วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กุหลาบไฟ10ตัวยันแมวดำ เจ๊าโนสกอร์เกมมันเดย์ไนท์


กุหลาบไฟ10ตัวยันแมวดำ เจ๊าโนสกอร์เกมมันเดย์ไนท์

"กุหลาบไฟ" แบล็กเบิร์นฯ มีเสียว แซมบ้า โดนแดงท้ายครึ่งแรก แต่ยังยันเจ๊าโนสกอร์ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ จนจบเกม แบ่งไปทีมละ 1 แต้ม ศึกมันเดย์ไนท์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "มันเดย์ ไนท์" ประจำค่ำคืนวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2553 เป็นการพบกันระหว่าง "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส อันดับ 16 ของตาราง ที่นัดที่แล้วบุกไปแพ้ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ 0-1 เปิดสนาม อีวู้ด พาร์ค พบกับ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง ที่ฟอร์มการเล่นสองนัดหลังสุดทำได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บได้สองแต้มจากการเสมอกับ ทั้ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และ "ผีแดง" แมนฯ ยูฯ โดยทั้งคู่มีแต้มเท่ากันที่ 8 แต้ม ทำให้ชัยชนะนัดนี้ของทั้งสองทีมมีความหมายเป็นอย่างยิ่ง
เจ้าบ้าน "กุหลาบไฟ" วันนี้ "บิ๊กแซม" แซม อัลลาไดซ์ เฮดโค้ช จัดทัพลงมาเต็มสูบด้วยระบบ 4-1-4-1 ใช้ นิโคล่า คาลินิช เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียว โดยมี แบรตต์ เอเมอร์ตัน, เอล ฮัดจิ ดิยุฟ และ แกมส์ท พีเดอร์เซ่น ยืนเป็นตัวปั้นเกมรุกอยู่ข้างหลัง ส่วนกองหลังยังคงมี มิเชล ซัลกาโด้ และ คริสโตเฟอร์ แซมบ้า ยืนเป็นตัวหลักในแนวรับ เช่นเคย

ส่วนทีมเยือน "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ของ สตีฟ บรูซ มาในระบบ 4-4-2 ใช้กองหน้าคู่ดูโอชาวผู้ดีเป็น ดาร์เรน เบนท์ คู่กับ แดเนี่ยล เวลเบ็ค โดยดร็อป กียาน ศูนย์หน้าตัวเก่งชาว กานา เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง ส่วน กองกลางมี อาเหม็ด เอล มูฮามาดี้ และ สตีด มัลบร็องก์ เป็นตัวสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ข้างหลังคู่หน้า ขณะที่กองหลัง ไตตัส บรัมเบิ้ล จับคู่กับ ไมเคิล เทอร์เนอร์ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ เช่นเคย

เริ่มเกมขึ้นมาในช่วงแรกยังไม่มีจังหวะที่ทั้งสองทีมจะได้โอกาสทำประตูเหน่งๆ จนกระทั่งนาทีที่ 15 เจ้าบ้านมาได้โอกาสลุ้นก่อน จากจังหวะลักไก่ยิงฟรีคิกระยะ 40 หลา ทางริมเส้นฝั่งขวา ด้วยซ้าย ของ มอร์เธ่น แกมส์ท พีเดอร์เซ่น แต่ ซิมง มินโญเล่ต์ ผู้รักษาประตู "แมวดำ" ยังไว เด้งกลับไปปัดออกหลังไปได้

น.25 ซันเดอร์แลนด์ น่าจะได้ประตูขึ้นนำเป็นอย่างยิ่ง เมื่อ ดาร์เรน เบนท์ ได้บอลจากการทำพลาดของ มาร์ติน โอลส์สัน เข้าไปดวลเดี่ยวกับ พอล โรบินสัน แต่ เบนท์ ซัดด้วยขวาไม่เน้น ไปติดซุปเปอร์เชฟของ พอล โรบินสัน ที่ออกมาปิดมุมได้ดี

น.31 "บีบี" แบล็กเบิร์น ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จังหวะนี้เป็น ซัลกาโด้ ที่เปิดบอลจากทางกราบขวาโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น คาลินิช ที่พุ่งโหม่ง แต่บอลลอยหลุดเสาออกไปนิดเดียว แบบได้ลุ้น

และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก ก็มีจุดเปลี่ยนเกิดขึ้น เมื่อ แซมบ้า กองหลังกัปตันทีมของเจ้าบ้าน ไปทำบอลหลุดจากเท้าหน้ากรอบเขตโทษของตนเอง ทำให้ เวลเบ็ค ฉกบอลไปได้ และกำลังได้จังหวะซัดอยู่แล้ว แต่ แซมบ้า ก็ตามไปชนดื้อๆจากทางด้านหลัง ทำให้ ลี โพรเบิร์ต ผู้ตัดสินในสนาม ไม่มีทางเลือก ต้องแจกใบแดงให้กับ แซมบ้า ทันที

และจากจังหวะต่อเนื่อง ลูกฟรีคิกระยะ 18 หลา ตรงหัวกระโหลกกลางประตูพอดี ฟิล บาร์ดสลี่ย์ รับหน้าที่ซัดด้วยขวา บอลไปโดนกำแพงกระเด้งออกมา ก่อนที่จะมาเข้าทางปืนของ เบนท์ แต่ว่า กลับยิงออกไปดื้อๆ

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรเพิ่มเติมได้ จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ที่ 0-0

เริ่มต้นครึ่งเวลาหลังขึ้นมาในช่วงแรก แม้ว่า ซันเดอร์แลนด์ จะได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น และได้ครองบอลเยอะกว่า แต่ว่ายังไม่สามารถหาจังหวะเข้าไปทำประตูได้อย่างจังๆเลย

ทั้งสองทีม เริ่มมีการเปลี่ยนตัวหลังจากเกมผ่านไปชั่วโมงเศษ โดยเจ้าบ้าน "บิ๊กแซม" เปลี่ยนเอา มิเชล ซัลกาโด้ และ คาลินิช ออก และส่งสองแนวรุก เบนจานี่ กับ เดวิด ดันน์ ลงมาเล่นแทนที่ ส่วนทีมเยือน บรู๊ซ ตัดสินใจส่งกองหน้าลงมาเพิ่มอีกคน โดยเอา กียาน ลงมาเล่นแทน เนดุม โอนูโอฮา แบ็กซ้าย และปรับมาเล่นกองหน้าสามตัว

น.67 กียาน เกือบพังประตูได้ทันทีที่ถูกส่งลงสนาม เมื่อโหม่งสะบัดจากการเปิดของ บาร์ดสลี่ย์ จากทางกราบขวา แต่บอลโดนหัวไม่ดี ย้อยข้ามคานออกหลังไป

ช่วงสิบนาทีสุดท้าย "แมวดำ" เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะสวนกลับ กียาน ได้โอกาสเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามาที่หน้าประตู และเป็น เซนเด้น ตัวสำรอง ได้โขก แต่โดนไม่ดี บอลเบาเกินไป พอล โรบินสัน รับเข้าซองไว้สบาย

น.86 ดาร์เรน เบนท์ เกือบมาทำประตูให้กับ "แมวดำ" อีกครั้ง จังหวะนี้ได้โหม่งเต็มๆ จากการเปิดมาจากฝั่งขวา โดย ฟิล บาร์ดสลี่ย์ แต่บอลลอยข้ามคานออกไปนิดเดียว

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มได้ จบเกม เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม ทำให้ทั้ง แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส และ ซันเดอร์แลนด์ มีอยู่ทีมละ 9 แต้มเท่ากัน

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้งสองทีม
แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส : ระบบ 4-1-4-1
พอล โรบินสัน (ผู้รักษาประตู), มิเชล ซัลกาโด้ (เดวิด ดันน์ 65), คริสโตเฟอร์ แซมบ้า, มาร์ติน โอลส์สัน, กาแอล ชิเว่ต์, ฟิล โจนส์, เอล ฮัดจิ ดิยุฟ, แบรตต์ เอเมอร์ตัน, สตีเฟ่น เอ็นซงซี่ , มอร์เธ่น แกมส์ท พีเดอร์เซ่น, นิโคล่า คาลินิช (เบนจานี่ 64) (มาเม่ บิรัม ดิยุฟ 81)
ผู้จัดการทีม : แซม อัลลาไดซ์

ซันเดอร์แลนด์ : ระบบ 4-4-2
ซิมง มินโญเล่ต์ (ผู้รักษาประตู), เนดุม โอนูโอฮา (กียาน 64), ไตตัส บรัมเบิ้ล, ไมเคิล เทอร์เนอร์, ฟิล บาร์ดสลี่ย์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ลี แค็ตเตอร์โมล, อาเหม็ด เอล มูฮามาดี้, สตีด มาลบร็องก์ (เบอร์ดาไวจ์ เซนเด้น 75), ดาร์เรน เบนท์, แดเนี่ยล เวลเบ็ค
ผู้จัดการทีม : สตีฟ บรูซ

ผู้ตัดสิน : ลี โพรเบิร์ต