย่างรวดเร็ว เมื่อ ไรอัน กิ๊กส์ ให้บอลกับ นานี่ ทางฝั่งขวา ก่อนที่ปีก โปรตุกีส จะเปิดเข้ากลางอย่างแม่นยำให้ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ โฉบมาแปจ่อๆ ผ่านตัว ทิม ฮาวเวิร์ด เป็นประตูตีเสมอ 1-1

หลังจากนั้นในช่วงครึ่งแรก ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรเพิ่มเติมได้ จบครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน เสมอ แมนฯ ยูฯ 1-1

เริ่มเกมครึ่งหลังมาเป็น แมนฯ ยูฯ ที่บดเข้าใส่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" และในนาทีที่ 48 แมนฯ ยูฯ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จนได้จากจังหวะที่ พอล สโคลส์ ไหลบอลออกขวาให้ หลุยส์ นานี่ ได้เปิดอีกครั้ง บอลลอยโด่งมาที่หน้าประตู เนมานย่า วิดิช เทกตัวขึ้นโขกบอลลงพื้น บอลพุ่งผ่านมือ ทิม ฮาเวิร์ด เข้าไป

"ปีศาจแดง" มาได้ประตูนำห่างไปเป็น 3-1 ในนาทีที่ 66 จากจังหวะที่ พอล สโคลส์ วางบอลยาวจากกลางสนามไปให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เอาบอลลงแล้วกระชากหลุดเดี่ยวเข้าไปในหรอบเขตโทษ ก่อนจิ้มดีดบอลด้วยวิธีฉีดยาเข้าเสาสองผ่านมือ ฮาเวิร์ด เข้าไปอย่างสวยงาม

น.69 เอฟเวอร์ตัน ของ เดวิด มอยส์ อยู่เฉยไม่ได้ เปลี่ยนตัวทีเดียวสองคน โดยเอา จอห์นนี่ ไฮติงก้า และ โทนี่ ฮิบเบิร์ต สองแนวรับออก และส่ง ซีมัส โคลแมน กับ ยาคูบู ลงมาเล่นแทนที่

น.81 เป็นทาง "ผีแดง" บ้างที่เปลี่ยนตัวเป็นคนแรก เอา ปาทริค เอวร่า ที่ทำพลาดจนเสียประตูออก และส่ง ปาร์ค จี ซอง ลงมาเล่นแทนที่ โดยถอย โอเชีย ไปเล่น แบ็กซ้ายแทนที่

และเรื่องดราม่าก็มาเกิดขึ้นจนได้ในช่วงนาที 90 เมื่อ เอฟเวอร์ตัน ได้สองประตูติดๆกัน ประตู 3-2 ได้มาจาก ลูกโหม่งของ เคฮิลล์ ที่เทกตัวโหม่งในกรอบเขตโทษจากลูกเปิดของ เบนส์ ทางกราบซ้าย บอลพุ่งผ่านตัว เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าไป

หลังจากนั้นนาทีเดียว ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.92 เอฟเวอร์ตัน ก็มาได้ประตูตีเสมอจาก จังหวะบด "ผีแดง" ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลจะทะลักมาเข้าทาง อาร์เตต้า ที่กดเต็มข้อด้วยขวาระยะประมาณ 18 หลา บอลพุ่งเข้าไปอย่างสวยงาม ตีเสมอ 3-3 ก่อนที่จะจบลงไปด้วยสกอร์นี้ แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้ง 2 ทีม
เอฟเวอร์ตัน : ระบบ 4-5-1
ทิม ฮาเวิร์ด (ผู้รักษาประตู) - โทนี่ ฮิบเบิร์ต (ซีมัส โคลแมน 69), ฟิล จากิลก้า, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, จอห์นนี่ ไฮติงก้า (ยาคูบู 69), เลจ์ตัน เบนส์, สตีเว่น พีนาร์, ลีออน ออสแมน, มิเกล อาร์เตต้า, มารูยาน เฟลไลนี่, ทิม เคฮิลล์
ผู้จัดการทีม : เดวิด มอยส์

แมนฯ ยูฯ : ระบบ 4-4-2
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ (ผู้รักษาประตู) - เนมานย่า วิดิช, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริค เอวร่า (ปาร์ค จี ซอง 81), แกรี่ เนวิลล์, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, พอล สโคลส์ ,จอห์น โอเชีย, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ,ไรอัน กิ๊กส์, หลุยส์ นานี่
ผู้จัดการทีม : เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตคินสัน