วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

หงส์จืด!เจ๊าอูเทร็ชท์0-0 เก็บ1แต้มยูโรป้ากลุ่มเค


หงส์จืด!เจ๊าอูเทร็ชท์0-0 เก็บ1แต้มยูโรป้ากลุ่มเค

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกไปเจ๊า เอฟซี อูเทร็ชท์ ที่ ฮอลแลนด์ แบบ จืดชืด 0-0 เก็บเพิ่มอีก 1 แต้ม ทำให้มี 4 แต้ม จากการลงสนาม 2 นัด ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก กลุ่มเค

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง ในกลุ่ม เค เป็นการพบกันระหว่าง เอฟซี อูเทร็ชท์ ตัวแทนจาก ฮอลแลนด์ เปิดสนาม กัลเก็นวาร์ด พบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังจาก อังกฤษ โดยในนัดแรก เอฟซี อูเทร็ชท์ บุกไปเสมอกับ นาโปลี จาก อิตาลี มาได้ 0-0 ส่วน ลิเวอร์พูล เก็บสามแต้มเต็มได้จากการถล่มเอาชนะ สเตอัว บูคาเรสต์ จาก โรมาเนีย 4-1 ในถิ่น แอนฟิลด์

วันนี้ ทอม ดู ซาตินิเยร์ เทรนเนอร์ของ เอฟซี อูเทร็ชท์ จัดทีมที่ดีที่สุดลงรับมืออดีตแชมป์ยุโรป 5 สมัย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล นำโดย มิเชล วอร์ม ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติ ฮอลแลนด์ และมี มิคาเอล ซิลเบอร์เบาเออร์ มิดฟิลด์กัปตันทีมชาว เดนมาร์ก ยืนปักหลักคุมเกมในแดนกลางสนาม โดยมีสองตัวริมเส้นอย่าง เอดูอาร์ ดูปล็อง กับ ดรีส์ เมอร์เตนส์ ลงสร้างสรรค์เกมรุก ส่วนหน้าเป้าเป็น ริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวิงเคิ่ล ดาวยิงหน้าละอ่อนชาว ฮอลแลนด์ ที่ซัดไปแล้ว 7 เม็ดในลีก ลงล่าตาข่าย

ขณะที่ รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทีมเยือน มีปัญหาในตำแหน่งแบ็กซ้าย เมื่อ พอล คอนเชสกี้, ฟาบิโอ ออเรลิโอ และ แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน จึงตัดสินใจส่ง มาร์ติน เคลลี่ แบ็กดาวรุ่งลงมาเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย ส่วน ตำแหน่งอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้า มี เฟร์นานโด ตอร์เรส ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนในแนวรุกเป็นสามประสานอย่าง โจ โคล, ราอูล เมยเรเลส และ เดิร์ก เค้าท์ ที่จะได้หวนกลับมาเจอกับทีมเก่าที่เคยค้าแข้งเมื่อปี 1998-2003 อีกครั้ง ส่วนตัวรับยังไว้ใจในบริการของ ลูคัส กับ คริสเตียน โพลเซ่น

เริ่มเกมขึ้นมาในช่วงแรก น.5 เป็นเจ้าบ้านที่ได้ทักทายก่อน โดยเป็นจังหวะที่ ริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวิงเคิ่ล ได้ซัดในระยะหวังผล แต่พลาดเป้าออกไป

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกม เกมดำเนินไปอย่างน่าเบื่อและเอื่อยเฉื่อย ทั้งสองทีมแทบไม่มีจังหวะในการทำประตูและเข้าไปได้ถึงพื้นที่สุดท้ายของฝั่งตรงข้ามได้เลย

น.35 มีใบเหลืองแรกของเกมจนได้ เมื่อ ลูคัส ไปตัดเกมใส่ เอดูอาร์ ดูปล็อง มิดฟิลด์เจ้าบ้าน จนทำให้ ดูอาร์เต้ โกเมส ตุลาการสนามจาก โปรตุเกส ไม่รอช้า แจกใบเหลืองทันใด

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ เสมอกันไป 0-0 ในครึ่งแรก

เริ่มต้นครึ่งหลังขึ้นมาไม่นาน น.56 อูเทร็ชท์ มีโอกาสที่จะได้ประตูเป็นอย่างยิ่ง จากจังหวะเปิดลูกเตะมุมเข้ามาจากทางกราบซ้าย และเป็น มิคาเอล ซิลเบอร์เบาเออร์ ที่ได้โขก บอลกำลังจะข้ามเส้นในเสาแรก แต่เป็น ราอูล เมยเรเลส ที่ช่วยชีวิต "หงส์แดง" เอาไว้ โขกบอลออกมาได้อย่างหวุดหวิด

น.57 ลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ประตู จากจังหวะที่ เค้าท์ ลากบอลมาทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดไปให้กับ ตอร์เรส ที่จุดนัดพบ เข้ามาชาร์ทบอล แต่จังหวะสุดท้าย มิเชล วอร์ม ยังไว ออกมาปัดบอลได้ทันเวลาพอดี

น.66 ลิเวอร์พูล ยังได้โอกาสขึ้นนำอย่างต่อเนื่อง จากจังหวะที่ ตอร์เรส ได้บอลจากการแทงทะลุช่อง ก่อนหลุดเดี่ยว เข้าไปหน้ากรอบเขตโทษ 18 หลา ก่อนจัดการล็อกหลบ มิเชล วอร์ม ที่ออกมาปิดมุมเร็ว แต่แตะบอลแรงไป ทำให้ไม่สามารถควบคุมจังหวะได้ จึงไม่มีโอกาสได้ยิง

น.69 เจ้าบ้านเปลี่ยนตัวเป็นคนแรก โดยเอา เอดูอาร์ ดูปล็อง ที่วันนี้แทบจะไม่มีพิษสงอะไรเลย ออกไป และส่ง แม็คไกวร์ ลงมาเล่นแทน

น.81 ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวบ้าง โดยถอดเอา โจ โคล ที่เล่นไม่ออก และส่ง มักซี่ โรดริเกรซ ลงมาทำเกมในริมเส้นแทนที่

น.83 เอฟซี อูเทร็ชท์ เกือบมาได้ประตูชัยในช่วงท้าย เมื่อ ราอูล เมยเรเลส พลาดในจังหวะโหม่งสกัด บอลปลิ้นไปทางฝั่งประตูตัวเอง และเป็น ยาค็อบ มูเลงก้า ที่หลุดเข้าไปยิง แต่บอลออกข้างผ่านเสาสองไปนิดเดียว

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ เสมอกันไปอย่างไร้สกอร์จืดชืด 0-0 เกมไปได้ทีมละหนึ่งแต้ม โดย ลิเวอร์พูล มี 4 แต้มจากการลงสนาม 2 นัด ส่วน เอฟซี อูเทร็ชท์ เก็บได้ 2 แต้ม จาก 2 นัด เช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้งสองทีม
เอฟซี อูเทร็ชท์ : 4-1-3-2
มิเชล วอร์ม (ผู้รักษาประตู), ยาน วุยเท่นส์, อัลเย่ ชุต, ทิม คอร์เนลิสเซ่, มิไฮ เนซู, ,มิคาเอล ซิลเบอร์เบาเออร์, ยาค็อบ เลนสกี้ (จิอานลูก้า นิจโฮลท์ 82), ดรีส์ เมอร์เตนส์, ยาค็อบ มูเลงก้า, เอดูอาร์ ดูปล็อง (แบร์รี่ แม็คไกวร์ 69), ริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวิงเคิ่ล
ผู้จัดการทีม : ทอม ดู ซาตินิเยร์

ลิเวอร์พูล : 4-2-3-1
เปเป้ เรน่า (ผู้รักษาประตู), เกล็น จอห์นสัน, มาร์ติน สเคอร์เทล, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน เคลลี่, คริสเตียน โพลเซ่น, ลูคัส เลว่า, โจ โคล (มักซี่ โรดริเกรซ 81), ราอูล เมยเรเลส, เดิร์ก เค้าท์, เฟร์นานโด ตอร์เรส
ผู้จัดการทีม : รอย ฮ็อดจ์สัน

ผู้ตัดสิน : ดูอาร์เต้ โกเมส (โปรตุเกส)