วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553

แมวดำเจ๊าจืดปีศาจแดง0-0 ฟาร์ทเบิ้ลไก่เฉือนวิลล่า2-1


แมวดำเจ๊าจืดปีศาจแดง0-0 ฟาร์ทเบิ้ลไก่เฉือนวิลล่า2-1

เล่นอารมณ์เสีย! "แมวดำ" เปิดรังเสมอ "ผีแดง" 0-0 โอกาสมีกันทั้งสองทีมทำกันไม่ได้ โกลด์ 2 ฝั่ง โชว์เซฟมันมือ ส่วน "ไก่เดือยทอง" ชนะ "สิงห์ผยอง" 2-1 "ฟาร์ท" ฮีโร่ กด 2 เม็ด พลิกแซง ศึกพรีเมียร์ลีก

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เอกประจำวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2553 "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ เปิดรัง สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ต้อนรับการมาเยือน "ปีศาจแดง" แมเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ไม่แพ้มาถึงสี่เกมติด โดยที่นัดล่าสุดบุกไปเสมอ กับ ลิเวอร์พูล 2-2 ถึง แอลฟิลด์

สตีฟ บรูซ อดีตกับตันทีม แมนฯ ยูฯ ในฐานะกุนซือใหญ่ มีลุ้นที่จะได้ แอนทอน เฟอร์ดินาน กองหลังตัวเก่งกลับมายืนประจำการในแดนหลังอีกครั้ง หลังจากที่หายจากอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า กลับมาลงซ้อมได้ตามปกติ โดยที่ต้องรอลุ้นความฟิตถึงนาทีสุดท้ายว่าจะได้ลงเจอกับ พี่ชาย ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในเกมนี้หรือไม่

ส่วน คนอื่นอย่าง คีแรน ริชาร์ดสัน เด็กเก่า แมนฯ ยูฯ ชวดเจอทีมเก่าเป็นที่แน่นอน เพราะเจ็บยาว ในราย เฟรเชอร์ แคมป์เบลล์ อดีตเด็กปั้นอีกคน ยังคนเจ็บหัวเข่าเช่นเดียวกัน รวมถึง

แดนนี่ เวลเบ็ค ศูนย์หน้าดาวรุ่งที่ยืมมาจากรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่สามารถลงเล่นได้ตามข้อตกลงที่ทำกันไว้ตอนยืมตัว โดยจำทำให้ กียาน อซาโมอาห์ พร้อมเสียบ และได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้ คู่กับ ดาร์เรน เบนท์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงของทีม

ในขณะที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูทำให้ บรูซ ต้องหนักใจที่เดียว เมื่อต้องเลือก ระหว่าง เคร็ก กอร์ดอน ที่ฟิตกลับมาลงสนามพร้อมแย่งตำแหน่งมือหนึ่งหลับคืนมาจาก ซิมง มิโญเล่ย์ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในหลายๆ เกม

ด้าน "ยอดคนเมืองน้ำเมา" เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน กุนซือใหญ่ ที่ตัดใจไม่ส่ง เวย์น รูนี่ย์ ลงในวันนี้ หลังจากที่ฟอร์มการเล่นในพักหลังไม่ประทับใจ และมีปัญหาในเรื่อนส่วนตัวเข้ามา

จนทำให้สภาพจิตใจไม่ค่อยจะดี แต่จะได้ข่าวดี เมื่อจะได้กองหลังตัวสำคัญ อย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ หลับมายืนจับคู่กับ เนมานย่า วิดิช ในเกมลีก หลังจากที่ได้ลงเล่นคู่กันในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ ที่สามารถ เอาชนะ บาเลนเซีย ถึงถิ่น 1-0

ส่วนในแดนกลางยังคงมีเนื่องให้ปวดหัว เมื่อ ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ นัดกันเจ็บ ทำให้ แดนกลางน่าจะส่งยังคงรอเช็คสภาพความฟิตของ ไมเคิ่ล คาร์ริค และ อันแดร์สัน ด้วย

โดยเฉพาะในเกมหลังๆ แดนกลางของ "ปีศาจแดง" ค่อนข้างที่จะมีปัญหาในการทำเกมรุกกดดันคู่แข่งอย่างมาก แต่ก็ไม่น่าที่จะมีปัญหา ในการควนหาชัยชนะนอกบ้านเกมแรกให้ได้

ขณะที่แดนหน้ายังคง มี ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ยืนเป็นตัวหลัก โดยที่คู่ขายังคง ต้องเลือกระหว่าง ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ กับ ไมเคิล โอเว่น 2 ผู้เล่น ที่ลงมาเป็นซุปเปอร์ซับ ใน 2 เกมล่าสุดที่ เอาชนะ บาเลนเซีย และตามตีเสมอ โบลตัน

ก่อนเกมมีการพลิกโผของ 11 ผู้เล่นตัวจริงของ "ปีศาจแดง" 2 ตำแหน่ง เมื่อ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ตัดสินใจ ตัดสินใจพัก ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ ปาทริซ เอวร่า ไว้เป็นสำรอง

โดยที่ส่ง เฟเดริโก้ มาเคด้า และ ไมเคิล โอเว่น เป็นกองหน้าคู่แทน และมี พอล สโคลส์ ลงมาคุมกลาง แถมด้วย เบเบ้ เป็นสำรองอีกราย และวันนี้ ทางด้าน "ผีแดง" ยังคงใส่เสื้อทีมเยือนของซีซั่นที่แล้วอยู่

เกมต้องเริ่มช้ากว่าสนามอื่นถึง 15 นาที เนื่องจากมีปัญหาท่อน้ำแตก ในห้องน้ำทีมเยือน ช่วง 10 นาทีแรก แมนฯ ยูฯ ยังคงตั้งเกมบุกของตัวเองไม่ได้ โดน ซันเดอร์แลนด์ ตัดบอลได้บริเวณกลางสนามตลอด และเป็นฝ่ายตั้งรับเป็นส่วนใหญ่

น. 14 ซันเดอร์แลนด์ เกือนที่จะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ สตีด มาลบร็องก์ ได้บอลจากเพื่อนที่ส่งตัดหลัง และมี เนมานย่า วิดิช มาสกัดบอลไม่โดน ทำให้หลุดเข้าไปดวลตัวๆ กับ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ แต่ก็แปไปถูกบล็อกเอาไว้ได้

น. 25 เกมบุกของ แมนฯ ยูฯ ยังคงไม่มีวี่แววที่จะกดดัน ทางฝั่งของ ซันเดอร์แลนด์ ได้เลย และเกือบที่จะโดนยิงหลายต่อหลายครั้ง แต่ กองหลัง ของ ทีมเยือน ยังคงช่วยกันสกัดออกมาไว้ได้

น. 36 ซันเดอร์แลนด์ น่าที่จะได้ประตูขึ้นนำอย่างมาก เมื่อ เบาเดอไวจ์ เซนเด้น ได้ยิงไกลระยะ 20 หลา แต่บอลไปชนโคนเสากระเด้งออกมา

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเกมบุกของ "ผีแดง" ยังคงเล่นกันไม่ได้เรื่อง คงต้องมารอดูในครึ่งหลังว่า จะมีการปรับแผนหรือไม่

หมดครึ่งแรก ซันเดอร์แลนด์ บุก แมนเชสตอร์ ยูไนเต็ด กระจาย แต่ยังเสมอ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง แมนฯ ยูฯ ถึงกับต้องเปลี่ยนตัว เพื่อแก้เกม โดย เปลี่ยนเอา ไมเคิล โอเว่น ออกส่ง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ลงมาแทน หลังจากที่ครึ่งแรกไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกมมากเท่าไร
ผ่านมาแค่ 3 นาที พอล สโคลส์ ได้โอกาสกดจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ยิงไม่ดีบอลไปเข้าทาง เบิร์บ ยืนห้อยอยู่สะกิดเปลี่ยนทางเข้าประตู แต่ ผู้ตัดสิน เป่าเป็นจังหวะล้ำหน้า

น. 66 ซันเดอร์แลนด์ ที่ไม่ได้บุกเลยในครึ่งหลัง มีโอกาสยิงได้ลุ้นจาก สตีด มาลบร็องก์ สับไกระยะ 20 หลา บอลไปแฉลบ ริโอ เฟอร์ดินาน ออกหลังไป

น. 72 โอกาสของ ซันเดอร์แลนด์ มาอีกครั้ง เมื่อ ฟิล บาร์ดสลี่ย์ หลุดมาคนเดียวโล่งๆ ทางมุมธงฝั่งซ้าย ก่อนที่จะเปิดบอลเข้ามากลางประตูให้ ดาร์เรน เบนท์ ได้แปด้วยซ้าย แต่บอลออกหลังไป

น. 80 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจทิ้งไพ่ใบสุดท้าย! ส่ง เบเบ้ ดาวรุ่งตัวใหม่ของทีม ลงมาแทน แอนเดอร์สัน เป็นการประเดิมสนามในเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรกของเจ้าตัว

น. 84 แฟนบอลเจ้าถิ่น เกือบได้เฮ เมื่อ จังหวะบอลลอยโด่งในเขตโทษ อซาโมอาห์ กียาน ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาลอยตัวจักรยานอากาศ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ไม่ผ่านมือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทั้งสองทีมมีโอกาสได้ประตูกันฝั่งละครั้ง โดยที่น่าจะเป็นประตูอย่างมาก แต่บอลไปติด กองหลัง

จบเกม ซันเดอร์แลนด์ เปิดบ้านเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0

รายชื่อผู้เล่น ซันเดอร์แลนด์
ซิมง มิโญเล่ต์ - เนดุม โอนูโอฮา, ไตตรัส บรามเบิ้ล, ฟิล บาร์ดสลี่ย์, ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์ - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เบาเดอไวจ์ เซนเด้น (แอนดี้ รีด น. 82), ลี แคตเทอร์โมล, สตีด มาลบร็องก์ (กียาน อาซาโมอาห์ น. 82) - อาเหม็ด เอล-มูฮามมาดี้, ดาร์เรน เบนท์

สำรองไม่ได้ใช้
เคร็ก กอร์ดอน - แอนทอน เฟอร์ดินานด์, เปาโล ดา ซิลวา, จอห์น เมนซาห์, คริสเตียน ริเวอรอส

รายชื่อผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินาน, เนมานย่า วิดิช, จอห์น โอเช - นานี่, พอล สโคลส์, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, อันแดร์สัน (เบเบ้ น. 80) - เฟเดริโก้ มาเคด้า (ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ น. 64), ไมเคิล โอเว่น (ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ น.45)

สำรองไม่ได้ใช้
โธมัส คุสแช็ค - ปาทริซ เอวร่า, คริส สมอลลิ่ง, ดาร์รอน กิ๊บสัน

ไก่ไล่พลิกแซงสิงห์ผงาด2-1

ที่สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน เจ้าบ้าน "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

ครึ่งแรกผ่านไป 4น. ลูก้า โมดริช เปิดบอลโด่งลอยไปถึง พาฟลิวเชนโก้ ขึ้นโขกบอลข้ามคานไปนิดเดียว

น. 16 หลังจากทีมเยือนทำเกมรุกเข้าใส่อยู่พักใหญ่ก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ เฮสกีย์ แย่งบอลจาก บาสซง กระชากถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดมาหน้าปากประตูให้ ออไบรตัน เข้าชาร์จเต็มๆส่งลูกสู่ก้นตาข่ายได้สำเร็จ วิลล่า บุกขึ้นนำ 1- 0

ไก่ได้ลุ้น! น.21 แกเร็ธ เบล ผ่านบอลจากกราบซ้ายถึง พาฟลิวเชนโก้ ยิงไปติด ดันน์ เด้งเข้าทาง ฮัตตัน ได้ซัดเต็มข้อบอลพุ่งหลุดกรอบออกหลัง

น.39 พาฟลิวเชนโก้ แปเร็วด้วยซ้าย จากลูกเปิดของ เบล บอลพุ่งหลุดเสาไกล

ท้ายเกม น.43 แอชลีย์ ยัง ปั่นฟรีคิกหน้าเขตโทษด้วยทว่าหลุดกรอบออกไปอีก จากนั้นเป็นโอกาสของเจ้าบ้าน ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ส่องไกล ฟรีเดล ซองแตกรับไม่อยู่ ยังดีที่บอลกระดอนออกหลังไป

ไก่เฮ!ช่วงทดเวลาครึ่งแรก! ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ได้ปั่นเน้นๆ บอลหลุดสามเหลี่ยมบนนิดเดียว จากนั้น ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ก็โขกประตูตีเสมอให้กับ สเปอร์ส 1-1 และจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้

ช่วงเริ่มต้นครึ่งหลังเกมตกเป็นของ สเปอร์ส ที่ทำเกมบุกกดดัน และน.62 เอก็อตโต้ ลองส่องไกลแต่แรงข้ามคาน จากนั้นน.70 อลัน ฮัตตัน โหม่งชงมาให้ ปีเตอร์ เคร้าช์ ย่อตัวโขก บอลกระดอนข้ามคาน

ไก่พลิกขึ้นนำ! น.75 สเปอร์ส มาได้ประตูขึ้นนำเมื่อ เคร้าช์ โหม่งซงให้ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ดึงบอลหลอกหนึ่งจังหวะก่อนสับไกด้วยขวาบอลพุ่งสู่ก้นตาข่าย เจ้าบ้านขึ้นนำ 2-1

น.85 เจมส์ คอลลินส์ โชคดีที่โดนแค่ใบเหลืองในจังหวะสุดท้ายเข้าเสียบ เลนน่อน ถัดมา 3 นาที เลนน่อน ใช้ความเร็วกระชากมาทางกราบขวา ก่อนจะไหลบอลให้ ฮัตตัน ยิงติดบล็อกวิลล่า

ท้ายเกมสเปอร์ส พยายามเผาเวลาด้วยการครองบอล กระทั่งครบ 90 น. เจ้าบ้าน สเปอร์ส หืดจับ! ก่อนเฉือนชัย แอสตัน วิลล่า 2-1 คว้าชัยนัดที่สามในฤดูกาลนี้ ได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะของทั้ง 2 ทีม
สเปอร์ส ( 4-4-2) : ผู้รักษาประตู - ฮูเรลโญ่ โกเมส, อลัน ฮัตตัน, แกเร็ธ เบล, เซบาสเตียน บาสซง,เบอร์นัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ - ทอม ฮัดเดิลสตัน, เจอร์เมน เจนาส, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท(ซานโดร น.90), ลูก้า โมดริช (ปาลาซิออส น.78) - ปีเตอร์ เคร้าช์ ,โรมัน พาฟลิวเชนโก้ (เลนน่อน น.46)

สำรองไม่ได้ใช้ : คาร์โล คูดิชินี่, ร็อบบี้ คีน, นิโก้ ครานชาร์, เวดราน ชอร์ลูก้า

แอสตัน วิลล่า ( 4-2-3-1 ) : ผู้รักษาประตู - แบรด ฟรีเดล, ลุค ยัง, สตีเฟ่น วอร์น็อค, ริชาร์ด ดันน์, เจมส์ คอลลินส์ - สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, แอชลีย์ ยัง, สติลิยาน เปตรอฟ, มาร์ค ออไบรตัน(แบนนาน น.81), ไนเจล ริโอ โคเกอร์ (ไอร์แลนด์ น.81) - เอมิล เฮสกีย์(ยอห์น คาริว น.35)

สำรองไม่ได้ใช้ : แบรด กูซาน, สตีฟ ซิดเวลล์, คล้าร์ก คาร์ไลส์, คาร์ลอส กวยญาร์

สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 2 ต.ค.
วีแกน 2-0 วูล์ฟแฮมป์ตัน
เบอร์มิงแฮม 0-2 เอฟเวอร์ตัน
สโต๊ค ซิตี้ 1-0 แบล็คเบิร์น
ซันเดอร์แลนด์ 0-0แมนฯ ยูไนเต็ด
สเปอร์ส 2-1 แอสตัน วิลล่า
เวสต์บรอมวิช 1-1 โบลตัน
เวสต์แฮม1-1 ฟูแล่ม