วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เชลซีแจ่มอัดปืนนิ่ม2-0 ดร็อก,อเล็กซ์ซัดรั้งจ่าฝูง


เชลซีแจ่มอัดปืนนิ่ม2-0 ดร็อก,อเล็กซ์ซัดรั้งจ่าฝูง

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ฟอร์มแจ่ม เชือด "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล 2-0 ดร็อกบา ควง อเล็กซ์ ซัดคนละลูก เก็บสามแต้มเต็ม รั้งจ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป

การแข่งขัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึกประจำวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2553 เป็นคู่บิ๊กแมตช์ ระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ พบกับ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล โดยทั้งสองทีมพบกับความพ่ายแพ้ในลีกมาทั้งคู่ในนัดที่แล้ว โดย เชลซี บุกไปแพ้ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ 0-1 ส่วน อาร์เซน่อล เล่นในบ้านตัวเอง พ่าย "เดอะ แบ็กกี้ส์" เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-3

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี วันนี้จัดตัวลงมาเต็มสูบทุกตำแหน่ง ยกเว้น "แฟร้งค์ แลมพาร์ด" ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ โดยเป็น รามิเรส ที่ได้โอกาสลงมาเคลื่อนเกมในแดนกลางร่วมกับ ไมเคิ่ล เอสเซียง และ จอห์น โอบี มิเกล ส่วนสามประสานในแดนหน้ายังเป็นหน้าที่ของ ฟลอร็องต์ มาลูด้า, นิโกล่าส์ อเนลก้า และ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่รับบทบาทเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนกองหลังยังคงมีตัวหลักครบครัน นำโดย กัปตันทีม จอห์น เทอร์รี่

ส่วน "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยังคงมาในระบะเก่ง 4-5-1 โดยใช้ มารูยาน ชามัคห์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเช่นเคย และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง แจ็ค วิลเชียร์, ซามีร์ นาสรี่ และ อังเดร อาร์ชาวิน ส่วน "กัปตันเชส" ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวน เช่นเดียวกับ มานูเอล อัลมูเนีย ผู้รักษาประตูตัวจริง ทำให้ ลูคัส ฟาเบียงสกี้ นายทวารดาวรุ่งได้โอกาสลงมาเป็นตัวจริงในเกมนี้

เริ่มเกมขึ้นมา ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรได้อย่างชัดเจนในช่วงแรก เกมส่วนใหญ่เป็นการครอบครองบอลในบริเวณกลางสนาม ไม่สามารถพาบอลไปจบในจังหวะสุดท้ายได้

น.19 เป็น เชลซี ที่มีโอกาสได้จบอย่างจะแจ้งกว่า เอสเซียง ได้โหม่งจากลูกเตะมุม จากการเปิดเข้ามาของ มาลูด้า แต่ออกข้างไปนิดเดียว

น.32 อาร์เซน่อล มีโอกาสบ้าง จากจังหวะที่ ซามีร์ นาสรี่ ได้บอลจากทางฝั่งขวา ก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วปั่นด้วยซ้าย บอลออกข้างหลุดเสาสองไปนิดเดียว

น.35 เอสเซียง จ่ายทะลุช่องมาให้ ดร็อกบา หลุดขึ้นไปทางขวาของกรอบเขตโทษ ก่อนจะกดเต็มข้อด้วยขวา แต่ไปติดเชฟของ ลูคัส ฟาเบียงสกี้ ที่ปัดออกหลังไปได้

น.39 ในที่สุด เชลซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โคล หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย และตบเข้ากลางมาให้ ดร็อกบา เข้าฮอสด้วยการไขว้ บอลชนเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากนั้น ในช่วงครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้เพิ่มเติม เชลซี ออกนำ อาร์เซน่อล 1-0

น.60 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เกือบมาได้ประตูออกนำห่าง 2-0 เมื่อ อเนลก้า หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วล็อกหลบ ฟาเบียงสกี้ แต่ยิงโล่งๆออกไปหน้าตาเฉย

น.70 เชลซี เกือบมาได้ประตูออกนำอีกครั้ง เมื่อส่งบอลเข้าไปในตาข่ายได้ จากจังหวะที่ อเนลก้า จ่ายทะลุช่องไปให้กับ อ.โคล ที่วิ่งสอดขึ้นมา แล้วซัดเข้าไป แต่กรรมการไม่ให้เป็นประตู เนื่องจากล้ำหน้าไปก่อน

น.85 เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำ 2-0 จากจังหวะได้ลูกฟรีคิก บริเวณหน้ากรอบเขตโทษระยะ 30 หลา เป็น อเล็กซ์ ที่กดเข้าไปอย่างสวยงามเหลือเชื่อ

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มเติมได้ เชลซี เชือด อาร์เซน่อล ไปได้ 2-0 ส่งผลให้เก็บได้อีก 3 แต้มเต็ม รั้งจ่าฝูงต่อเนื่อง

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้งสองทีม
เชลซี : ระบบ 4-3-3
ปีเตอร์ เช็ก (ผู้รักษาประตู), บรานิสลาฟ อิวาโนวิช (เปาโล แฟร์เรยร่า 73), อเล็กซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, ไมเคิ่ล เอสเซียง, จอห์น โอบี มิเกล (ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ 89), รามิเรส (ยูริ ซีร์คอฟ 83), ฟลอร็องต์ มาลูด้า, นิโกล่าส์ อเนลก้า, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา
ผู้จัดการทีม : คาร์โล อันเชล็อตติ

อาร์เซน่อล : ระบบ 4-5-1
ลูคัส ฟาเบียงสกี้ (ผู้รักษาประตู), บาการี่ ซานย่า, เซบาสเตียน สกิลลาชี่, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, กาแอล กลิชี่, อาบู ดิยาบี้ (โทมัส โรซิซกี้ 70), อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์ (เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส 81), ซามีร์ นาสรี่, อังเดร อาร์ชาวิน (คาร์ลอส เวล่า 87), มารูยาน ชามัคห์
ผู้จัดการทีม : อาร์แซน เวนเกอร์

ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2553
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ลิเวอร์พูล 1-2 แบล็คพูล
เชลซี 2-0 อาร์เซน่อล