วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ไกเซอร์น้อยอำนาจเสื่อมถอย แฟนด๊อยท์ชเชียร์ลาทีมชาติ


ไกเซอร์น้อยอำนาจเสื่อมถอย แฟนด๊อยท์ชเชียร์ลาทีมชาติ

หมดกัน! บัลลัค โดนเพื่อนร่วมชาติยี้ หลังโพลสำรวจระบุชัดแฟนบอลเยอรมัน ไม่ต้องการให้กลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้ง หลังทีมดีวันดีคืน ยามที่กัปตันทีมรายนี้ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บ

มิชาเอล บัลลัค จอมทัพดีกรีกัปตันทีมชาติเยอรมัน ของ สโมสร ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมในศึก บุนเดสลีกา ถึงคราวตกอับซะแล้ว หลังโพลสำรวจ ระบุชัดเจนว่า แฟนบอล "อินทรีเหล็ก" ไม่ต้องการให้เขากลับมาลงสนามในนามทีมชาติอีกต่อไป

บัลลัค วัย 34 ปีนั้น โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนไม่มีส่วนร่วมกับทีมชาติเยอรมัน ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งทีม "อินทรีเหล็ก" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจบทัวร์นาเมนต์ ด้วยการคว้าอันดับ 3 มาครองได้

แถมนอกจากนี้ ตัวของ "มิช่า" ยังต้องมาเจ็บซ้ำในการเล่นให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และต้องพักยาวถึงต้นปีหน้าอีกต่างหาก ซึ่ง เยอรมัน ในช่วงที่ไม่มี บัลลัค ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างสถิติชนะ 4 นัดรวดในการแข่งขันรอบคัดเลือก ของศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก

จากกรณีดังกล่าว ทำให้บริษัท เอสไอดี ได้ทำโพลสำรวจความเห็นของ แฟนบอลทีมชาติเยอรมัน ในหัวข้อที่ว่า คุณเห็นด้วยหรือไม่ถ้าหากว่า บัลลัค จะรีไทร์กับทีมชาติ ซึ่งปรากฏว่ามีถึง 55.1 เปอร์เซ็นต์ ที่เห็นว่า "ไกเซอร์น้อย" ควรจะหันหลังให้กับทีมชาติได้แล้ว

สำหรับ บัลลัค นั้นเริ่มติดธงทีมชาติเยอรมันชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 1999 โดยลงสนามให้กับทีมไปถึง 98 นัด และยิงได้ 42 ประตู รวมทั้งอยู่ในทีมชุด รองแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2002 และ รองแชมป์ยูโร 2008 อีกด้วย