วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กิเลนเชือดอิตติฮัด1-0 ดักโน่ฮีโร่ซัดประตูชัย


กิเลนเชือดอิตติฮัด1-0 ดักโน่ฮีโร่ซัดประตูชัย

ได้ใจไปเต็มๆ! "กิเลนผยอง" เปิดสนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เชือด "อัล อิตติฮัต" 1-0 จากประตูโทนของ "ดักโน่" ตั้งแต่ 7 นาทีแรกของเกม ส่วนนัดที่ 2 จะเตะกันในวันที่ 19 ต.ค. นี้ ที่ประเทศ ซีเรีย

การแข่งขันฟุตบอล "เอเอฟซี คัพ 2010" รอบรองชนะเลิศนัดแรก ประจำวันอังคารที่ 5 ต.ค. 53 ที่ สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อัล อิตติฮัด ยอดทีมจากซีเรีย โดยรอบที่ผ่านมา "กิเลนผยอง" นั้นเอาชนะ อัล คารามาห์ จาก ซีเรีย มาได้ในขณะที่ อัล อิตติฮัด สามารถเอาชนะ คาซม่า ของ คูเวต มาได้เช่นกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ

สำหรับสภาพสนามที่หลายคนเป็นห่วงก็ต้องบอกว่าวันนี้สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม นั้นไม่สมบูรณ์มากนัก เนื่องจากก่อนที่เกมจะเริ่มได้มีฝนตกลงมา ทำให้พื้นสนามที่มีพื้นที่บางส่วนที่มีน้ำขังและเฉอะแฉะ แต่ก็ถือว่ายังพอที่จะใช้ทำการแข่งขันได้ และวันนี้ทางเจ้าบ้านเองก็ได้มีการเปิดฮัฒจันทร์ชั้น 2 ให้กับแฟนบอลได้ขึ้นไปนั่งชมข้างบนด้วย ก็น่าจะทำให้บรรยากาศนั้นคึกคักมากพอสมควร

ทางด้าน เจ้าบ้าน ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม หวังเก็บชัยชนะตุนไว้ให้ได้นำโดย "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา, ดัสกร ทองเหลา, ดักโน่ เซียก้า และ ปีกตัวเก่ง คริสเตียน

ส่วนทีมเยือนก็ขนผู้เล่นที่ดีที่สุดมาเยือน หวังที่จะคว้าชัยกลับไปเช่นเดียวกัน

เริ่มเกมมาไม่ถึงนาที เมืองทองฯ เกือบได้ประตูอย่างรวดเร็ว เมื่ออาศัยจังหวะเล่นเร็วจากจังหวะเขี่ยบอลเริ่มเกมกลางสนาม ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับตันทีมวางยาวให้ เข้าไปในกรอบเขตโทษ กองหลังทีมเยือน กะจังหวะบอลตกไม่ดี แต่มี อมร ธรรมนาม โฉบเข้าไปโหม่ง แต่บอลมันลึกเกินไป ทำให้โหม่งไม่ถนัดบอลเลยไปเข้ามือ คาเล็ค อัลฮาจี้ โอทมาน รับไว้ได้

น. 7 เสียงกองเชียร์ "อุลตร้า เมืองทอง" ได้เฮลั่นสนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมื่อ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ทำชิ่งหนึ่งสองกับ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนที่ "เจ้ามุ้ย" จะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเปิดกลับเข้ามาตรงกลาง ดักโน่ เซียก้า ที่วิ่งเข้ามาแปขวาง่ายๆ ให้ "กิเลนผยอง" ออกนำ อัล อิตติฮัด ไปก่อน 1-0

น. 16 เมืองทองฯ เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา เปิดบอลจากริมเส้นด้านขวามาให้ ดักโน่ เซียก้า ก่อนที่เจ้าตัวจะจับบอลลงหนึ่งจังหวะ และหาจังหวะยิงด้วยซ้าย แต่จังหวะสุดท้ายไปติด กองหลังทีมเยือน ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

น. 23 เมืองทองน่าได้ประตูที่สองอย่างสุดๆ เมื่อ คริสเตียน เคาคู ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงบอลจากริมเส้นด้านขวา ก่อนหลบ กองหลังทีมเยือน หนึ่งคนมาได้ และเปิดเข้าไปหน้าประตู "เจ้ามุ้ย" เข้าชาร์จไม่ถึงบอลมาเข้าทาง ดัสกร ทองเหลา ที่รออยู่เสาสองได้ยิงด้วยซ้ายโล่งๆ แต่เจ้าตัวกลับยิงออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

น. 27 อัล อิตติฮัด ตอบโต้มาได้น่ากลัว โมฮัมเหม็ด ฟาเรส พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวา ก่อนเปิดมาให้ โมฮัมหมัด ทาเมอร์ ได้โหม่งในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์

น. 39 หลังจากเปิดเกมเร็วเข้าใส่กันแทบไม่ได้หายใจ ทั้งสองทีมหันมาเล่นเกมช้าบ้าง แต่เกมโดยรวมก็ยังเป็นเจ้าบ้านเมืองทองที่เล่นได้ดีกว่า ทีมเยือนจากซีเรีย แต่ยังไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ หลังจากที่เกมเป็นรอง ทีมเยือน เปลี่ยนตัวเป็นคนแรกส่ง โมฮัมเหม็ด อัล ฮัสซัน ลงเล่นแทน ซาลา ชาลู ที่เล่นไม่ออก

ช่วงท้ายครึ่งแรก เมืองทองฯ เกือบได้ประตูที่สองอีกครั้งจากจังหวะที่ อมร ธรรมนาม เลี้ยงบอลจากกลางสนามมาถึงหน้าเขตโทษก่อนไหลออกทางขวาให้ ธีรศิลป์ แดงดา เปิดไปหน้าประตู แต่จังหวะสุดท้าย ดัสกร ทองเหลา เข้าชาร์จไม่ถึง

หมดเวลาครึ่งแรก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกนำ อัล อิตติฮัด ไปก่อน 1-0

เริ่มเกมครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 10 นาที อมร ธรรมนาม มีโอกาสบวกสกอร์ให้ เจ้าบ้าน เมื่อมีจังหวะสับไกลหน้ากรอบเขตโทษด้วยซ้ายระยะประมาณ 25 หลา แต่ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้ ถัดมาอีกไม่ถึงนาที ธีรศิลป์ แดงดา มีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ คริสเตียน เคาคู หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนล็อกหลบ กองหลังทีมเยือน ไหลมาให้ "เจ้ามุ้ย" ได้ยิงเต็มข้อด้วยขวา แต่ไปติดกองหลังทีมเยือนออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

น. 61 หลังจากทำประตูที่สองไม่ได้เจ้าบ้านเกือบเสียประตู จากจังหวะที่ ทีมเยือน โต้กลับขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษก่อนที่ ทาฮา ดียับ จะตัดสินใจยิงไกลด้วยซ้ายเต็มข้อระยะเกือบ 30 หลา กวิน ธรรมสัจจานันท์ รับกระฉอกยังดีที่ไม่มีใครซ้ำ เจ้าบ้าน เสียแค่ลูกเตะมุม และจากลูกเตะมุม ทีมเยือน ได้ลุ้นอีกครั้งคราวนี้ โมฮัมเหม็ด ฟาเรส ได้เก็บตกยิงนอกกรอบแต่หลุดออกหลังไปนิดเดียว

น. 72 เมืองทองฯ เกือบมาได้ประตูบ้างเมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเปิดไปให้เพื่อนร่วมทีม แต่ กองกลังทีมเยือน สกัดบอลผิดจังหวะเกือบเข้าประตูตัวเองยังดีที่ลูกไหลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

น. 81 เกมยังคงเปิดแลกกันอย่าสนุก เจ้าบ้าน ก็เกือบได้เฮอีกครั้งเมื่อ คริสเตียน เคาคู ที่วันนี้เล่นได้อย่างโดดเด่นเหลือเกิน พาบอลขึ้นมาทางเขตโทษด้านซ้ายก่อนไหลย้อนมาให้ ดัสกร ทองเหลา ได้วางเท้าปั่นด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษบอลเกือบที่จะย้อยเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ คาเล็ค อัลฮาจี้ โอทมาน ลอยตัวเซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

น. 84 อัล อิตติฮัด ต้องมาเหลือผู้เล่นแต่สิบคนเมื่อ โอมา ฮีมีดี้ ไปทำฟาล์วใส่ คริสเตียน เคาคู ทำให้โดนใบเหลืองที่สอง และเป็นใบแดงจากนั้น เจ้าบ้าน ก็ลุยอย่างหนักเพื่อทำประตูที่สอง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้

จบเกม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ อัล อิตติฮัด ไปได้ 1-0

สำหรับเกมนัดที่สอง จะไปเล่นอีกครั้งในวันที่ 19 ต.ค. นี้ ที่ ประเทศซีเรีย

รายชื่อผู้เล่น เมืองทอง ยูไนเต็ด
กวิน ธรรมสัจจานันท์ - จักรพันธ์ แก้วพรม, ภาณุพงษ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ปิยะชาติ ถามะพันธ์ - ดัสกร ทองเหลา, คริสเตียน เคาคู, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อมร ธรรมนาม - ดักโน่ เซียก้า, ธีรศิลป์ แดงดา

รายชื่อผู้เล่น อัล อิตติฮัด
คาเล็ค อัลฮาจี้ โอทมาน - ซาลา ชาลู, อามัส กาลาซี่, โอมา ฮีมีดี้, มาเจทดิน ฮัมซี่ - โมฮัมเหม็ด ฟาเรส, โมฮัมหมัด ทาเมอร์, ทาฮา ดียับ, อัลดุล อัล ดักก้า, อาเหม็ด ฮัจ มูฮัม - จูดี้ เวินยุย